Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Mỹ tìm ra nguyên nhân khiến trứng gà nhiễm khuẩn sammonella

Cơ quan Quản lý Thực-Dược phẩm liên bang Mỹ (FDA) vừa tuyên bố chính thực phẩm nuôi gà ở 2 trang trại tại Iowa có dính líu tới dịch bệnh sammonella mới đây.

Có nghi vấn từ thực phẩm cho gà, nhưng FDA vẫn thận trọng với kết luận cuối cùng.

Ông Jeff Farrar, một quan chức thuộc FDA, nhận xét: “Chúng tôi không rõ khi nào, bằng cách nào và ở đâu mà nguồn thực phẩm cho gà lại bị nhiễm khuẩn, chúng tôi đang tiếp tục điều tra”.

Thực phẩm cho gà bị nhiễm là xuất phát từ nhà máy làm thực phẩm gia súc của công ty Wright County Egg và nhà máy này cũng cung cấp thực phẩm cho gà của trại Hillande Famrs, cũng ở Iowa.

Các chuyên viên của FDA đã thu lượm 600 mẫu từ 24 nguồn có thể bị xem là nguồn lây nhiễm, kể cả mẫu lấy từ thực phẩm, các vật dụng lau chùi và phân súc vật. Nhiều mẫu lấy từ trại nuôi Wright County Egg đã cho kết quả dương tính với vi khuẩn salmonella, trong đó đáng chú ý nhất là mẫu lấy từ thực phẩm.

Nhưng một quan chức của FDA vẫn thận trọng khi cho rằng tuy có bằng chứng là trại này đã có tình trạng lây nhiễm, kể cả nguồn thực phẩm, các chuyên viên của FDA chưa có kết luận sau cùng.

Trong khi đó, món trứng chiên nhanh vẫn còn có mặt trong nhiều thực đơn trên toàn quốc, nhưng các chủ nhân các nhà hàng đang chú ý nhiều hơn đến nguồn cung cấp trứng.

Mỗi năm có khoảng 80 tỉ quả trứng gà được bán ra ở Mỹ và vi khuẩn salmonella vẫn thỉnh thoảng xuất hiện. Cứ trung bình từ 10.000 đến 20.000 quả trứng thì có 1 trứng bị nhiễm khuẩn này. Nhưng chưa bao giờ dịch bệnh do nhiễm khuẩn lại tăng nhanh như lần này.

Benjamin Chapman, giáo sư chuyên về môn an toàn thực phẩm của đại học North Carolina, cho biết: “Bao giờ lòng đỏ trứng gà chưa đậm đặc khi nấu thì nguy hiểm vẫn còn. Đây là lời cảnh báo cho người thích ăn hột gà nấu quá sơ sài”.

(Theo dantri)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc