Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Điểm lại 10 lần UFO ghé thăm Trung Quốc năm 2010
Không biết vì lí do gì mà UFO lại rất thích thú khi đến thăm đất nước đông dân nhất hành tinh.

Theo tờ China Daily, rất nhiều UFO “đã ghé thăm” Trung Quốc trong năm 2010 này. Một số hình ảnh của UFO được chụp hình rõ ràng và thậm chí còn được quay lại thành video. Trong khi đó một số khác chỉ xuất hiện rồi biến mất trong nháy mắt. Tuy nhiên những sự xuất hiện này hiện vẫn còn là 1 bí ẩn đối với tất cả mọi người kể cả các nhà thiên văn học, khoa học.

Dưới đây là 10 lần UFO đã ghé thăm Trung Quốc trong năm 2010.

1. Pujiang, Chiết Giang ngày 3/9

Wang Chunlin, đến từ Pujiang, tỉnh Chiết Giang nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng anh có một đoạn video clip về sự xuất hiện của UFO. Anh này cũng cam đoan rằng đoạn video đó là sự thực. Một công dân khác Yang Zhenhai cũng nhìn thấy một vật thể chói sáng trên bầu trời đầu tiên và sau đó đã lan truyền tin tức này cho nhóm bạn chat. Wang cũng có trong nhóm này vì thế anh đã ghi lại được video này.

2. Hàng Châu, Chiết Giang ngày 7/7

Các thành viên tại sân bay quốc tế Hàng Châu đã nhìn thấy một vật thể trên bầu trời thông qua các thiết bị kiểm tra vào khoảng 21 giờ. Sau đó nhiều chuyến bay bất ngờ bị hoãn giờ bay vì sự cố này. Các nhân viên của sân bay cho hay họ không thể nhìn vậT thể đó trực tiếp nhưng một số công dân Hàng Châu thì tuyên bố họ nhìn thấy 1 UFO vào khoảng 17 ngày hôm đó.

UFO trên bầu trời Chiết Giang ngày 7/7

3. Lạc Sơn, Tứ Xuyên ngày 26/7

Một vật thể sáng chói đã xuất hiện trên bầu trời vào khoảng 8 giờ tối và nhiều công dân Lạc Sơn thông báo họ đã nhìn thấy chúng. Ít nhất thì chúng đã nán lại tron khoảng hơn 10 phút. Wang Sichao – một nhà thiên văn đến từ Đài quan sát Purple Mountain thuộc Viện khoa học Trung Quốc cho hay nó có thể gây ra bởi sự khúc xạ các tia mặt trời nên tạo thành vật thể chói sáng này.

4. Trùng Khánh ngày 21/3

Vào khoảng 8 giờ tối, những công dân bắt đầu thảo luận về một vật thể phát sáng mà họ đã nhìn thấy. Vật thể được miêu tả gồm có 2 đến 4 vật thể nhỏ di chuyển chóng vánh trên bầu trời. Các nhà thiên văn học địa phương cho hay nó có thể được gây ra bởi sự khúc xạ của tia chớp.

5. Hong Kong, ngày 8 và 9/9

Đó là một ngày giông bão tại Hồng Kông – ngày 8/9 khi rất nhiều công dân cùng nói họ đã nhìn thấy một UFO. Vật thể được miêu tả là đã đi vòng xung quanh một hàng đèn. Wang Sichao, một nhà thiên văn học tại đài quan sát Purple Mountain thuộc Viện khoa học Trung Quốc cho hay nguyên nhân có thể là do sự khúc xạ của tia chớp trên bầu trời.

6. Liễu Châu, khu tự trị Quảng Tây ngày 11/8

Một vật thể phát sáng xuất hiện với tốc độ cực nhanh và trở thành một chủ đề bàn tán sôi nổi. Nó dược miêu tả rằng “có đường kính 20cm và chiều dài khoảng 120cm với mặt trước có màu vàng và một chiếc đèn màu xanh phía sau”. Một số công dân đến từ Quế Lâm và Nam Ninh cho rằng họ cũng nhìn thấy những vật thể đó. Một số nhà khoa học giải thích đó là hiện tượng sao băng.

Năm 2010 là năm được mùa UFO ghé thăm Trung Quốc

7. Sơn Tây ngày 11/10

Các phương tiện truyền thông đại chúng địa phương cho hay hai vật thể phát sáng đã xuất hiện trên bầu tời vào tối 11/10. Một vật thể lớn hơn và cái còn lại nhỏ.

8. Sơn Tây ngày 22-23/9

Hai nhiếp ảnh gia trẻ Gu Peiwen và Sun Jiali đã tìm thấy trong những bức ảnh của họ một vật thể phát sáng xuất hiện khi họ cố gắng một số hình ảnh về đêm tại Pingyao, Sơn Tây. Một người phụ nữ trẻ khi đi ngang qua đó cũng quả quyết nhìn thấy vật thể trong bức ảnh.

9. Khu vực tự trị người Nội Mông ngày 11/9

Các nhân viên quản lí giao thông hàng không địa phương đã nhìn thấy 1 UFO thông qua 1 thiết bị giám sát cách khu vực Bảo Đầu, thuộc khu vực tự trị người Nội Mông khoảng 40km về phía Đông vào lúc 20h. Họ đã nói với các nhân viên tại sân bay ở Bao Đầu để có thể sắp xếp các chuyến bây. Đến 22h cùng ngày các chuyến bay mới trở lại bình thường.

10. Urumqi, khu tự trị Tân Cương ngày 30/6

Vào một buổi tối nhiều cư dân Urumqi đã nhìn thấy một vật thể phát sáng bay rất chậm về hướng Đông với những ánh sáng luôn theo đuôi nó. Ngày hôm sau câu chuyện trở thành một chủ đề hot. Một số nhà thiên văn học cho hay đối tượng thực sự đó là một vụ thử tên lửa được đưa ra bởi quân đội Mỹ.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc