Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Huy chương “nhảy rùa” cho… loài Vượn Cáo
[Tindachieu] Bạn sẽ trông thấy gì nếu tình cờ bắt gặp một chú vượn cáo và một chú rùa?Một cú nhảy qua đầu??

Những “chú hề” với cái bụng đói meo này gặp phải tình huống tưởng chừng như “tiến thoái lưỡng nan” khi phải chạm trán một chú rùa đang di chuyển một cách chậm rãi chắn ngang chiêc cầu dẫn về hang của mình.

Cứ đều đặn lần lượt mỗi chú một kiểu thận trọng thử tiến sát lại gần chú rùa trước khi có ý định quay lưng lại – không biết làm cách nào để đối phó với chướng ngại đang ở phía trước mình.


Quá sốc:Tất cả đều như trời trồng khi bị chặn thế này.


Đuôi dựng đứng:Một con mon men lại gần liền bị con rùa quay ngoặt đầu lại 180 độ "cười đểu" doạ chết khiếp.

Song, sau khi tập trung lại bàn bạc các phương án, một chú dũng cảm nhất trong bọn liền tách lìa khỏi nhóm và nhảy 1 cú song phi.

Noi gương cảm tử quân, cả bọn đều bắt chước theo. Trong khi chú rùa khi nãy đã làm cho cả bọn sợ chết khiếp một phen ngoái cổ nhìn theo.

Nhiếp ảnh gia địa phương Cindy Bendush, 52 tuổi, đã chộp được bức ảnh “nhiệm vụ” này tại Sở thú Indinanapolis ở Indiana, Hoa Kỳ.

Bà ấy nói: “Khu vực trưng bày vượn cáo có khoảng chục con, một vài loài chim và một vài chú rùa. Đó là một trong những khu trưng bày thu hút nhất tại Sở thú.


Hơn cả sành điệu: Con vượn thể hiện sự can đảm và bắt đầu nhảy


“Con rùa đang chặn ngang chiếc cầu dẫn đến hang của những con vượn. Tôi bắt đầu bấm máy và trong chốc lát một con trong nhóm từ từ tiến đến con rùa được khoảng nửa đoạn đường, thì dừng và quay trở lại”

Khi trở về, một nhóm chừng năm hoặc sáu con bắt đầu tụm lại. Chúng dường như đang tranh cãi làm thế nào để xử lý con rùa và không biết có nên qua cầu hay là không.

Một cú tiếp đất không tồi

“Theo từng con hoặc một nhóm nhỏ, chúng cứ liều mạng bước ra rồi lại lùi vài lần như vậy trước khi một con trong đó quyết định thật sự nhảy. Khi một con bắt đầu nhảy rồi thì các con khác cũng tham gia nhảy theo.

Các con vượn thì dĩ nhiên không muốn chạm đến con rùa và thậm chí không con nào dám quấy rầy nó dù chỉ một chút

Chúng đang thận trọng nhưng cũng có thể đang chơi một trận ra trò. Có vẻ như đây là lần đầu bọn chúng chạm trán nhau.”

Dường như nó có vẻ khá thích thú với việc này… cho nên quay lại nhảy tiếp

Khi bà Cindy rời đi thì mấy con vượn vẫn còn nhảy qua nhảy lại khỏi đầu con rùa.Còn con rùa thì đứng yên nhìn mấy con vượn tiếp tục nhảy

Bà Cindy nói: “Nó quả thật thú vị lắm – thậm chí còn khôi hài – đứng xem chúng giải quyết vấn đề bằng cách tăng dần sự can đảm rồi bắt đầu nhảy để qua cầu”

“Kiểu như chúng thách đố nhau ai dám nhảy đầu tiên vậy”.

Hoàng-Trân

Theo dailymail

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Huy chương “nhảy rùa” cho… loài Vượn Cáo”

  1. danhvotuong 09/01/2011

    Mấy con này cũng hiếu động ghê. Đã đói meo rồi còn bày trò nhảy qua nhảy lại. Cái ý tưởng này cần phải tặng thêm chiếc Huy chương nữa nè ^_^

    Reply

Ý kiến bạn đọc