Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Những động vật nhiều màu sắc nhất trên thế giới
[Tindachieu] Màu sắc là hình thức hiển thị tuyệt diệu nhất của những kiệt tác trên thế giới. Dẫu là hoa lá, cây cảnh và động vật thì những sắc thái rực rỡ hoặc những sắc màu tuyệt mỹ đều được ghi nhận lại tại bất cứ nơi đâu trên trái đất. Những màu sắc nổi bật vừa được dùng để nguỵ trang, cảnh báo các động vật hoang dã cần phải tránh xa cũng như thu hút sự chú ý của các đối tượng khác cùng loài. Đồng thời, những màu sắc tuyệt diệu và đa dạng cũng làm cho chúng càng trở nên hấp dẫn đối với con người và các thợ nhiếp ảnh.

Những sinh vật đa dạng dưới đây có thể sống trên đất liền hoặc ở dưới nước, dài hay ngắn, dày hay mỏng, có màu sắc phong phú hay là vẻ ngoài bình thường; tuy thế, tất cả chúng đều cùng chia sẻ một điểm tương đồng: đó là trạng thái của những sinh vật rực rỡ sắc màu và sắc sảo nhất trên địa cầu.

Panther Chameleon


Panther Chameleon nổi tiếng bởi khả năng thay đổi màu sắc trên thân thể mình để nguỵ trang trước kẻ thù một cách thật sự khó tin. Tuỳ vào nhiệt độ, môi trường, ánh sáng và thậm chí trạng thái của tự thân, mà loài sinh vật này có thể tự chuyển hoá thành màu xanh nước biển, xanh lá cây, đỏ và trắng.

Sockeye Salmon (Cá hồi Sockeye)


Cá hồi Sockeye thông thường có màu xanh biển và bạc khi ở dưới nước. Tuy nhiên, khi đến mùa đẻ trứng thì chúng biến hoá bản thân mình thành màu xanh lá và đỏ tươi. Loài cá này có thể được tìm thấy ở phía bắc Thái Bình Dương.

Bird of Paradise (Chim thiên đường, một số tài liệu bằng tiếng Việt còn gọi là chim thiên hà)


Chim thiên đường nổi tiếng nhờ vào các điệu nhảy ghép đôi hài hước nhất, cũng như bộ lông tuyệt mỹ của chúng. Ở loài chim này, nét hấp dẫn nhất để  tán tỉnh các nàng chim mái là khả năng kéo giãn và bộ lông sắc màu trau chuốt tỉ mỉ.

Màn tán tỉnh vui nhộn của anh chàng Chim thiên đường

httpv://www.youtube.com/watch?v=7dx2CUMtZ-0&feature=player_embedded


Temminick’s Tragopan ( Chim gà lôi tía)


Với cẳng chân hồng, ức cam và nâu, thân mình đỏ với lông đốm trắng, không còn nghi ngờ gì khi nói rằng con vật này là loài chim trĩ đẹp nhất thế giới .

Weedy Sea Dragon (Cá rồng biển)


Weedy Sea Dragon, anh em họ hàng xa của giống cá ngựa, là một sinh vật biển đầy màu sắc. Nếu màu sắc trên thân nó có chức năng nguỵ trang tài tình, thì cơ thể kéo giãn lại sẽ tạo thêm nét tao nhã cho vẻ đẹp của nó. Trứng của loài cá này có màu hồng sáng.

Blue-Footed Booby ( Chim biển chân xanh)


Loài chim biển to lớn này có đôi chân màu xanh ngọc biển rực rỡ. Màu xanh càng rực rỡ thì càng có khả năng thu hút được các nàng chim mái nhiều hơn.

Clownfish ( Cá hề)


Cá hề trông giống như một loài cá hư cấu có thân màu cam sáng làm nổi bật lên những sọc trắng. Loài cá này thường sống giữa các loài hải quỳ và toàn thân được bao phủ bởi chất nhầy

Lesser Flamingo (Hồng Hạc)


Hồng Hạc trông thật tuyệt vời với toàn thân đều là màu hồng. Điều thú vị hơn là chúng có được màu sắc này là nhờ vào hấp thụ các loại tảo.

Sailfish (Cá cờ)


Cá cờ có sọc xanh biển trên thân mà luôn phát sáng mỗi khi chúng săn mồi. Chúng được sở hữu những cánh buồm khác thường, nhưng những cánh buồm này chỉ được duỗi ra khi chúng đang trong tình trạng hưng phấn hoặc bị đe doạ.

Monarch Butterfly (Bướm vua hay Vương điệp)


Mọi người đều yêu thích bươm bướm nhờ vào vẻ đẹp và nét yêu kiều của chúng. Tuy vậy, Monarch Butterfly lại là một loại sinh vật đặt biệt hơn bởi vì những đôi cánh lộng lẫy của chúng có khả năng gây độc chết người.

Theo ezineseeker







Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc