Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Sao lưu dữ liệu Gmai sang tài khoản Windows Live miễn phí
Gần đây, cư dân mạng đang xôn xao bàn tán về sự cố của Gmail khiến một lượng người dùng dịch vụ thư điện tử này bỗng nhiên bị mất toàn bộ email và các thư mục của họ. Trong khi google vẫn đang tìm cách để khắc phục vấn đề này, chúng ta hãy tự tìm cách bảo vệ dữ liệu của mình bằng nhiều cách khác nhau. Ở bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn cách sao lưu toàn bộ các tài khoản email dựa trên Web bằng Thunderbird và sử dụng chế độ Offline. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu một cách nữa đó là sao lưu tài khoản Gmail với một tài khoản Windows Live Mail hoàn toàn miễn phí.

1. Trước tiên bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình, sau đó kích vào biểu tượng cài đặt (hình chiếc bánh xe nhỏ) và chọn Account Settings.

2. Chọn tiếp Gmail Settings.

3. Chuyển sang thẻ “Forwarding and POP/IMAP” và đánh dấu vào mục “enable POP for all mail (even mail that’s already been downloaded)” điều này sẽ đảm bảo cho toàn bộ thư trong hộp thư đến của bạn (kể cả thư cũ có trong hộp thư) đều sẽ được áp dụng thiết lập này.

4. Cuối cùng kích vào nút “Save Changes” để lưu lại những thay đổi.

5. Truy cập vào website Windows Live Mail và đăng nhập bằng tài khoản của bạn, trong trường hợp bạn chưa có tài khoản trên website này hãy đăng ký mới (các bước tương tự như những dịch vụ email khác).

Kích vào đường link bên dưới để xác nhận tài khoản.

6. Sau khi đăng ký hoàn tất bạn hãy kích hoạt tài khoản Windows Live và đăng nhập vào hộp thư của mình. Tại đây, kích vào mục Options >> More options.

7. Trong cửa sổ Hotmail Options, tại mục Managing your account bạn kích vào Sending/receiving email from other accounts.

8. Kích tiếp vào Add an email account.

9. Tại cửa sổ hiện ra bạn tiến hành nhập tài khoản Gmail của mình rồi ấn Next.

10. Đến bước này bạn lựa chọn vị trí sẽ lưu các thư gửi đến từ Gmail ngay tại hộp thư đến hoặc một thư mục nào đó trong Windows Live. Ở đây chúng tôi sẽ chọn lưu chúng ra một thư mục riêng với tên là “gmail – Backup“. Kích save để lưu lại.

11. Từ nay toàn bộ thư gửi đến hộp thư Gmail của bạn sẽ xuất hiện tại Windows Live, ở ví dụ này là thư mục “gmail – Backup” mà chúng tôi vừa tạo.

Tuy nhiên quá trình lấy thư từ Gmail sang Live Mail sẽ khá chậm nếu bạn có quá nhiều thư. Có nhiều cách khác để sao lưu Gmail của bạn với các dịch vụ trực tuyến như Backupify hoặc sử dụng những ứng dụng email như Thunderbird.

Đ.Hải

(theo quantrimang, Simplehelp)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc