Home » Ảnh đẹp, Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Đi tìm mỹ nhân cổ trang hàng đầu Trung Quốc (P1)

 

Những nữ minh tinh xinh đẹp nhất màn ảnh xứ Hoa ngữ đã lộ diện và đọ tài đọ sắc trong danh sách này đó nha.

>>Đi tìm mỹ nhân cổ trang hàng đầu Trung Quốc (P2)

 

 

Từ những bộ phim truyền hình cổ trang ăn khách, màn ảnh Trung Quốc đã sản sinh ra không ít những mỹ nhân cổ trang nổi tiếng. Họ đều là những đại mỹ nhân trên màn ảnh Hoa ngữ mà không ai là không yêu mến và ngưỡng mộ. Từ trước tới nay đã có rất nhiều cuộc bình chọn những diễn viên đẹp nhất trong trang phục cổ trang của màn ảnh xứ Trung.
Các thế hệ mỹ nhân của màn ảnh Trung Hoa giai đoạn trước đó có thể kể tới như Trần Hiểu Húc với vai Lâm Đại Ngọc để đời, Triệu Nhã Chi là đại mỹ nhân thế hệ vàng của Hồng Kông, Lý Nhược Đồng được vinh danh nàng Tiểu Long Nữ hoàn hảo nhất, Phan Nghinh Tử được coi là đóa hoa yêu kiều của Đài Loan, Trần Hảo – nàng Điêu Thuyền xinh đẹp của Tân Tam Quốc…
Họ đều là những thần tượng không bao giờ phai nhạt trong lòng nhiều người yêu điện ảnh truyền hình bởi họ đã mang lại cho môn nghệ thuật thứ bảy này thêm phong phú, hấp dẫn và thu hút. Thế hệ 8x lại tiếp tục cho ra đời những gương mặt sáng giá và ngày càng đáng chú ý hơn bởi sự năng động và tài năng của họ, có thể kế tới như:
Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng gương mặt quen thuộc từ lâu của khán giả Hoa ngữ. Sở hữu khuôn mặt trái xoan yêu kiều và một vẻ đẹp cổ điển mẫu mực giúp cô thành công trong rất nhiều phim cổ trang.
Đôi mắt trong sáng và đôi môi chúm chím cùng gương mặt thanh tú, tất cả kết hợp lại thành một vẻ đẹp đã góp phần không nhỏ đối với sự thành công của Phạm Băng Băng trong các vai diễn cổ trang cá tính. Người ta vẫn gọi cô là “mỹ nhân băng giá” vì vẻ đẹp quý phái, kiêu sa nhưng lạnh lùng của cô khiến người khác chỉ dám đứng nhìn từ xa. Bắt đầu từ vai diễn Kim Toả trong Hoàn Châu Cách Cách vào năm 1997, Phạm Băng Băng trở nên nổi tiếng và tham gia vào nhiều vai diễn khác nhau.
8fd1104
Nàng hầu Kim Tỏa trong Hoàn Châu Cách Cách

Sau 7 năm, Phạm Băng Băng đã trở thành một trong những nữ diễn viên sáng giá nhất của điện ảnh Trung Hoa và là một trong những tuyệt sắc giai nhân của màn ảnh nhỏ xứ này. Một điểm thú vị là các vai diễn cổ trang của nữ diễn viên này sau đó khá sắc sảo, mưu lược: Đát Kỷ, Dương Quý Phi đều là những nhân vật đẹp mê lòng người nhưng lại gây tai họa lớn.
110422C01

 

Tạo hình Dương Quý Phi trong Đại Đường Phù Dung Viên

Theo công bố của tạp chí Forbe về các nhân vật nổi tiếng Trung Quốc năm 2005 thì Phạm Băng Băng xếp thứ 7 về danh tiếng trong làng giải trí Trung Quốc, đứng trên cả Củng Lợi.
110422C03
Năm 2005, Phạm Băng Băng có thu nhập 17 triệu NDT (hơn 42 tỷ VND), xuất hiện trên tivi 122 lượt, lên báo 1.045 lần, đứng thứ 3 về số lần lên trang bìa, được tìm kiếm trên mạng 1.097.500 lượt.
110422C04
110422C05
Tạo hình Đát Kỷ trước khi bị cáo nhập trong Bảng Phong Thần 1

Chưa hết, Giải thưởng Minh tinh 2005 của Forbe cũng rơi vào tay Phạm Băng Băng. Đây là giải thưởng rất có sức nặng vì được bình chọn qua giới truyền thông và sự yêu mến của công chúng. Trước khi kết quả được công bố, người ta cứ ngỡ người đoạt giải phải là Chương Tử Di hoặc “siêu nữ” Lý Vũ Xuân, nhưng không ngờ đến phút chót, Phạm Băng Băng đã qua mặt họ.
Năm 2010 cô còn vinh dự giành giải thưởng điện ảnh Tokyo cho vai diễn xuất sắc trong phim Quan Âm Sơn của đạo diễn Lý Ngọc.
Tôn Phi Phi

Được mệnh danh “ngọc nữ” của màn ảnh Trung Quốc, làn da là một trong những điểm nổi bật của Tôn Phi Phi.
Sở hữu gương mặt thanh tú, đôi mắt to tròn và khuôn miệng xinh xắn, Tôn Phi Phi được xem là một trong những mỹ nhân của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Cô luôn được các đạo diễn ưu ái giao những vai mỹ nhân cổ trang trên màn ảnh như Anh Hùng Thành Ngõa Trì, Bích Huyết Kiếm, Thất Kiếm Hạ Thiên Sơn, Mỹ Nhân Tâm Kế….

110422C07

 

110422C08
Tôn Phi Phi với vai Đổng Tiểu Uyển trong Thất Kiếm Hạ Thiên Sơn

Tôn Phi Phi theo học múa từ nhỏ với mong muốn lớn lên sẽ trở thành một nghệ sĩ múa hoặc một giảng viên tại một trường đại học nghệ thuật của Trung Quốc. Chính môn múa đã mang lại cho Tôn Phi Phi khí chất của một người đẹp cổ xưa với vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt thanh thoát, cuốn hút.
110422C09
110422C010
110422C011
110422C012
110422C013

 

Công chúa A Cửu trong Bích Huyết Kiếm
Tôn Phi Phi từng được bình chọn là Đệ nhất mỹ nhân cổ điển Đại Lục. Hầu hết các tạo hình cổ trang của Tôn Phi Phi đều chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả bởi vẻ đẹp thanh cao, trong sáng.
110422C014
Tạo hình Liễu Nhất Tịch trong Hiệp Ảnh Tiên Tông

110422C015

110422C016

 

Lý Hồng Tụ trong Tân Sở Lưu Hương

Lý Tiểu Lộ

Lý Tiểu Lộ sinh ở Bắc Kinh, cha mẹ đều là diễn viên điện ảnh của hãng phim Bát Nhất. Thừa hưởng gien nghệ thuật của cha mẹ, Lý Tiểu Lộ 3 tuổi đã đóng một vai chỉ khóc ba lần trong phim truyền hình Khổng Tử. Thời niên thiếu, Lý Tiểu Lộ đã đóng hơn 12 bộ phim. Những nỗ lực diễn xuất của Lý Tiểu Lộ đã được đền bù thỏa đáng bằng danh hiệu Hoa hậu điện ảnh – giải Kim Tượng (Ðài Loan-1998). Ðồng thời cô cũng là diễn viên nhỏ tuổi nhất đoạt giải này. Tiểu Lộ cho rằng, bộ phim Tắm Trời là điểm chuyển đổi để cô chính thức bước chân vào vườn nghệ thuật điện ảnh…
110422C017
110422C018
Lý Tiểu Lộ trong phim Chuyện Tình Ở Phi Long Thiên Trì

Tuổi còn rất trẻ, con đường nghệ thuật bước đầu thuận buồm xuôi gió khiến Lý Tiểu Lộ rất phấn khởi. Với các vai diễn trong: Trương Tam Phong, Long Hổ Phá Thiên Môn, Thập Tam Cách Cách, Đại Hiệp Hồ ĐồLý Tiểu Lộ đã tạo nên trong lòng khán giả ấn tượng về một nữ diễn viên có khuôn mặt khả ái và khả năng nhập vai xuất sắc.
110422C019
110422C020
Tạo hình Lý Tiểu Lộ vai Hạ Lan Tâm Nhi trong Mỹ Nhân Thiên Hạ

Cô từng được so sánh với ngôi sao đàn chị Châu Tấn, thậm chí có ý kiến cho rằng cô còn có phần “nhỉnh” hơn Châu Tấn về tài diễn xuất. Là một diễn viên có năng lực trong làng giải trí Trung Quốc, từ khi vào nghề chưa có bất cứ tai tiếng gì, thật dễ hiểu tại sao cô được bầu là 1 trong 10 minh tinh được yêu thích nhất năm 2005.
110422C021
Vai Tử Yên trong Long Hổ Phá Thiên Môn

Lưu Diệc Phi

Khi mới 15 tuổi, Lưu Diệc Phi được mời thử vai và được nhận đóng vai thần tiên tỷ tỷ Vương Ngữ Yên của phim Tân Thiên Long Bát Bộ cùng Lâm Chí Dĩnh, Hồ Quân, Trần Hảo, Lưu Đào… Vai diễn này nâng tên tuổi của cô lên một cách đột ngột và cô trở thành nữ hoàng quảng cáo của Hồng Kông.
110422C022
110422C023
Nàng Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp

Năm 2005 và 2006 là hai năm thành công của cô khi liên tiếp thành công trong hai bộ phim truyền hình nổi tiếng với vai Triệu Linh Nhi (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp) và Tiểu Long Nữ (Thần Điêu Đại Hiệp). Để giành được vai diễn này, cô đã phải thi tài với đại hoa đán màn ảnh Trung Quốc Châu Tấn và nàng A Cửu xinh đẹp trong Bích Huyết Kiếm Tôn Phi Phi.
110422C024
Kim Yến Tử trong Vua Kungfu

Cùng trong năm 2006, cô cũng được hóa trang thành nhân vật nữ thần trong Liên hoan phim Kim Ưng. Vừa mới đây, cô đã trở thành nữ diễn viên Trung Quốc thứ hai sau Chương Tử Di kí hợp đồng độc quyền với công ty giải trí William Morris Agency – 1 trong 3 hãng giải trí lớn nhất nước Mĩ, bệ phóng của nhiều tên tuổi lớn thế giới như Mel Gibsson, Reese Witherspoon, Halle Berry, Julia Roberts, Thành Long, Chương Tử Di…

110422C025
Nàng Vương Ngữ Yên thông minh, xinh đẹp trong Thiên Long Bát Bộ...

Cuối năm 2005, Diệc Phi đã được chọn là 1 trong tứ đại hoa đán đương đại của Trung Quốc bên cạnh Lý Băng Băng, Trần HảoHoàng Thánh Y. Đến năm 2006, cô cũng góp mặt trong 10 người đẹp cổ trang cùng Huỳnh Hiểu Minh, Lục Nghị, Lý Á Bằng, Nghiêm Khoan, Triệu Văn Trác, Trần Hảo, Hoàng Dịch, Cao Viên Viên, Thủy Linh.

110422C026
Triệu Linh Nhi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp

Gần đây nhất, báo điện tử Tom.com đã chọn ra 10 mĩ nữ nổi tiếng nhất Trung Quốc, Lưu Diệc Phi xếp thứ 3 sau Tôn Lệ, Triệu Vy, đứng trên Thủy Linh, Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng, Châu Tấn, Hồ Khả, Mai Đình và Ân Đào.

Thêm nữa, tờ báo điện tử Sohu.com cũng xếp cô vào hàng 10 diễn viên Trung Quốc xinh đẹp nhất còn bao gồm Triệu Vy, Trần Hồng, Triệu Nhã Chi, Chu Tuệ Mẫn, Trương Bá Chi, Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân, Lý Vũ XuânLâm Thanh Hà. Qua 1 cuộc bầu chọn khác trên mạng, Lưu Diệc Phi chỉ chịu xếp sau Triệu Vy trong khoản nữ diễn viên được yêu thích nhất Trung Quốc.
Dương Mịch

Được coi là người đẹp có gương mặt búp bê trẻ thơ của màn ảnh Hoa ngữ, Dương Mịch chính là nữ diễn viên từng thủ vai Vương Chiêu Quân. Năm nay 24 tuổi, Dương Mịch bắt đầu tham gia điện ảnh từ khi mới 4 tuổi và đến nay cô đã đóng hơn 20 phim cả truyền hình và điện ảnh cùng rất nhiều quảng cáo cho các nhãn hàng nổi tiếng. Bộ phim đưa cô lên hàng ngũ những nữ diễn viên triển vọng có diễn xuất thực lực là nàng Vương Chiêu Quân hồi năm 2008. Sau Vương Chiêu Quân, nữ diễn viên sinh năm 1986 này tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng như Tiên Kiếm 3, Mỹ Nhân Tâm Kế, Cung Toả Tâm Ngọc…


110422C027
Sở hữu đôi mắt quyến rũ, vẻ đẹp mong manh và thân hình cực gợi cảm cũng như đôi chân nuột nà, Dương Mịch còn được các các fan ưu ái gọi là “Audrey Hepburn của châu Á”. Sự nghiệp của Dương Mịch đang trải rộng với nhiều hứa hẹn về một ngôi sao tầm cỡ quốc tế trong tương lai. Ấn tượng sâu đậm nhất về ngôi sao này là đôi mắt trong veo, lấp lánh trên khuôn mặt khả ái, đậm chất cổ điển.
110422C028
110422C029
Trang phục của Lạc Tình Xuyên trong Cung Tỏa Tâm Ngọc

Với một thân hình nhỏ nhắn, mảnh dẻ và gương mặt khả ái, vẻ đẹp cổ điển của cô khiến các nhà làm phim cho rằng cô rất phù hợp với các vai diễn trong phim cổ trang. Dường như dáng vẻ ấy, gương mặt ấy là để dành cho những trang phục cổ vậy. Thực tế cũng đã chứng minh với thể loại phim hài lãng mạn đương đại, tài năng, cá tính cùng vẻ đẹp của cô dường như không được toả sáng đúng mực.
110422C030
110422C031
Tạo hình Tuyết Kiến trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp

Một trong những vai diễn cổ trang đỉnh cao trong sự nghiệp của Dương Mịch là vai diễn một trong tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc Vương Chiêu Quân. Nhà sản xuất phim từng nói, người đóng vai Chiêu Quân cần có khí chất thoát tục, tài mạo song toàn và theo ông thì Dương Mịch hội tụ đầy đủ các điều kiện đó. Với 20 triệu nhân dân tệ đầu tư, kinh nghiệm làm phim hơn 20 năm, đạo diễn Trần Gia Lâm mong muốn làm nên một Nàng Dae Jang Geum thứ hai của điện ảnh Châu Á.
110422C032
Dương Mịch trong Vương Chiêu Quân

Tuy nhiên, vai diễn nổi tiếng nhất của Dương Mịch lại là vai diễn trong series phim truyền hình ăn khách của năm 2006 “The Return of the Condor Heroes”. Mặc dù không phải là vai nữ chính trong phim nhưng Dương Mịch vẫn hút được tâm điểm của máy quay mà không ai giải thích nổi tại sao!
110422C033
Vai Tuyết Diên trong Mỹ Nhân Tâm Kế

Năm 2006, Dương Mịch dẫn đầu danh sách Top 10 diễn viên hay nhất Trung Quốc. Cuộc bình chọn do đạo diễn nổi tiếng Hồ Mai (đạo diễn Hồng Lâu Mộng bản mới) làm trưởng Ban Giám khảo. Hiện tại, độ hot và sexy của Dương Mịch có thể sánh với những ngôi sao tầm cỡ như Hyori Jessica Alba.

Theo kenh14


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc