Home » Chia sẻ, Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Ngắm “cụ tổ TV” 75 năm tuổi

TV màn hình phẳng hay màn hình plasma đều phải gọi chiếc TV dưới đây bằng “cụ”.

Với 5000 bảng Anh, tương đương 170 triệu VNĐ, bạn có thể mua được vài chiếc TV hàng xịn tại các siêu thị điện máy. Thế nhưng số tiền ấy chỉ vừa đủ để mua TV gỗ không màu, chỉ có thể bắt được 1 kênh chiếu 2 giờ/ngày. Đó chính là chiếc TV Marconi 702 dưới đây – được coi là TV “già” nhất nước Anh vẫn còn có khả năng hoạt động.

Nó đã từng được mua với giá chỉ 100 bảng Anh 3 tuần sau khi nước Anh phủ sóng truyền hình và với 1 kênh chiếu 2 giờ/ngày thì rõ ràng, điều khiển từ xa là không cần thiết. Mặc dù cổ lỗ sĩ như vậy nhưng nó lại rất bền. Chỉ 30% phụ kiện đã được thay thế trong suốt quãng đời 75 năm của nó. Màn hình 12 inch được bọc bằng gỗ óc chó và gỗ gụ với một bức tranh phản chiếu trên tấm gương cho người xem quan sát. Hiện tại nó được đặt giá 5000 bảng Anh trên sàn đấu giá nhưng các chuyên gia tại Bonhams cho biết giá của nó sẽ còn đắt hơn nhiều.
0404111
Ông Davis, chủ của chiếc TV sau khi mua nó được 3 ngày thì có sự cố xảy ra với máy phát tín hiệu địa phương, điều này đã khiến khu vực của ông không thể xem được hình trong vòng… 10 năm. Lúc đó, ông Davis đã bỏ ra tổng cộng 99 bảng Anh 15 shilling, bằng tới hơn nửa thu nhập cả năm của ông và tương đương khoảng 4000 bảng Anh bây giờ.
0404112

theo genk


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc