Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Pháp Luân Công và những lợi ích sức khỏe – Phần 2

III. Cuộc khảo sát về hiệu quả trị bệnh của Pháp Luân Công vào năm 2002 tại Đài Loan

Do sự gia tăng trong chi phí y tế quốc gia và chính phủ phải chịu thêm một phần gánh nặng, nên việc cải thiện sức khỏe trong khi giảm thiểu chi tiêu chung đã trở thành một vấn đề quan trọng.

Trong suốt những thập niên vừa qua, khí công là một phần văn hóa truyền thống của Trung Quốc đã chứng minh được tầm quan trọng, ảnh hưởng tích cực, và thật sự là một cách cải thiện sức khỏe mà không tốn kém nhiều. Pháp Luân Công đang trở nên ngày càng phổ biến.

Pháp Luân Công có hiệu quả như thế nào?

Tiến sĩ Hồ Ngọc Huệ thuộc Khoa Kinh tế tại Đại học Quốc gia Đài Loan đã nghiên cứu về kinh tế học y tế trong nhiều năm. Bà cũng là một học viên Pháp Luân Công. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân và uy tín lớn của mình, cùng với sự hỗ trợ từ Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Đài Loan, tiến sĩ Hồ đã hoàn thành một cuộc khảo sát với một nhân viên y tế khác về vấn đề tập luyện khí công cải thiện chất lượng sức khỏe như thế nào. Đối tượng của nghiên cứu học thuật này là những trường hợp của các học viên Pháp Luân Công.

Bằng cách lấy mẫu phân tầng, tiến sĩ Hồ đã chọn ra 20% người dân ở thị xã và thành phố cho nghiên cứu của bà. Đối với các bảng câu hỏi mà bà đã phân phát ra, 1.210 bảng (75%) đã được trả lời và phản hồi về. Kết luận này dựa trên phân tích thống kê. Bản báo cáo nhấn mạnh rằng sau khi tập luyện Pháp Luân Công, 72% số người sử dụng thẻ y tế của họ một lần trong một năm, giảm gần 50% trong quá khứ. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng Pháp Luân Công có một ảnh hưởng quan trọng trong việc giúp đỡ người dân từ bỏ những thói quen không lành mạnh. 81% người được hỏi đã bỏ hút thuốc lá, 77% bỏ rượu chè, 85% bỏ cờ bạc, và 85% cũng hoàn toàn ngưng thói quen nhai trầu. Dữ liệu này chứng minh được vai trò quan trọng và tích cực của Pháp Luân Công trong xã hội đời thường.

Tiến sĩ Hồ nhấn mạnh thêm rằng nghiên cứu cũng cho thấy Pháp Luân Công mang đến lợi ích to lớn về tâm lý và tinh thần. Tỷ lệ hài lòng về sức khỏe cá nhân tăng từ 24% trong quá khứ đến 78%, và tỷ lệ hài lòng về việc thực hiện các hoạt động hàng ngày tăng từ 36% đến 81%. Ngoài ra, 33% người được hỏi có xu hướng về thần kinh hay trầm cảm trước khi tập luyện Pháp Luân Công, nhưng tỉ lệ này giảm xuống 3% sau khi họ bắt đầu tập luyện.

Cuộc khảo sát tại Đài Loan, lần đầu tiên, đã báo cáo những hiệu ứng tích cực của việc tập luyện Pháp Luân Công đối với những phụ nữ mãn kinh. Tại Hoa Kỳ vào năm 2002, một cuộc khảo sát trong thời gian dài đã phát hiện rằng liệu pháp thay thế hormone(HRT) vốn được sử dụng rộng rãi trong những thập niên qua đã đưa đến những tác dụng phụ hơn là lợi ích [6]. Cuộc theo dõi điều tra phát hiện rằng chỉ riêng tại Hoa Kỳ, trong khoảng 20 triệu phụ nữ mãn kinh, 6 triệu phụ nữ đã ngưng dùng HRT. Giúp đỡ phụ nữ mãn kinh là một vấn đề quan trọng. Một hiện tượng phổ biến của việc tập luyện Pháp Luân Công là nhiều phụ nữ lớn tuổi đã có kinh nguyệt trở lại, mặc dù chỉ vừa phải, và họ trông trẻ hơn. Cuộc khảo sát phát hiện rằng trong số 723 phụ nữ tham gia vào cuộc nghiên cứu, 345 người đã mãn kinh, chiếm 47,72%. Trong số những phụ nữ mãn kinh, 68 người được xác nhận là có kinh nguyệt trở lại, và triệu chứng của họ cho thấy sự cải thiện rõ rệt.

Tiến sĩ Hồ tin rằng trong nền kinh tế mà ngân sách chăm sóc sức khỏe bị cắt giảm, thì Pháp Luân Công không chỉ hiệu quả trong việc giảm ngân sách chăm sóc y tế mà còn mang lại hiệu quả to lớn đối với sức khỏe cộng đồng nói chung. Bà tin rằng chính quyền và học viện nên làm việc với nhau để tìm hiểu hơn nữa về lợi ích sức khỏe của Pháp Luân Công. Bà hy vọng rằng bà có thể được hỗ trợ từ Cục Y tế để bà có thể nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa về sức khỏe của các học viên Pháp Luân Công.

IV. Các đặc tính chữa bệnh của việc tập luyện Pháp Luân Công

Để tóm tắt các đặc tính chữa bệnh của việc tập luyện Pháp Luân Công, chúng ta hãy dựa trên những trích dẫn số liệu thống kê bên dưới:

Trước tiên, hiệu quả của việc tập luyện Pháp Luân Công được chứng minh bằng tỉ lệ 70% phục hồi hoàn toàn và phục hồi một phần trong số các học viên Pháp Luân Công mà trước đây đã từng có bệnh, với tỷ lệ hiệu quả tổng thể đạt hơn 98%.

Giáo sư Hồ Minh Khâm thuộc bộ phận nghiên cứu bệnh học tại Đại học Quân Y số 1, người đã tham gia vào cuộc khảo sát tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cho biết: “Một vài học viên Pháp Luân Công trước đây bị bệnh được xem là khó chữa hoặc là bệnh giai đoạn cuối, một số người được trao một ‘án tử hình’ trong các bệnh viện, được các chuyên gia y học xem như là ‘không thể chữa lành’, nhưng họ đã lấy lại sức khỏe của mình một cách kỳ diệu thông qua việc tập luyện Pháp Luân Công. Kiểm tra y tế cho thấy rằng các tế bào ung thư của họ đã biến mất, và các triệu chứng của bệnh giai đoạn cuối và những trường hợp khó chữa không còn nữa. Họ đã lấy lại được sức khỏe.”

Sức mạnh chữa bệnh của Pháp Luân Công cũng được minh chứng bởi thực tế rằng họ phục hồi mà không cần sự giúp đỡ của các phương pháp điều trị y học khác. Giáo sư Hồ Minh Khâm tiếp tục cho biết, “Nhiều học viên Pháp Luân Công từng được biết như là ‘bệnh nhân kinh niên’ hay ‘những người thường xuyên đến các bệnh viện’, nhưng trong khi họ đang tập luyện Pháp Luân Công, họ ngưng việc dùng thuốc và tiêm. Tình trạng của họ không những không xấu đi, mà còn trở nên ngày càng tốt hơn. Vài người trong số họ bị bệnh ung thư đang được hóa trị ở giai đoạn giữa, và một số bị bệnh tiểu đường được báo sĩ cảnh báo rằng họ ‘không được ngưng dùng thuốc’. Sự bình phục của họ là không thể hiểu được từ góc độ y học.” Ông cũng nói, “Trong số các học viên Pháp Luân Đại Pháp, không chỉ là bệnh tật biến mất, mà thể chất của các bệnh nhân cũng được trẻ hóa, trở lại thời thanh niên của họ. Rất khó để giải thích những gì tôi đã đề cập trước đây – những phụ nữ lớn tuổi có kinh nguyệt trở lại và trẻ ra.”

Hiệu năng chữa bệnh của Pháp Luân Công cũng được thể hiện trong “hiệu ứng chống giả dược.” Điều này sẽ được thảo luận trong một phần khác.

Thứ hai, sức mạnh trị bệnh toàn diện của Pháp Luân Công được thể hiện từ nhiều khía cạnh. Kết quả của cuộc khảo sát chỉ ra rằng tỉ lệ hồi phục một phần và hồi phục hoàn toàn từ những loại bệnh khác nhau trung bình vượt quá 70%, và tỉ lệ hồi phục đối với “các bệnh không thể chữa lành,” như là ung thư, luput, Parkinson, là 66%. Đối với những bệnh khó chữa hay phức tạp như là chứng phù toàn thân, tỉ lệ hồi phục hoàn toàn và một phần là 58%.

Cuộc khảo sát tại Đại Liên cho thấy tỉ lệ bệnh tật biến mất trong số các học viên Pháp Luân Công mà từng bị một chứng bệnh trong quá khứ là 89,72%, và những người bị nhiều bệnh là 88,83%. Không có một sự khác biệt rõ ràng từ quan điểm thống kê. Sức mạnh chữa bệnh toàn diện của Pháp Luân Công cũng thể hiện trong việc cải thiện lớn lao tâm lý và tinh thần của các học viên. Một cuộc khảo sát tại Bắc Kinh cho thấy một sự liên kết giữa thay đổi tâm lý, thay đổi thể chất, và sự thay đổi trong bệnh tật (xem Biểu 1). Ở trên chỉ ra rằng hiệu quả trị bệnh của Pháp Luân Công ảnh hưởng đến thân và tâm một cách toàn diện. Nó cũng chứng minh rằng hiệu quả của việc tập luyện được quyết định bởi mỗi cá nhân học viên chứ không phải là loại bệnh tật hay số lượng bệnh tật mà một học viên có.

2003-4-24-figure1.jpg

Biểu 1: Khảo sát hơn 10.000 người tại Bắc Kinh, với mối quan hệ tương ứng giữa phục hồi tinh thần, thể chất, và tình trạng sức khỏe

Trục dọc: Tỉ lệ phần trăm của những người tham gia vào cuộc khảo sát

Trục ngang: Tình trạng các nhóm

Nhóm 1: Vui vẻ và lạc quan, tràn đầy năng lượng, hồi phục hoàn toàn
Nhóm 2: Cải thiện đáng kể, có thể làm việc bình thường, phục hồi cơ bản
Nhóm 3: Cải thiện một số, có thể tham gia vào những công việc vừa sức
Nhóm 4: Không thay đổi, không thể làm việc

Thanh đại diện: Tình trạng tinh thần, Tình trạng thể chất; Tình trạng phục hồi sức khỏe (tương ứng)

Thứ ba, tập luyện Pháp Luân Công được cho thấy là tạo ra một ảnh hưởng tích cực về hành vi và lối sống. Tại Trung Quốc, một phần lớn các học viên tham gia vào các nhóm tập hàng ngày trong nửa tiếng hay lâu hơn. Họ sống cuộc sống bình thường và bỏ đi những thói quen không lành mạnh như rượu chè, thuốc lá, và cờ bạc. Hầu hết các học viên Pháp Luân Công tin rằng họ đã cải thiện tính cách và đạo đức, sức khỏe tinh thần của họ đã trải qua việc điều chỉnh và thăng tiến hoàn toàn, họ nâng cao khả năng chịu đựng, và tâm trạng của họ được ổn định. Họ được cải thiện sức khỏe, và sự cải thiện đạo đức của họ là một ảnh hưởng tích cực đến gia đình, cũng như xã hội và công việc.

Thứ tư, hầu hết các học viên Pháp Luân Công kinh nghiệm được việc cải thiện sức khỏe nhanh chóng sau khi họ bắt đầu tu luyện. Tốc độ và hiệu quả thường được miêu tả là “tuyệt vời.” Các triệu chứng của một vài người biến mất trong vòng ba đến năm ngày sau khi họ nghe các bài giảng hay đọc sách chuyển pháp luân của Sư phụ Lý, và cơ thể họ cảm thấy nhẹ nhàng. Hầu hết trải nghiệm của mọi người là hồi phục hoàn toàn hoặc cải thiện rõ rệt trong vòng vài tháng hay một hoặc hai năm. Khảo sát tại khu vực Đại Liên báo cáo tỉ lệ chữa bệnh của 99% trong số người tập luyện Pháp Luân Công trong vòng một năm, trong khi báo cáo Quảng Đông cho thấy trong số những người được khảo sát, 72% mới tập luyện Pháp Luân Công chưa đầy hai năm lúc bấy giờ. 98% trở nên khỏe mạnh trong vòng một hay hai năm. Tổng kết quả của cuộc điều tra này cho thấy rằng 65% những người đã tập Pháp Luân Công chưa đầy hai năm lúc đó. Cuộc khảo sát tại Bắc Mỹ cho thấy thời gian trung bình cho một người bỏ hút thuốc lá là 4,58 ngày (lỗi tiêu chuẩn là 9,72 ngày). Khảo sát tại Đại Liên cho thấy rằng những người tiếp tục tập luyện Pháp Luân Công, tỉ lệ hồi phục cơ bản cũng tăng lên. Các cuộc khảo sát tại Bắc Mỹ và Đài Loan cả hai đều chỉ ra rằng những người còn tập Pháp Luân Công thì chỉ số sức khỏe của họ còn tốt hơn.

Cuối cùng, tập luyện Pháp Luân Công không hề có tốn kém. Khuyến khích tập Pháp Luân Công dựa trên cơ sở tự nguyện, không có phí. Các sách của Pháp Luân Công có thể tải miễn phí từ Internet. Không có chi phí khi học Pháp Luân Công. Mặt khác, hiệu năng chữa bệnh của Pháp Luân Công đã cứu các học viên, những ông/bà chủ của họ, và tiết kiệm số lượng lớn chi phí y tế. Đối với các cuộc điều tra ở Quảng Đông, Bắc Kinh, và Đại Liên, mỗi học viên Pháp Luân Công tiết kiệm hơn 2.600 nhân dân tệ chi phí y tế mỗi năm. Hiệu quả kinh tế rất đáng kể. Cuộc khảo sát ở Đài Loan cũng cho thấy rằng người dân đã giảm một nửa chi phí y tế sau khi họ bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công, chưa tính đến thời gian làm việc có thêm do không bị bệnh và chi phí vô hình về thời gian và công sức của gia đình trong việc chăm sóc cho người bệnh.

(Còn tiếp)

Hà Mại

Theo minhhue


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc