Home » Thế giới » Tòa án tối cao Hàn Quốc phê chuẩn quy chế tị nạn cho một học viên Pháp Luân Công
Tòa án tối cao Hàn Quốc đã phê chuẩn phán quyết cấp quy chế tị nạn cho một người Trung Quốc vì bà tập luyện Pháp Luân Công. Môn tập luyện tinh thần này, còn được biết đến là Pháp Luân Đại Pháp, đang bị Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp. Quyết định hôm 24 tháng 2 vừa qua là lần đầu tiên Tòa án tối cao Hàn Quốc công nhận rằng các học viên Pháp Luân Công nhiều khả năng bị đàn áp nếu họ quay lại Trung Quốc.


Người phụ nữ trong vụ việc này, sau đây gọi là “A”, đã rời Trung Quốc vào năm 2001. Năm 2004, bà bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công ở Hàn Quốc, và tham gia nhiều sự kiện để vạch trần cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc đối với môn tập. Bà đã xin cấp quy chế tị nạn vào năm 2005 và cuối cùng đã được Tòa án cấp cao Seoul chấp thuận hồi tháng 11 năm ngoái. Vào tháng 2 năm nay, Tòa án tối cao Hàn Quốc đã phê chuẩn quy chế tị nạn này sau khi bác đơn kháng cáo của Bộ trưởng Tư pháp của nước này.

Đối với luật sư của bà A, phán quyết mới nhất này là một sự giải tỏa.

[Cho Young-Sun, Luật sư]:

“Tôi từng cảm thấy thật khó khăn. Vì là một người tị nạn, bà ấy sẽ phải đối mặt với cuộc đàn áp mang tính chính trị khi trở lại Trung Quốc … Trong trường hợp của bà A, tòa công nhận rằng những hoạt động liên quan đến Pháp Luân Công của bà ở Hàn Quốc sẽ dẫn đến sự đàn áp của chính quyền cộng sản Trung Quốc. Kết quả này thực sự là một niềm hạnh phúc đối với tôi”.

Vào tháng 1 vừa rồi, chính phủ Hàn Quốc đã trục xuất ba học viên Pháp Luân Công về Trung Quốc, mặc dù biết rằng họ sẽ phải đối mặt với việc bị đàn áp ở đó.

Một luật sư khác, người trước đây đã từng đại diện cho các học viên Pháp Luân Công, nói rằng phán quyết mới nhất này sẽ đặt ra một tiền lệ mới.

[Kim Nam Joon, Luật sư]: “Dù sao đi nữa, Tòa án tối cao đã đặt ra những tiêu chuẩn mới với tiền lệ này. Đặc biệt đối với những người tị nạn là học viên Pháp Luân Công, tôi hy vọng rằng trong tương lai họ sẽ được đối xử một cách bình hòa và không khắt khe hơn tiêu chuẩn thông thường”.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đàn áp dã man Pháp Luân Công từ năm 1999. Các học viên trên khắp thế giới thường xuyên vạch trần sự tàn bạo của chính quyền. Cho đến nay, đã có gần 3.500 người được xác nhận là đã chết vì bị đàn áp. Nhiều người hơn nữa đã bị bỏ tù một cách bất hợp pháp hoặc bị đưa đến các trại lao động, nơi họ phải đối mặt với sự tra tấn và ngược đãi nghiêm trọng.

NTD news


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc