Home » Thời nay, Văn hóa » Hòa nhạc ‘Giấc mộng đêm hè’ thăng hoa cảm xúc
Tối 23/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, buổi hòa nhạc đặc biệt “Giấc mộng đêm hè” được tổ chức để kỷ niệm 5 năm ngày thành lập web nhaccodien.info. Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Nguyễn Thiếu Hoa, pianist Trang Trịnh cùng nghệ sĩ thuộc các dàn nhạc hàng đầu VN.

Chương trình được mở đầu bằng bản Polonaise tưng bừng, hoành tráng, trích từ nhạc kịch “Evgeny Onegin” của nhạc sĩ thiên tài Nga Tchaikovsky. Dàn nhạc, gồm các nghệ sĩ thuộc Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc Nhà hát Nhạc vũ kịch VN, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia VN, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng – TS – NSƯT Nguyễn Thiếu Hoa đã hứng khởi thể hiện hết mình, đưa khán thính giả vào không khí trang trọng và kỳ diệu của đêm nhạc. Tiếp nối chương trình, nghệ sĩ piano Trang Trịnh (thành viên của nhaccodien.info) trình tấu bản concerto số 20 nổi tiếng của Mozart. Với phong cách lãng mạn và trữ tình sâu sắc, nghệ sĩ đã chinh phục tâm hồn của khán thính giả.

Nghệ sĩ piano Trang Trịnh là một trong thành viên sáng lập của nhaccodien.info.
TS – NSƯT – nhạc trưởng Nguyễn Thiếu Hoa cùng nghệ sĩ piano Trang Trịnh tập luyện cùng dàn nhạc tại Nhà hát Lớn Hà Nội trước buổi biểu diễn.

Phần hai của chương trình hoà nhạc được bắt đầu với khúc mở màn “Giấc mộng đêm hè” của Mendelssohn viết cho vở kịch cùng tên của Shakespeare. Không khí huyền ảo và vui nhộn, hài hước của tác phẩm đã được nhạc trưởng và dàn nhạc truyền tải đến với khán giả với sức cuốn hút mạnh mẽ.

Chương trình được xây dựng rất phong phú và đa dạng với những trường phái và phong cách âm nhạc rất khác nhau như Mozart, Mendelssohn, Liszt, Wagner, Tchaikovsky, Mussorgsky và Mascagni, tạo nên một bữa tiệc âm nhạc hấp dẫn.

Nỗ lực của họ đã đem đến một buổi hòa nhạc thành công.
Nỗ lực của họ đã đem đến một đêm hòa nhạc thành công.

Tác phẩm chơi bis (biểu diễn thêm) được nhạc trưởng Nguyễn Thiếu Hoa và dàn nhạc trình tấu thành công, làm rung động toàn bộ khán phòng Nhà Hát Lớn. Đó là tuyệt tác của Tchaikovsky, trích từ vở ballet “Kẹp hạt dẻ”.

Buổi biểu diễn kết thúc trong tiếng vỗ tay vang dội của khán giả. Đêm nhạc tràn ngập cảm xúc đã đánh dấu sinh nhật 5 tuổi của nhaccodien.info.

Được thành lập từ ngày 9/5/2006, nhaccodien.info do một nhóm bạn có chung niềm đam mê nhạc cổ điển xây dựng, với mong muốn chia sẻ tình yêu đó đến với mọi người. Các thành viên nhaccodien.info đến từ nhiều nơi, làm nhiều ngành nghề, ở nhiều độ tuổi nhưng có chung mục tiêu là góp phần đưa thông tin âm nhạc cổ điển đến với đông đảo người dân hơn và qua đó thúc đẩy sự phát triển của âm nhạc cổ điển tại Việt Nam.

Đến nay, nhaccodien.info đã giới thiệu đến những người yêu nhạc cổ điển rất nhiều bài viết về các lĩnh vực như lịch sử phát triển của âm nhạc cổ điển, chân dung các nhà soạn nhạc, các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cổ điển hàng đầu thế giới, các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng, các thể loại tác phẩm…

Huy Phúc

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc