Home » Sức khỏe » 19 loại nước ép quả và si rô bị thu hồi vì chứa DEHP
Các mẫu này vừa được Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm TP HCM phát hiện có phụ gia chứa chất gây giảm khả năng sinh dục nam, rối loạn dậy thì ở nữ giới – DEHP.

Trong danh sách này có 3 loại nước ép do Công ty TNHH Nhất Phú Quý nhập khẩu từ Đài Loan là các hương vị chanh dây, xoài và trái vải.

16 loại sirô các mùi dâu, kiwi, táo xanh, nho, vải, chanh, dưa gang, bách hương, đào, cam, xí muội, xoài, thơm, táo đỏ, lựu và dâu lam do Công ty Hà Thànhnhập khẩu từ Đài Loan, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với DEHP.

Đại diện Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM cho hay, ngay sau khi phát hiện có chứa độc chất, Chi cục đã yêu cầu các công ty thu hồi nhanh chóng toàn bộ sản phẩm. Chi cục sẽ phối hợp thanh tra Sở Y tế giám sát, lấy mẫu hàng trong nhóm bị nhiễm chất độc đang bày bán trên thị trường.

Cuối tháng 5, gần 500 danh mục sản phẩm do 155 nhà sản xuất đồ uống và ăn tại Đài Loan bị phát hiện có chứa DEHP. Cơ quan y tế Đài Loan đã thông báo đến các nước nhập khẩu sản phẩm này, trong đó có Việt Nam.

DEHP (Bis(2-ethylhexyl) phthalate) là hợp chất hữu cơ lỏng, khi đi vào cơ thể ở một lượng nhất định có thể gây giảm khả năng sinh dục nam, rối loạn dậy thì ở nữ giới và về lâu dài có thể hại đến sức khỏe.

Thiên Chương

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc