Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Rực rỡ sắc hoa Lupin bên hồ Tekapo
Chúng rất đẹp nhưng mà các bạn chỉ nên đứng xa để nhìn thôi vì lá và hạt của nó có chất độc gây khó thở đấy.

a1

Là hồ lớn thứ hai trong ba hồ chạy song song từ Bắc tới Nam, dọc lưu vực sông Mackenzie thuộc đảo South Island của New Zealand, Tekapo sở hữu những rặng núi tuyệt đẹp, những hồ nước xanh màu ngọc lam và một nhà thờ nhỏ đẹp quyến rũ bên bờ.

a2

Đặc biệt, từ khoảng giữa tháng 11 tới tháng 12 hàng năm, Takapo trở nên lộng lẫy hơn bởi những bông hoa Lupin nở rộ với sắc xanh, tím, cam, hồng, vàng, trắng, có khi là sự kết hợp hai màu khác nhau. Chính điều này đã biến Takapo trở thành thiên đường của các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới đấy teen ạ.

a3

Hoa Lupin (tên khoa học là Lupinus polyphyllus) là một loài cây kỳ lạ, có thể cao đến 1,5m. Nó là một loài cây lâu năm bởi hạt giống được gieo vào mùa hè, mùa đông thì các bộ phận của cây đều héo dần và đến mùa hè năm sau cây tiếp tục phát triển trở lại.

a4

Lupins được mang tới hạt Mackenzie vào những năm 1950 bởi Connie Scott, làm việc ở trạm quốc gia Peaks Godley, sau đó người dân đã lấy hạt của nó gieo trồng dọc hai bên các đường cao tốc chính ở đây.

a5

Những bông hoa đầy màu sắc đã phát triển rất nhanh và nhiều dọc khắp hai bên đường, các khu vực mở xung quanh làng và sông Mackenzie. Màu sắc đa dạng của Lupin cũng biến cảnh quan quanh khu vực hồ Tekapo trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

a6

Tuy nhiên, dù là một loài hoa đẹp nhưng Lupin chỉ thích hợp để ngắm từ xa do lá và hạt của nó đều có độc, vậy nên các ấy đừng chạm vào chúng để tránh bị ngạt thở hoặc trầm cảm.

a7

Chúng mình cùng ngắm những cánh đồng hoa Lupin tuyệt đẹp này nha.

a8

a9

a10

a11

a12

a13

a14

a15

a16

a17

a18

a19

a20

Theo ione


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc