Home » Thể thao » Quang Liêm lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu
Không thắng được Mark Paragua ở vòng 6, Lê Quang Liêm để lỡ cơ hội vượt lên dẫn đầu và rơi vào tình thế khó khăn ở các vòng đấu tiếp theo.

Lê Quang Liêm. Ảnh: T.L.

Trận đấu gặp kỳ thủ hiện đang đứng đầu bảng Mark Paragua ở vòng 6 lẽ ra phải là một ván thắng đối với Lê Quang Liêm trên chặng đường dẫn đến ngôi vô địch châu Á. Bởi 1 điểm quý giá từ trận đấu này sẽ đưa Quang Liêm lên thẳng ngôi đầu bảng và tạo được sự cách biệt điểm số đối với các kỳ thủ còn lại. Tuy nhiên, trong ván đấu diễn ra ngày 23/5 Liêm cầm quân đen lại có những nước đi và đổi quân không tạo được đột biến. Mặc dù quân trắng ở ván này không mạnh và Mark Paragua chủ trương tìm một ván hòa, nhưng Liêm không tạo được thế cờ để áp đảo đối phương. Chỉ sau 29 nước đi, cả hai bắt tay nhau cùng chia điểm.

Kết quả này giúp Mark Paragua giữ được ngôi đầu bảng với 5 điểm. Có cùng số điểm và tạm đứng thứ hai là kỳ thủ Trung Quốc Li Chao B. Còn Lê Quang Liêm tạm rơi xuống vị trí thứ 5, nằm chung nhóm với các kỳ thủ được 4,5 điểm.

Ở các ván đấu còn lại, Trường Sơn hòa Gopal G.N (Ấn Độ), Đào Thiên Hải thắng Abelgas Roel (Philippines), Nguyễn Đức Hòa thua kỳ thủ chủ nhà Nouri Hamed, Nguyễn Văn Huy hòa Bilguun Sumiya (Mông Cổ) và Tuấn Minh thất bại trước Garma Chito (Philippines). Ngoại trừ Lê Quang Liêm, các kỳ thủ Việt Nam không có mặt trong Top 10 sau vòng 6.

Ở giải nữ, sau một loạt ván hòa, kỳ thủ nữ số 1 Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên đã biết đến mùi chiến thắng sau khi đánh bại kỳ thủ nhí U14 của Philippines, Marie Antoinette để vượt lên đứng thứ 5 nhưng cùng được 4,5 điểm với các kỳ thủ dẫn đầu.

Trong khi đó, Thanh An và Như Ý hòa cờ trong ván đấu “toàn Việt”, Thanh Tú hòa Wang Doudou, Mai Hưng chia điểm với Dewi Aa Citra. Duy nhất Bảo Trâm bị thua ở vòng 6 giải nữ trước kỳ thủ chủ nhà thuộc nhóm dưới16 tuổi Janelle Mae.

Với tình thế của các kỳ thủ Việt Nam hiện nay, bắt đầu từ vòng 7, cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ diễn biến quyết liệt, trong đó phát huy được phong độ tốt để săn điểm sẽ là cơ sở để Quang Liêm và Thảo Nguyên tổng tiến công vào ngôi đầu.

Ở vòng 7, Liêm sẽ gặp Arun Prasad Subramanian (Ấn Độ, Elo 2521), trong khi Mark Paragua và Li Chao B sẽ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu. Trường Sơn sẽ gặp Farid Firmansyah (Indonesia, 2369) và Đào Thiên Hải đối đầu với Vidit Santosh Gujrathi (Ấn Độ, 2549)…

Ở giải nữ, Thảo Nguyên sẽ gặp kỳ thủ đang dẫn đầu Bankhuyag Munguntuul (Mông Cổ, 2442), Mai Hưng gặp Guliskhan Nakhbayeva (Kazakhstan, 2379), Bảo Trâm gặp Wang Doudou (Trung Quốc, 2162)…

Anh Hoàng

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc