Home » Thể thao » Lê Quang Liêm dẫn đầu giải cờ chớp thế giới
Lê Quang Liêm không để thua một ván nào trong ngày mở màn nội dung cờ chớp và cùng kỳ thủ bằng tuổi người Nga Ian Nepomniachtchi tạm dẫn đầu.

 

Lê Quang Liêm. Ảnh: FIDE.

Sau khi giành vị trí thứ 4 nội dung cờ nhanh, Lê Quang Liêm tiếp tục tỏa sáng trong ngày khai mạc nội dung cờ chớp 9/6 trong khuôn khổ giải vô địch thế giới. Anh liên tục thắng và hòa một mạch 16 vòng đấu và đạt 12 điểm (8 ván thắng, 8 ván hòa).

Liêm khởi đầu bằng ba ván thắng trước Igor Kurnosov (2 lượt) và Vladislav Tkachiev (lượt đi cầm quân trắng). Sau đó anh đụng phải các đối thủ lớn và Ruslan Ponomariov và Ian Nepomniachtchi. Với cựu vô địch thế giới Ponomariov, Liêm hòa hai ván, nhưng anh có chiến thắng ấn tượng trước á quân cờ nhanh Ian Nepomniachtchi khi cầm quân trắng với màn đổi quân đầy toan tính để tạo được ưu thế áp đảo ở tàn cuộc. Tuy nhiên, đến khi cầm quân đen, anh không tái lập được chiến thắng mà chấp nhận chia điểm.

Có một điều thú vị là ở vòng 9 và 10, Lê Quang Liêm phải đấu với đồng đội Nguyễn Ngọc Trường Sơn và cả hai cùng bắt tay hòa hai lượt. Kết quả này khiến không kỳ thủ Việt Nam nào níu chân nhau trên con đường chinh phục các vị trí cao của giải.

Trong khi Quang Liêm bất bại thì Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã có những ván thua và đạt được 10,5 điểm. Anh cũng để lại dấu ấn khi thắng một ván và hòa một ván trước đại kiện tưởng quốc tế người Nga Alexander Grischuk. 

Sau ngày thi đấu đầu tiên, Lê Quang Liêm và Ian Nepomniachtchi cùng dẫn dầu với 12 điểm, thứ ba là Ruslan Ponomariov. Nguyễn Ngọc Trường Sơn rơi vào nhóm các kỳ thủ đứng áp sát Top 3. 

Ở giải cờ chớp, các kỳ thủ thi đấu 30 vòng, mỗi đối thủ đấu hai ván đi và về. Trong mỗi ván, các kỳ thủ được tính 3 phút + 2 giây cho mỗi nước đi, tính từ nước 1

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc