Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard
Những sinh viên đang học tại trường ĐH danh tiếng Harvard, luôn khiến các sinh viên trên toàn thế giới băn khoăn về cách học và chơi của họ như thế nào, mà vẫn có thể đảm bảo, dung hòa mọi thứ?
Sống trong khuôn viên trường Đại học Harvard, không chỉ đơn giản là ở trong ký túc xá với những người bạn cùng phòng, mà đó là cả một nền văn hóa. Từ khu nhà Dudley – nơi sinh viên mua sắm thực phẩm về để nấu ăn, cho tới khu nhà Mather House – cung cấp cho sinh viên một cửa hàng sáng tạo với các sản phẩm từ gỗ cho căn phòng của mình. Ngoài ra họ còn có những khu nhà dành cho sinh viên của trường, mang lại cho họ một kinh nghiệm sống thú vị, khi phải sống cùng với các SV và những gia sư, người quản lý, thậm chí là gia đình của họ từ năm thứ hai cho tới khi tốt nghiệp.

Đại học Harvard luôn tổ chức các hoạt động thường niên dành cho SV sống tại đây. Tất cả sẽ vui chơi và kết nối với nhau trong những năm cùng sống và học tập. Dù là người châu Âu hay châu Á,… tất cả sinh viên đều sẽ theo một quy tắc đó chính là“dù học hay chơi cũng luôn hết mình”.Khi học, tất cả đều tập trung tại thư viện, những nơi vắng vẻ và tiện lợi nhất cho việc học để có thể tập trung. Tuy nhiên, ở những tháng hè hay kỳ nghỉ, các sinh viên ở trường Harvard này sẽ được tham gia vũ hội, party,… do mỗi câu lạc bộ tổ chức. Và tất nhiên là họ chơi sẽ cực kỳ hết mình, để bù lại khoảng thời gian căng thẳng trước.

Dưới đây là vài hình ảnh ghi lại cận cảnh một cuộc sống của các sinh viên tại Đại học Harvard, từ cách học cho đến ngoài giờ học.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 1
Một sinh viên cầm chiếc hộp giấy khi đang đi ra từ khu nhà Quincy House cũ.


Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 2
Sinh viên Kyle Rawding khóa 2014 sử dụng máy tính xách tay của mình ngồi học miệt mài bên trong tòa nhà Quincy House.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 3
Các sinh viên từ trái sang là Benjamin B.H. Wilcox khóa 2013, Julian B. Gewirtz khóa 2013, Aidan C. de B. Daly khóa 2013, House Co-Master Deb Gehrke và Nina M. Yancy khóa 2013. Hình phản phản chiếu họ trong trần thang máy đi lên tầng 6. Đó là nơi ở của tất cả các sinh viên.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 4
Charlotte Lieberman là sinh viên khóa 2013 đến từ nước Anh, đang ở trong khu túc xá Dudley. Phòng của cô được trang trí bằng các cuốn sách, áp phích và bìa album. Chiếc bàn cũng là nơi cô viết những bài thơ trước khi đi ngủ.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 5
Parker Crane khóa 2013 ngành Ngôn ngữ học, đến từ Cambridge và anh đang ở trong khu nhà Dudley của trường. Anh nói rằng “Ánh sáng và không khí trong phòng rất tốt, cùng nhiệt độ dễ chịu tại mọi thời điểm nào trong ngày”

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 6
Malik Knox khóa 2013 ngành Xã hội học là người yêu thích không gian trong phòng của mình khi có nhiều bạn bè đến thăm. Anh nói về cộng đồng SV tại khu nhà Dudley: “Tôi yêu mọi người nơi đây. Tất cả sinh viên là một phần của một cộng đồng nhỏ này. Chúng ta đều khác nhau theo nhiều cách. Tất cả chúng ta đều có sự đặc biệt. Tôi cảm thấy có thể là chính mình ở đây”.


Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 7
Stephen Mackereth khóa 2015 tại một lớp thực hành nghệ thuật gỗ trong Ivy League của nghệ sĩ Alan Hark.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 8
Anabela Pappas (bên trái), nhân viên dịch vụ ăn uống đang bưng món tráng miệng tại Annual Greekfest ở cửa hàng Pforzheimer House, và dừng lại nói chuyện với người quản lý Sue Watts.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 9
Tutor Marie Dach (bên trái) ngắm nhìn cậu con trai Owen 1 tuổi của cô, được bế bởi Yi-Jou Chiang tại chương trình “PfoHo Fridays”, một chương trình truyền thống hàng tuần tại phòng Junior Common ở phòng Pforzheimer House.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 10
Các sinh viên đang vui đùa cùng bọt bong bóng ở Mather Lather, trong “bữa tiệc bọt” lần thứ 11 tại khu nhà Mather House.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 11
Các thành viên nhóm C từ khu nhà Leverett House trong sân chơi bóng rổ.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 12
Nhiều sinh viên tập trung với nhau quanh các bàn ăn để trao đổi về các dự án Vật lý trong phòng Leverett House Physics Night.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 13
Thầy Howard Georgi (phải) đang cùng sinh viên hát một bài hát mừng đầy ngẫu hứng bên cây đàn piano trong phòng Open House Leverett.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 14
Một sinh viên nằm trong sân khu nhà Leverett House.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 15
Trong ngày Housing Day, các sinh viên đang chạy ra từ khu nhà Pforzheimer House trong Radcliffe Quad, bắt đầu chạy đến các tòa nhà đại học, sau đó tới sân trường và cuối cùng sẽ đưa thư cho các tân sinh viên trong phòng ký túc xá của họ xung quanh khu khuôn viên trường.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 16
Sinh viên từ khu nhà Cabot phấn khích khi đi đến ký túc xá sinh viên năm nhất trong ngày Housing Day của Đại học Harvard.

Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard 17
Những chú gấu Bắc Cực PfoHo khiêu vũ trên sân trong ngày Housing Day.
theo ttvn
Chuyên đề: ,

10 ý kiến dành cho “Cách sống và học của những thiên tài ở trường Harvard”

  1. khanhlinh 20/07/2013

    Muốn vào đây bạn phải thật giỏi hoặc thật giàu. Ngoài ra phải thật năng động.

    Reply
    • Hihi 20/07/2013

      Biết đến khi nào mới đc như vầy nhỉ ^^

      Reply
    • muốn vào ,bạn phải thật giỏi “VẢ” thật giàu .

      Reply
  2. tem xe 20/07/2013

    một ngôi trường tuyệt vời :)

    Reply
  3. Too oldest of the 21 of school…new way of change …all study of hawar only one year. Kakaka

    Reply
  4. inbienqc 27/09/2014

    Mình mơ ước quá ước gì nhỉ

    Reply
  5. Plandosee 27/09/2014

    ôi giá như mình được ở đây. thật thích quá

    Reply
  6. My pham nhat ban 21/11/2014

    Cuộc sống như vậy mới thích chứ

    Reply
  7. myphamnguyenphung 03/06/2015

    Thiên đường là đây !

    Reply
  8. johnkevin 03/06/2015

    Giỏi và giàu, kết hợp may mắn

    Reply

Ý kiến bạn đọc