Home » Thế giới » Cập nhật siêu xe tăng tàng hình khiến cả thế giới điên đảo
Đúng một ngày sau khi PL-01 được giới thiệu tại triển lãm quốc phòng MSPO-2013, truyền thông quốc tế đã thừa nhận đây chính là tương lai của xe tăng…

1

Dù được đánh giá là những cường quốc với nền công nghiệp quốc phòng hùng mạnh nhưng cả Nga lẫn Mỹ đều phải ngả nón trước thiết kế không tưởng của xe tăng PL-01 của Ba Lan. Thậm chí TQ cũng tỏ rõ quyết tâm muốn sở hữu loại chiến tăng này nếu có phiên bản xuất khẩu.

2

Lý do khiến PL-01 hút khách đến như vậy là bởi thiết kế mang tính tương lai của nó, với chiều dài ngắn, khung gầm được bảo vệ bởi lớp giáp bọc kín xung quanh và một tháp pháo có thiết kế góc cạnh với pháo chính 120mm được ốp nòng chắc chắn.

3 

Tờ CNJ của TQ đã thừa nhận, thiết kế của PL-01 không giống với bất kỳ loại xe tăng nào từng được giới thiệu trên thế giới và đây có thể được xem là điểm khởi đầu cho thế hệ xe tăng mới của nhân loại được ra đời. 

4

Với thiết kế này, Concept PL-01 của Ba Lan đã đưa ra một khái niệm hoàn toàn mới về thiết kế cũng như công năng sử dụng của xe tăng trong chiến đấu. Theo đó, công nghệ tàng hình cũng như cơ động trong chiến đấu được đề cao hơn rất nhiều.

5

Báo chí TQ thậm chí còn đưa tin Bắc Kinh đang tính tới việc tìm hiểu để sở hữu PL-01, trong trường hợp Ba Lan không đồng ý bản sản phẩm của mình thì người TQ vẫn sẽ tiến hành nghiên cứu theo nguyên mẫu này. Tờ CNJ khẳng định, “mối quan hệ về hợp tác quân sự giữa Ba Lan và TQ đang rất tốt và không có lý do gì Ba Lan lại phải cân nhắc trước lời đề nghị được Bắc Kinh đưa ra“.

6

Theo nhiều nguồn tin ban đầu thì chiếc siêu tăng mới của Ba Lan có trọng lượng 50 tấn với thiết kế kíp xe ngồi tách biệt với pháo, thêm vào đó với bộ phận động cơ được bố trí phía đầu xe cũng giúp cho bản thiết kế này nhỏ gọn nhưng vẫn bảo đảm tính cơ động trên chiến trường. 

7

Hình ảnh PL-01 được bảo quản cẩn trọng để chuẩn bị tham dự TL quốc phòng MSPO 2013 tại Ba Lan. 

8

Dù mới chỉ được mang ra triển lãm, đồng thời phía Ba Lan cũng không cung cấp thông tin là loại chiến xa này đã được tiến hành thử nghiệm hay chưa, nhưng theo nhiều chuyên gia thì loại tăng này sẽ có nhiều ưu thế hơn chiến tăng hàng đầu trong quân đội Nga, Mỹ vào thời điểm hiện tại 

9

Dù là bản thiết kế trong nước, nhưng theo nhiều nguồn tin thì xe tăng mới của Ba Lan sẽ được trang bị các hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại, các khí tài thông tin và định hướng tối tân, chủ yếu là hàng nhập khẩu.

Hiện tại, theo nhiều nguồn tin thì PL-01 sẽ được biên chế chính thức trong quân đội Ba Lan sau khi những cuộc thử nghiệm được hoàn thành. Điều đó đồng nghĩa với việc Ba Lan hoàn thành việc nâng cấp thế hệ tăng tiếp theo cho quân đội trong vòng đúng một năm tính từ thời điểm nước này bắt đầu tuyên bố đang nghiên cứu chế tạo ra loại chiến tăng độc nhất vô nhị trên thế giới.

Theo baodatviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc