Home » Kinh doanh » Có bao nhiêu vàng trên toàn thế giới?
Vàng không chỉ là kim loại hiếm trên hành tinh của chúng ta, mà còn hiếm trong cả vũ trụ. Vậy tổng số vàng tồn tại trên Trái đất là bao nhiêu?
Theo cuộc khảo sát vàng hàng năm của Thomson Reuters, tổng số lượng vàng đã được khai thác trên toàn thế giới là 171.300 tấn, đủ để lấp đầy một khối lập phương có cạnh dài 20,7 mét. Nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể thống nhất về lượng vàng đã được các nền văn minh cổ đại khai thác và lượng vàng nằm trong tầng hầm của các ngân hàng trên thế giới. Vì vậy, con số trên có thể ít hoặc nhỉnh hơn một chút.

Vàng là kim loại hiếm trong vũ trụ và trên Trái đất. Ảnh: Howitworksdaily.

Vàng là kim loại hiếm trong vũ trụ và trên Trái đất. Ảnh: Howitworksdaily.

Theo Viện Tiêu chuẩn vàng của Mỹ ước tính, trữ lượng vàng trên thế giới đạt 2,5 triệu tấn. Cuộc khảo sát địa chất của Mỹ cho thấy, có khoảng 52.000 tấn vàng đã được khai thác có giá trị kinh tế.

Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu về nguồn gốc của kim loại quý này. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Queensland (Australia) cho thấy: “Vàng có thể được tạo ra ngay trong quá trình động đất của Trái đất”. 

Trong khi đó, các nhà khoa học của Trung tâm thiên văn học Harvard-Smithsonian (Mỹ) đưa ra giả thuyết rằng tất cả vàng trên Trái đất có thể được tạo ra từ các vụ va chạm lớn giữa các ngôi sao đã chết, dày đặc vật chất. Chúng tới Trái đất thông qua các vụ va chạm giữa các thiên thạch và Trái đất hàng tỷ năm trước đây.

Theo danviet

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc