Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Mê hoặc vẻ đẹp ‘quê hương của tuyết’ ở Trung Quốc
Thị trấn Trường Đinh từng được chọn làm bối cảnh cho khá nhiều bộ phim Trung Quốc.

Thị trấn Trường Đinh, thuộc Hải Lâm, Hắc Long Giang có lượng tuyết rơi dày bậc nhất đất nước này nên được ca ngợi bằng danh xưng ‘quê hương của tuyết’.

Khi những đợt tuyết mùa đông phủ đầy các mái nhà ở Trường Đinh cũng là lúc những du khách đổ xô về thị trấn xinh xắn này. Họ tới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên với những dãy núi tuyết, rừng cây ngợp trong sắc trắng hay những mái nhà xinh xắn lấp ló trong tuyết.

Du khách tìm tới nơi này khá đa dạng. Có người ưa thích các môn thể thao mạo hiểm như trượt tuyết, đi xe kéo… Một phần đông đảo không kém là các nhiếp ảnh gia tới đây để ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của Trường Đinh khi tuyết phủ. Nhiều bức ảnh chụp nơi này đã giành giải thưởng quốc tế.

 

Ngôi làng chính thuộc thị trấn Trường Đinh cao 1.500 mét so với mặt nước biển và bao phủ diện tích 500 hec ta. Đây là điểm đến quen thuộc nhất của du khách khi tới Trường Đinh. Làng còn giữ được khoảng 20 ngôi nhà gỗ kiểu cổ điển, trang trí vỡi những dây treo các bắp ngô vàng óng và ớt khô đỏ rực. Về mùa đông, tuyết đổ dày khoảng 2 mét, biến ngôi làng bình dị trở thành chốn thần tiên bắt mắt.

 

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên mê hoặc, điều đáng ngạc nhiên là ngành du lịch chỉ mới biết tới Trường Đinh vài năm gần đây nhờ vào sự phát hiện của các nhiếp ảnh gia. Dần dần, các đoàn quay phim mới tìm tới đây và từ đó rất nhiều bộ phim Trung Quốc đã chọn nơi đây làm bối cảnh. Đặc biệt, thị trấn cách Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của Hắc Long Giang với lễ hội băng đăng nổi tiếng không xa nên thường được chọn trong các tour kết hợp cho mùa đông.

 

 

 

 

 

 Theo Tri Thức Thời Đại

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc