Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Bài văn tả bố ly kỳ như phim hành động

Vừa qua, cư dân mạng lan truyền hai bài văn đạt 7,25 điểm miêu tả về bố. Bài văn nhận được gần 60.000 lượt xem và hàng trăm bình luận, chia sẻ.
Với đề bài: “Hãy nêu cảm nghĩ về người thân yêu của em”, học sinh đã có những bài văn… cười ra nước mắt khi miêu tả về bố.

Trong bài văn thứ nhất, học sinh miêu tả người bố mình đầy tự hào: “Bố tôi là một người vô cùng tốt bụng, tôi nghe các các ông bà hàng xóm vói vậy. Ở hàng xóm láng giềng khi gặp sự cố như tivi hỏng hay chập điện, bố tôi luôn sang giúp rất tận tình. Khi có đợt ủng hộ đồng bào bão lụt hay thiên tai, bố tôi luôn là người đâu tiên đăng kí.

Bài văn miêu tả bố đầy tính hành động.
Bài văn miêu tả bố đầy tính hành động. 

Bố rất thấu hiểu mọi tâm sự tình cảm của anh em chúng tôi. Bố luôn dạy cho chúng tôi những triết lý sống sâu sắc và luôn dạy bảo chúng tôi là khi đã làm gì thì phải làm đến cùng và không được bao giờ bỏ cuộc”.

Tuy nhiên, đến phần chính học sinh này lại viết theo giọng truyện kiếm hiệp như sau: “Tôi nghe mẹ tôi kể hơn 20 năm trước chính bố đã giải cứu mẹ khỏi một bang cướp giết người cướp của. Bố mặc sự hiểm nguy chính mình đã lần theo bang cướp và dùng võ Kungfu đánh tan bang cướp có vũ trang và giải cứu đám con tin an toàn. 

Ngay sau đó bố tôi đã được nhà nước khen thưởng. Nghe mẹ tôi kể mà tôi thấy khâm phục bố”.

Trong bài văn thứ hai, học sinh miêu tả về người bố có niềm đam mê cây cảnh. Bạn hào hứng kể: “Bố từng đạt giải nhất cuộc thi cây cảnh quốc tế vì thế tuy nhà không có rộng nhưng vẫn có khá nhiều cây”.

Diễn biến của câu chuyện được bạn miêu tả rất ly kỳ: “Có một lần tôi đang đi mua phân bón cho cây cảnh khi về gân đến nhà có một người thanh niên ra ôm ôm lấy tôi và bắt lên tôi lên xe máy tôi rất sợ . Nhưng đúng lúc đó bố tôi cũng đi đâu về khi thấy tôi trên xe của người lạ bố đã đuổi theo. Bố định rút sung ra định bắn vào bánh xe của bọn bắt cóc thì tên thanh niên đang ôm tôi quay lại bắn trước một phát và rất may là bố tôi tránh được. Nghe thấy tiếng sung rất nhiều người dân ra xem. Bọn bắt cóc quá sợ hãi nên đã vứt tôi xuống. Bố tôi thấy vậy nhảy xuống xe ôm tôi vào lòng khi xe đang chạy rất nhanh”.

Điều đặc biệt, hai bài văn này nhận được lời phê hóm hỉnh của cô giáo như “Ly kỳ như truyện”, “Sợ quá nhỉ”.

Bài văn tả người bố yêu cây cảnh.
Bài văn tả người bố yêu cây cảnh.

Phần lớn cư dân mạng cho rằng, đây là những bài văn thú vị nhưng giống phim hành động, không gần với thực tế, rất có thể là sản phẩm của việc “chém gió”.

Thành viên Lê Nguyễn nhận xét: “Bố đi làm mang theo súng, chi tiết này vô lý quá khi bạn đang sống ở đất nước mình”. 

Bạn đọc Vũ Hải Đường cho rằng: “Bài văn này là hệ quả của việc đọc truyện tranh thám tử và xem phim hành động quá nhiều. Điều này làm mất đi sự trong sáng trong cách viết văn của học sinh”.

Nhiều thành viên mạng vẫn chưa thực sự tin rằng cả hai bài văn có thể đạt số điểm cao bởi nội dung giống trong phim nhiều hơn câu chuyện thực tế.

 

 

Theo Tri Thức


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc