Home » Chuyện sao » Lý Liên Kiệt thừa nhận phát phì vì bệnh cường giáp
Ngôi sao võ thuật Trung Quốc Lý Liên Kiệt đã thừa nhận đang phải đấu tranh với bệnh tật và không thể đóng phim.
Trước những đồn đoán và chỉ trích ác miệng về sự thay đổi cân nặng của mình, diễn viên Lý Liên Kiệt buộc phải lên tiếng. Trong buổi họp báo giới thiệu một chương trình truyền hình thực tế, anh chia sẻ mình mắc bệnh cường giáp và đang trong giai đoạn chữa bệnh. 

“Tôi chỉ là một người bình thường giống như các bạn. Tôi không phải là Hoàng Phi Hồng, Hoắc Nguyên Giáp hay Phương Thế Ngọc, tôi không phải anh hùng. Tôi vẫn từng ngày đấu tranh chống lại căn bệnh này”, anh nói.

Lý Liên Kiệt tăng cân và thay đổi bề ngoài khá nhiều từ khi bị cường giáp

Lý Liên Kiệt tăng cân và thay đổi bề ngoài khá nhiều từ khi bị cường giáp

Cường giáp là bệnh nội tiết khá phổ biến. Bệnh gây thay đổi trọng lượng cơ thể, tim đập nhanh, run tay, cổ to và một số người bị lồi mắt. Bệnh thường được chẩn đoán muộn do những thay đổi từ từ, không rõ rệt. Bệnh dễ gây nhiều biến chứng nhưng nguy hiểm nhất là các hiện tượng xảy ra với tim mạch.

Ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Trung Quốc cho biết, trọng lượng cơ thể anh thay đổi khá nhiều từ khi mắc bệnh nhưng nhờ kiên trì điều trị, tất cả đã dần ổn định. Anh còn nói, không chỉ cân nặng thay đổi mà hệ tim mạch cũng bị ảnh hưởng. Khi tập luyện quá sức, nhịp tim tăng nhanh, đôi khi lên đến 140 lần/phút khiến Lý Liên Kiệt không thể tham gia các pha hành động trong phim.

 Anh chia sẻ, bệnh tật khiến công việc bị gián đoạn do không được phép hoạt động mạnh.

Anh chia sẻ, bệnh tật khiến công việc bị gián đoạn do không được phép hoạt động mạnh.

Chính vì lý do này Lý Liên Kiệt phải dừng các hoạt động nghệ thuật trong suốt hai năm qua. Thay vào đó, anh tập trung làm việc thiện và giám khảo cho các chương trình truyền hình thực tế.

Lý Liên Kiệt từng vô địch võ thuật khi còn trẻ và bắt đầu bước sang con đường diễn xuất, tham gia các vai diễn hành động từ những năm 1980. 

Ngôi sao 50 tuổi tìm được danh tiếng khi tham gia bộ phim Once Upon a Time in China trong thập niên 1990, miêu tả về bậc thầy võ thuật Hoàng Phi Hồng.

 Diễn viên 50 tuổi khẳng định sẽ quay lại đóng phim khi có thể.

Diễn viên 50 tuổi khẳng định sẽ quay lại đóng phim khi có thể.

Sự nghiệp tại Hollywood của Lý Liên Kiệt cũng gặt hái được thành công khi anh đảm nhận các vai chính trong Romeo Must Die, The Expendables 2, Lethal Weapon 4… Lý Liên Kiệt khẳng định chắc chắn sẽ quay lại với công việc khi có thể và căn bệnh “khiến tôi đau đớn nhưng không đau khổ. Tôi đang hạnh phúc”.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc