Home » Thể thao » Chia điểm với Arsenal, Man City chưa thể soán ngôi đầu
Trận hòa 1-1 với Arsenal chưa thể giúp thầy trò Manuel Pellegrini soán ngôi đầu của Chelsea, đội đã bất ngờ bại trận trước đó.

Tin vui bất ngờ đến với đoàn quân đến từ thành Manchester, khi đội bóng đầu bảng Chelsea bất ngờ “ngã ngựa” trên sân Crystal Palace trước đó ít giờ. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu có 1 chiến thắng trong trận đại chiến Arsenal, The Citizens sẽ san bằng khoảng cách điểm số với thầy trò Mourinho, mà vẫn còn trong tay 2 trận đấu ít hơn.

Không những vậy, nếu có 3 điểm, Man City còn tạo áp lực cho một đội bóng khác đang canh tranh ngôi đầu là Liverpool trong trận đấu với Tottenham vào ngày hôm sau. Nhưng, trong một thế trận không áp đảo được đội chủ nhà, các vị khách chỉ có thể giành được 1 điểm tại London và bỏ lỡ cơ hội bứt phá.

silva

Silva tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của mình trong đội hình Man City ( Ảnh: EPA)

Bước vào hiệp 1, trong 20 phút đầu tiên, những vị khách có thế trận nhỉnh hơn đôi chút so với đội chủ nhà. Sự cơ động của Zabaleta và Navas bên hành lang cánh phải, khiến chốt chặn của Arsenal là Gibbs rất vất vả chống đỡ. Không ít lần, các cầu thủ áo xanh khoét sâu vị trí của hậu vệ người Anh, gây sóng gió lên khung thành Szczesny.

Phong tỏa tốt những mũi nhọn của Arsenal ngay từ giữa sân, Man City hạn chế tối đa những đợt phản công nhanh của đội chủ nhà. Không những vậy, trong 1 tình huống tranh chấp bóng ở khu vực trung tuyến, đội khách có cơ hội phản công.

Phút 19, Silva nhận bóng từ đồng đội, tuyển thủ Tây Ban Nha tự tin dắt bóng rồi tỉa bóng thuận lợi cho Dzeko dứt điểm trúng cột dọc bật ra, đúng vị trí Silva băng lên đá bồi dễ dàng mở tỷ số của trận đấu. Man City tạm thời dẫn trước 1-0 ngay tại Emirates.

 flamini

Flamini giúp Pháo thủ giữ lại 1 điểm ở lại Emirates ( Ảnh: PA)

5 phút sau bàn thua, Flamini đã đưa được bóng vào lưới thủ thành J.Hart, tuy nhiên trọng tài biên cho rằng cầu thủ người Pháp đã rơi và thế việt vị. Những phút sau đó, thế trận tương đối cân bằng, trận đấu thỉnh thoảng bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi có chủ ý của cầu thủ 2 bên. Kết thúc hiệp 1, lợi thế dẫn bàn tạm nghiêng về các học trò của HLV Manuel Pellegrini.

Hiệp 2 bắt đầu được không lâu, Flamini đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 53, Podolski đưa bóng vào thuận lợi để cầu thủ mang số áo 20 của Arsenal đệm bóng gọn gàng tung lưới J.Hart. Lần này bàn thắng đã được công nhận cho cầu thủ người Pháp.

Tinh thần của các cầu thủ Arsenal lên cao sau bàn gỡ hòa của Flamini. Pháo thủ liên tiếp tạo ra những cơ hội trước khung thành đối phương. Đáng kể nhất là tình huống Podolski đối mặt với thủ thành của Man City ở phút 60 nhưng J.Hart đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm của tiền đạo người Đức.

 arsenal

Đội chủ nhà Arsenal có trận đấu không đến nỗi quá tệ trước đối thủ mạnh ( Ảnh: PA)

Ngay sau đó là câu trả lời của các cầu thủ áo xanh, với pha nã đại bác của Fernandinho từ khoảng cách 30m. Tuy nhiên, Szczesny cũng tỏ ra xuất sắc chẳng kém người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả 2 HLV đều tỏ ra quyết tâm giành chiến thắng. Các cầu thủ tấn công của 2 đội được tung vào sân, nhằm tìm kiếm bàn thắng quyết định của trận đấu. Tuy nhiên, tỷ số vẫn được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc.

Kết quả cuối cùng, Arsenal chia điểm với Man City với tỷ số 1-1. Kết quả này không ảnh hưởng quá nhiều đến thầy trò Manuel Pellegrini, đoàn quân của HLV người Chile vẫn có lợi thế nhất định so với Liverpool và Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Còn với Arsenal, trận hòa trên khiến ngai vàng càng rời xa Emirates.

Đội hình xuất phát:

Arsenal :Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Flamini, Rosicky, Cazorla, Podolski, Giroud.

Man City : Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Toure, Fernandinho, Jesus Navas, Silva, Nasri, Dzeko.

CTV Thanh Bình/VOV

 

 

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc