Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Luân Hồi: Sự Thực hay Ảo Tưởng?
Luân hồi. Sự thực, ảo tưởng, mê tín dị đoan hay chỉ đơn thuần là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Chúng ta chỉ sống một lần hay nhiều lần? Đã bao giờ bạn trải qua cảm giác Déjà vu (ngờ ngợ việc gì đã gặp rồi nhưng không nhớ rõ) hoặc cảm giác “đã từng ở đây trước đó”? Theo những nhà thám tử trí óc, chúng ta đã trải qua nhiều đời trong quá khứ và được sinh ra lần nữa, trong hình dạng khác, cho tới khi chúng ta đạt đến một trạng thái hoàn thiện nhất.

 

Những câu chuyện kể lại về những người có trí óc phi thường; trí óc có thể lùi sâu về quá khứ, trí óc có khả năng di chuyển đồ vật và cảm nhận những thứ mà chúng ta không thể cảm nhận được bằng các giác quan thông thường; trí óc mà làm việc độc lập với thân thể. Từ thời xưa, những điều bí ẩn này đã hấp dẫn các nhà trí thức nhưng chỉ sau những năm 1970 thì các nhà khoa học, Những Nhà Thám Tử Trí Óc, mới bắt đầu hiểu một phần của sự huyền bí bên trong cơ thể chúng ta.

 

 

Dưới đây là 3 trường hợp thú vị kể về trải nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực luân hồi:

Trường Hợp 1- Những Cuộn Băng Của Bloxham

Cuốn Sách “Liệu Có Hơn Một Kiếp Sống?” của Jeffrey Iverson.

Arnall Bloxham là một nhà trị liệu bằng thôi miên người xứ Wales sống giữa những năm 1970 và trong một giai đoạn khoảng 20 năm, ông đã thôi miên vài trăm người và ghi âm lại các mô tả có vẻ như là về những kiếp sống trước. Những cuộn băng ghi âm của Bloxham có chứng minh được sự luân hồi hay nên được giải thích theo hướng khác? Arnall Bloxham là chuyên gia trong lĩnh vực mà các nhà thôi miên gọi là ‘những thử nghiệm hồi quy vào tiền kiếp.’ Trong trạng thái thôi miên ông có thể đưa một người trở lại thời điểm sơ sinh, và thậm chí ngay cả trước đó. Bloxham là chủ tịch của Hội Các Nhà Trị Liệu Bằng Thôi Miên (British Society of Hypnotherapists) của Vương quốc Anh vào thời đó và ông đã từng sử dụng liệu pháp thôi miên để chữa trị các chứng bệnh vật lý, ví dụ như nghiện hút thuốc lá.

Những gì diễn ra trong quá trình thí nghiệm thôi miên hồi quy thách thức lô gic suy luận của con người. Khách hàng của ông có thể thuật lại, một cách tường tận chi tiết, về cuộc đời của những con người đã từng sống cách đây hàng trăm năm trước đây.

Mặc dù có vẻ như không thể tin được, nhưng Bloxham đã thu lại được hơn 400 cuộn băng ghi âm về các đối tượng bị thôi miên hồi tưởng lại về những cuộc đời trước của họ. Thêm vào đó, nhiều sự việc được ghi lại rất chi tiết, qua các cuộn băng này để xem xét lại, và kết quả đã được chứng minh đúng là sự thật. Theo Bloxham, chứng cớ xác thực này minh chứng mạnh mẽ rằng niềm tin của người xưa về luân hồi là sự thực.

Một trong những trường hợp nổi bật của Bloxham là Jane Evans. Quá trình hồi quy về tiền kiếp của Jane bắt đầu vào năm 1971 khi cô nhìn thấy một tấm biển (poster) trên đó ghi là: “Arnall Bloxham nói rằng bệnh thấp khớp là một bệnh về tâm lý.” Jane, một người nội trợ xứ Wales 32 tuổi đang phải chiến đấu với chứng viêm thấp khớp, cảm thấy câu nói này thật đáng kinh ngạc, nên cô quyết định liên lạc với người tạo nên tấm biển này. Cô thực sự đã liên lạc được với người đàn ông này thông qua một người bạn của chồng cô. Và cuối cùng qua thôi miên cô đã liên hệ được với sáu tiền kiếp của mình. Cô đã từng là: Vợ của một thầy dạy học thời La Mã; một người Do Thái bị tàn sát vào thế kỷ thứ 12 ở York; người hầu của một nhà buôn giàu có người Pháp thời trung cổ; một tỳ nữ thân cận của Hoàng Hậu Anh Quốc Catherine xứ Aragon; một người hầu nghèo khổ sống ở London dưới thời trị vì của Hoàng Hậu Anne; và là một nữ tu sỹ vào thế kỷ thứ 19 ở Mỹ.

Câu chuyện luân hồi của Jane Evans và vài trường hợp khác được tiết lộ bởi nhà sản xuất chương trình truyền hình của đài BBC, Jeffrey Iverson trong quyển sách của ông, “Liệu có hơn một kiếp sống?” Vào năm 1975, trong quá trình tìm kiếm các bằng chứng để kiểm nghiệm về sự tồn tại luân hồi, Iverson đã xin sự cho phép của Jane để Bloxham thôi miên hồi quy cô lần nữa, lần này có máy quay phim và máy thu thanh của truyền hình BBC. Iverson muốn tìm hiểu xem liệu rằng trên thực tế cô có nhiều hơn một kiếp sống hay không.

Iverson đã nghiên cứu những lời kể chi tiết về những kiếp sống này và đã kiểm chứng được rằng những lời kể của của Jane Evans trên thực tế là đúng. Ở phần cuối của quyển sách ông cho rằng 20 năm làm việc của Bloxham đã cho thấy tính xác thực mạnh mẽ của lý thuyết luân hồi. Ông cũng đã sản xuất một bộ phim tài liệu BBC, gọi là “Những Đoạn Thu Băng của Bloxham” dựa trên các tài liệu này.

Trường Hợp 2- Giáo Phái Cathars của Tiến sỹ  Arthur Guirdham

 

 

Những người hoài nghi gán hiện tượng này với điều mà các nhà thám tử trí óc gọi là “cryptomnesia” (tiềm ký ức), một thuật ngữ có nghĩa đơn giản là nhớ lại các sự kiện mà bạn quên là bạn đã từng biết! Nếu những ký ức xa xôi như vậy có thể được lấy ra từ bộ óc của một người, nó có thể giải thích một cách có logic về cái được gọi là “sự luân hồi” của Jane Evans.

Tuy nhiên, đối với bác sĩ Arthur Guirdham, một chuyên gia người Anh rất có uy tín khác trong lĩnh vực luân hồi, thì lời giải thích này không thể giải thích cho các trường hợp mà ông đã từng gặp và nghe kể. Bác sĩ Authur Guirdham thuật lại các trải nghiệm của cá nhân trong các cuốn sách của ông, “Chúng Ta Đã Từng Là Người Khác” (We Are One Another), “Giáo phái Cathars và Sự Luân Hồi” (The Cathars & Reincarnation) và cuốn tiểu sử của ông, “Một Bàn Chân Trên Cả Hai Thế Giới” (A Foot in Both Worlds).

Bác sĩ Guirdham, một bác sĩ về sức khỏe tâm thần quốc gia đã về hưu ở Anh Quốc, đứng đầu một nhóm người mà họ tin rằng họ đã từng là thành viên của giáo phái Cathars trong những đời trước đây, một nhóm hoạt động ở khu vực Languedoc thuộc Tây Nam nước Pháp vào thế kỷ thứ 13.

Sự kiện dẫn tới học thuyết luân hồi của bác sĩ Guirdham bắt đầu ở Bath, vào năm 1962, tại một bệnh viện ngoại trú, nơi bác sĩ Guirdham đảm nhiệm trọng trách một bác sĩ tâm thần. Một ngày nọ, bệnh nhân cuối cùng của ông là một người phụ nữ trẻ xinh đẹp, trông không có gì lạ thường. Cô ta gặp một cơn ác mộng tái diễn thường xuyên từ tuổi thiếu niên, nhưng hiện tại cô gặp ác mộng đến hai hoặc ba lần một tuần. Trong giấc mơ, cô thấy mình đang nằm ngửa trên sàn nhà trong khi một người đàn ông tiến đến từ phía sau. Cô ta không biết chuyện gì sẽ xảy ra nhưng cô cảm thấy vô cùng khiếp sợ.

Mặc dù bác sĩ Guirdham vẫn giữ được sự bình tĩnh và khách quan, nhưng ông đã phải cố gắng kìm nén sự ngạc nhiên của mình khi lắng nghe bệnh nhân của ông diễn tả một cơn ác mộng bà gặp phải giống y chang như cơn ác mộng mà đã gây phiền phức cho ông trong hơn 30 năm qua. Vị bác sĩ rất hứng thú nhưng không nói gì với bệnh nhân của ông. Từ đó cô ta không bao giờ gặp ác mộng trở lại nữa, và đối với bác sĩ Guirdham, những giấc mơ của ông ta cũng ngừng trong vòng một tuần sau khi gặp người bệnh nhân mới này.

Các buổi hẹn trị liệu của họ vẫn tiếp diễn, mặc dù bác sĩ Guirdham chắc chắn rằng không có gì bất thường với tâm trí của người bệnh nhân này, và sự hiểu biết của cô về quá khứ làm ông khá tò mò. Sau đó cô cho ông một danh sách ghi lại tên của những người mà cô nói là đã sống vào thế kỷ 13 và miêu tả những gì đã từng xảy ra với họ. Cô cũng nói với bác sĩ Guirdham rằng chính ông ta cũng đã từng sống vào lúc đó và khi đó tên của ông là Rogiet de Cruisot.

Là một bác sĩ tâm thần, bác sĩ Guirdham đã thu thập được một số thông tin căn bản về thuyết luân hồi, nhưng chưa từng có nhiều hứng thú với lĩnh vực này. Tuy nhiên, do trí tò mò thôi thúc với trường hợp này, nên ông đã quyết định tìm hiểu kỹ hơn. Ông khám phá ra rằng những cái tên mà bệnh nhân cung cấp cho ông quả thật chính xác, mặc dù chúng chỉ được đề cập một cách vắn tắt trong các tài liệu lịch sử lưu trữ từ thời Trung Cổ. Tuy nhiên những tài liệu này được viết bằng tiếng Pháp, và chưa bao giờ được dịch sang tiếng Anh. Tất cả những người mà bệnh nhân của ông miêu tả đều là thành viên của giáo phái Cathar, một nhóm rất hưng thịnh ở miền Nam nước Pháp và miền Bắc nước Ý vào thời Trung Cổ. Ngoài ra, giáo phái Cathar tin vào luân hồi. Qua thời gian, bác sĩ Guirdham gặp càng ngày càng nhiều cá nhân, tổng cộng 11 người, có những ký ức về kiếp trước của họ khi chung sống cùng nhau trong nhóm Cathar.

Bác sĩ Guirdham nói, không có đối tượng thí nghiệm nào bị gây mê hoặc bị thôi miên; những cái tên và sự kiện từ quá khứ chỉ đơn giản xuất hiện trong tâm trí của họ. Bác sĩ Guirdham cũng cho công bố một trong những bằng chứng đáng chú ý nhất mà ông thu thập được. Đó là một tập tranh vẽ của một bé gái 7 tuổi, chứa những bức vẽ phác họa lại một kỷ nguyên trong quá khứ. Tập tranh vẽ cũng bao gồm nhiều tên tuổi của những thành viên giáo phái Cathar. Với sự kinh ngạc, bác sĩ Guirdham đã nói, “Nó vượt qua sự tưởng tượng của tôi, làm sao một đứa trẻ 7 tuổi có thể biết những cái tên này, trong khi tôi nghĩ rằng không có bất kỳ một chuyên gia nào về sử học thời trung cổ ở Anh Quốc vào thời điểm đó mà có thể biết về những người này.”

Sự chính xác tuyệt đối về những ký ức, tên tuổi và các mối liên hệ đã đủ để thuyết phục người bác sĩ này rằng ông và nhóm của ông đã cùng chung sống với nhau, không chỉ một, mà là vài kiếp sống trước đó. Ông nói, “Với 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học, hoặc là tôi biết được sự khác nhau giữa trải nghiệm của một người hoàn toàn sáng suốt và một người mắc chứng tâm thần phân liệt (bệnh hoang tưởng), hoặc là chính tôi mắc bệnh tâm thần. Không ai trong nhóm đối tượng nghiên cứu của tôi bị điên – và những người đồng nghiệp của tôi cũng không ai cho rằng tôi mắc chứng tâm thần cả.”

Trường Hợp Thứ 3- Tiến sỹ Ian Stevenson ở Đại Học Virginia, Mỹ

 

Cố tiến sỹ Ian Stevenson, người sáng lập Khoa Nghiên Cứu Nhận Thức (Đại Học Virginia, Khoa Nghiên Cứu Tính Cách Con Người)

Nếu liệt kê các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực luân hồi, thì Tiến sỹ Ian Stevenson, giáo sư bộ môn tâm thần học tại Đại Học Virginia, Mỹ, sẽ có tên trong danh sách đó. Ông đã đi khắp nơi để điều tra các báo cáo về trường hợp luân hồi và đã phát minh ra một bài kiểm tra khắt khe nhằm loại bỏ các báo cáo lừa gạt, các báo cáo có các biểu hiện của chứng crymtonesia, v.v. Trong 200 trường hợp, chỉ có 20 trường hợp qua được sự kiểm nghiệm kỹ lưỡng của bài kiểm tra này và là những trường hợp khả quan về luân hồi. Bảy trường hợp xảy ra tại Ấn Độ, ba trường hợp ở Sri Lanka, hai ở Brazil, một ở Lebanon và bảy trường hợp còn lại từ các bộ lạc người Mỹ da đỏ ở Alaska.

Lấy trường hợp của một bé gái rất nhỏ, sinh năm 1956 tại trung tâm Sri Lanka với cái tên phát âm khá khó là Gnantilleka Baddewithana. Ngay sau khi cô bé bắt đầu tập nói, cô đã bắt đầu nhắc đến cha mẹ khác của mình ở một nơi khác, nơi mà cô bé nói cô còn có hai anh trai và rất nhiều chị gái.

Từ những chi tiết mà cô bé cung cấp, cha mẹ cô bé đã có thể lần theo sự mô tả của cô mà tìm được một gia đình nọ tại một thị trấn cách đó không xa. Họ biết được rằng gia đình này đã mất đi một đứa con trai vào năm 1954. Khi Gnantilleka được đưa đến thăm gia đình này, cô bé nói rằng cô bé chính là đứa con trai đã mất của họ và đã nhận diện rất chính xác bảy thành viên trong gia đình của “cậu bé đó”. Cho đến tận lúc đó, hai gia đình họ chưa bao giờ gặp nhau, thậm chí chưa từng đến thăm thị trấn của nhau.

Lời Kết

Những người còn hoài nghi có thể bỏ ngoài tai thuyết luân hồi và cho đó là ảo tưởng, trong khi những người không tin vào luân hồi có thể cho đó là mê tín dị đoan vô căn cứ.

Cho dù bạn có tin vào điều đó hay không, từ thời xa xưa, những tôn giáo đông phương, như Phật Giáo và Đạo Giáo đã bao hàm lý thuyết về sự luân hồi trong đức tin của họ. Họ tin vào luật nhân quả, nói cách khác, đó là mối liên hệ giữa nguyên nhân và kết quả. Họ tin rằng nhân cách đạo đức của một con người trong đời này và tất cả những việc làm tốt và xấu của người ấy đều được ghi chép lại. Nhưng, vậy thì, ai là người ghi chép những sự việc đó?

Lý thuyết nói lên rằng năng lực tự nhiên của Luật Vũ Trụ, hoặc bạn có thể gọi nó là Luật Tự Nhiên, nắm giữ tất cả. Những việc làm của một người, dù tốt hay xấu sẽ triển hiện kết quả trong đời này hoặc đời sau, như là gặp may hoặc vận mệnh tốt hay vận mệnh xấu, hoặc quả báo, v.v. tùy từng trường hợp.

Những người theo thuyết vô thần có thể coi lý thuyết này như một ví dụ của “hội chứng định mệnh”. Họ tin rằng cuộc đời là do tự mình tạo ra; và số mệnh của họ nằm trong tay của chính họ.

Trái lại, những người tu Đạo tin rằng một người gặt được những gì mà họ đã gieo. Có lẽ, điều này giải thích một trong những lý thuyết của Đạo Gia về 8 con đường của vòng luân hồi; như giàu có và nghèo khổ, danh giá và thấp hèn, trường thọ và yểu mệnh, và tương tự như thế.

Có lẽ đây là nguyên nhân tại sao Phật Gia đã đưa ra lý thuyết về “lục đạo luân hồi” khởi nguồn khoảng 2 500 năm trước cho đến ngày nay.

Và có lẽ đây cũng chính là nguyên nhân chúng ta thường nghe những lời răn dạy của ông cha rằng phải hành xử theo câu tục ngữ “Thiện hữu thiện báo, Ác hữu ác báo”.

Theo epochtimes

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Luân Hồi: Sự Thực hay Ảo Tưởng?”

  1. CHIEN BINH VU TRU 23/03/2014

    Nhung chien binh vu tru . Chi nam ty nam moi xinh ra mot chien binh de lam viec trong vu tru . Do la nhung xinh vat sieu sao trong luan hoi nang luong van minh su song vu tru . Ho xinh ra co cuoc song vo cung kho khan . Phai song don doc mot minh . Phai hoc tat ca cac van minh noi minh xinh ra . Phai. Ran rat duoc van minh do theo tri tue cua minh . Dong thoi cuoc song cua cac chien binh vu tru phai vo cung thau hieu ve chinh ban than minh , tren moi phuong dien cua cuoc song cua minh cung nhu noi the gioi minh xinh ra . Khi do chien binh vu tru hoan toan ket noi ve qua khu luan hoi cua minh .. ket noi toi cac nen.van minh trong vu tru . Ket noi linh hon voi cac xinh vat la minh da hoan thien cuocsong va dang ton tai o mot the gioi vo cung xa . Duoc vu tru lap trinh cach nam ty nam anh sang . Khi chien binh vu tru da hoan tat cong viec do . Ho buoc vao cuoc chien thuc du . San sang xinh tu cung vu tru . San sang huy diet tat ca nhung gi chong lai minh . Vu tru khoa hoc van minh la mot chien thuc su . Ho xay dung the gioi tran gian nay thanh su tien hoa . Ho dung ra cac loai ton giao de tre day bi mat khoa hoc cua ho . The gioi tran gian luan la.nguon cam hung de ho dau gaml . Day cac cuoc chien . Ho xay dung nhieu the gioi linh hon ton tai song song voi the gioi tran gian thuc . Cuoc chien nay vo cung phuc tap . Cac chien binh vu tr khi duoc xinh ra , lam nhien vu can bang . Dem lai cong bang cho van minh trong vu tru . Chien binh vu tru la mot nguon nang luong su song lien ket tat ca cac sieu may tinh lap trinh vu tru va lap trinh cac van minh trong vu tru . Lap trinh moi tu duy , cuoc song ,hinh hai cua van vat su song vu tru . Chien binh vu tru 10101PVH . Su song khoi nguon vu tru va huy diet vu tru . Ko may chu lap trinh vu tru . Huy diet tat cac nhung ke chong pha chinh minh va huy diet thang tay van minh cua ho . Huy diet vu tru tu dong luan hoi nang luong . Huy diet cac doi khang chong lai chien binh vu tru . Vu tru phai bi huy diet tung phan bang cac vu no vu tru . Chien binh vu tru lap trinh . Can bang su luan hoi nang luong vu tru . KO MAY THOI GIAN ***10101PVH

    Reply

Ý kiến bạn đọc