Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu Điểm » 7 Kim Tự Tháp Khác ở Ngoài Ai Cập

1. Kim tự tháp Nubian

Kim tự tháp Nubian được xây dựng vào kỷ Meroitic, khoảng 100 năm trước Công Nguyên cho đến 150 năm sau Công Nguyên. Vào thời này, hoàng hậu trị vì độc lập với vua, và nhà nguyện của các kim tự tháp chứa phù điêu của nhiều cảnh ,trong đó một nữ hoàng chinh phục kẻ thù của mình.

Kim tự tháp có kiến trúc mô phỏng theo các kim tự tháp Ai Cập trong một nỗ lực nhằm phục hưng vẻ huy hoàng của Ai Cập cổ đại, theo một bài báo của bảo tàng Michael C. Carlos.

2.Kim tự tháp của Gaius Cestius

Kim tự tháp của Gaius Cestius ở Rome, Ý, gần Porta San Paolo, được xây dựng trước năm 12 trước Công Nguyên bởi pháp quan và thầy tu Cestius. Nó cao khoảng 120 feet (36.8 mét). Đế Chế La Mã bị ảnh hưởng sâu rộng bởi phong trào văn hóa Ai Cập, theo báo cáo của Đại Học bang Virginia.

3. Kim tự tháp ở Hellenikon, Hy Lạp

Kim tự tháp này đã có từ thời đại Helladic, khoảng 5,000 năm trước đây, theo các nhà nghiên cứu Học Viện Athens.

Câu chuyện đằng sau nó liên quan đến tục giết anh em trai của mình. Nó là một đài tưởng niệm cho trận chiến giữa Proetus và Akrissios, cháu nội của Danaos, vua của Argos. Anh em họ chiến đấu đến chết để dành quyền thừa kế ngai vàng.

Năm 2011, các nhà nghiên cứu Đại học Athens viết: “Chúng tôi đề xuất rằng các kim tự tháp của Argolis và đặc biệt kim tự tháp của làng Hellinikon rất có thể, đằng sau mục đích như là lăng mộ hoặc trạm canh gác, là một đài quan sát thiên văn.

4.Medracen

Lăng mộ hoàng gia này được xây vào năm 220 trước Công Nguyên ở Algeria. Tên của nó là dạng số nhiều của Madres, và được biết đến như một trong hai người tổ tiên của người Berbers.

5.Kim tự tháp của Güímar

Các kim tự tháp cổ của Güímar tọa lạc trên Tenerife, một hòn đảo nằm trong quần thể đảo Bạch yến của Tây Ban Nha. Các kim tự tháp có sáu bậc đá này nằm thẳng hàng với mặt trời trong ngày hạ chí và đông chí.

6. Koh Ker, Campuchia

Khoảng năm 928 sau Công Nguyên, vua Ăng Co Javavarman thứ 4 trị vì Koh Ker. Ông cho xây một trung tâm đô thị mới, bao gồm đền kim tự tháp bậc thang này.

7. La Quemada, Mexico

Ở vùng Tây Bắc Mexico, kim tự tháp La Quemada được xây dựng khoảng giữa năm 600 và 900 sau Công Nguyên. Quần thể kiến trúc này được cho rằng là di sản của nền văn minh Chalchihuites. Nó là một phần của các công trình đồ sộ trong vùng, và được dành cho các bậc trí giả của nền văm minh, theo một bài báo About.com của Nicoletta Maestri, một ứng cử viên cho bằng tiến sỹ ở khoa khảo cổ văn minh Mesoamerican ở Đại Học California.

Theo Vietdaikynguyen.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc