Home » Thế giới » Australia tuyên bố không ngại “đổ tiền” để tìm MH370

Hãng tin AFP cho biết, Australia tuyên bố, chi phí không phải điều đáng bận tâm trong sứ mệnh tìm kiếm MH370 của Malaysia sau khi tàu ngầm mini Bluefin-21 thất bại trong lần tìm kiếm thứ 9 dưới đáy Ấn Độ Dương ngày 23.4.

Chia sẻ với các phóng viên ở Canberra hôm nay, Bộ trưởng quốc phòng David Johnston tuyên bố: “Sẽ có một số vấn đề về các chi phí trong tương lai nhưng việc tìm kiếm chuyến bay MH370 không phụ thuộc vào vấn đề chi phí. Chúng tôi muốn tìm thấy chiếc máy bay. Chúng tôi muốn nói với bạn bè của chúng tôi tại Malaysia và Trung Quốc rằng, vấn đề không phải là chi phí, mà điều chúng tôi quan tâm là họ nhận thấy chúng tôi đã giúp đỡ họ (Malaysia và Trung Quốc) trong hoàn cảnh bi thảm nhất”.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Australia hiện đang dẫn đầu chiến dịch tìm kiếm chiếc Boeing 777 chở 239 người mất tích ngày 8.3. Dự kiến đây sẽ là sứ mệnh tốn kém nhất trong lịch sử hàng không.

Trung Quốc, Malaysia, và Australia đã cam kết tập trung mọi nguồn lực để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ở Ấn Độ Dương. Tuy nhiên cho đến nay, việc tìm kiếm dưới đáy biển từ khoảng 2 tuần trước vẫn chưa phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của chiếc máy bay.

Ngoài ra, phát biểu với các phóng viên tại Canberra, Thủ tướng Tony Abbott cho biết, các chuyên gia vẫn tin rằng, chiếc máy bay đã rơi xuống một nơi nào đó ở Ấn Độ Dương, trong một khu vực kéo dài khoảng 700 km (435 dặm), rộng khoảng 80 km. Các tín hiệu mà Australia tin rằng là của hộp đen máy bay đã giúp khoanh vùng phạm vi tìm kiếm trong khoảng 400 km2.

Thủ tướng Abbott còn khẳng định, dù cho đến nay Australia không tìm thấy bất cứ thứ gì trong khu vực tìm kiếm, nước này sẽ không dừng tìm kiếm cho đến khi giải đáp được bí ẩn về vụ máy bay mất tích.

Cơ quan Điều phối chung (JACC) cho biết thiết bị tìm kiếm dưới nước mang tên Bluefin-21 đã hoàn thành việc quét, chụp ảnh 80% khu vực trọng tâm tìm kiếm dưới nước. Bluefin-21 đã tìm kiếm một khu vực có độ sâu hơn 4.500 mét, trong phạm vi 10km xung quanh khu vực có tín hiệu nghi là từ hộp đen phát ra hôm 8.4.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc