Home » Xã hội » Cá “lạ” đâm vào cổ du khách Nga là cá nhái

Trưởng phòng động vật có xương sống biển Viện Hải Dương học cho biết, Viện đã có văn bản trả lời Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa về việc giám định tên cá đã tấn công bệnh nhân bà Kalinia Oxana (44 tuổi, du khách Nga) đang điều trị tại Bệnh viện.

Ngày 17.4, tiến sỹ Võ Văn Quang – Trưởng phòng động vật có xương sống biển Viện Hải Dương học (trụ sở tại Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, Viện đã có văn bản trả lời Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa về việc giám định tên cá đã tấn công bệnh nhân bà Kalinia Oxana (44 tuổi, du khách Nga) đang điều trị tại Bệnh viện.

Cá nhái có xương hàm dài và nhọn.

Sau khi Bệnh viện cung cấp mẫu vật gồm 22 mảnh xương, Viện Hải dương học đã cử chuyên gia phân tích giám định mẫu vật. Ghép các mảnh xương có răng nhỏ, các nhà khoa học xác định tổng chiều dài là 3,9cm, trên cái xương có răng dài nhất là 3,55mm, xương và răng có màu xanh nhạt.

Chuyên gia xác định đây là răng hàm của loài cá thuộc họ cá nhói, còn gọi là cá nhái (nhiều nơi gọi là cá xương xanh – PV) tên khoa học là Belonidae tên tiếng Anh là Needlefish.

Như Dân Việt đã đưa tin ngày 13.4, bà Kalinia Oxana cùng chồng đang tắm ở khu vực biển Hòn Chồng (đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) thì bất ngờ bị một con cá đâm vào cổ gây chảy máu. Ngay lập tức bà bị tê liệt tay trái, chân phải, rối loạn cảm giác…


Các mẫu xương gắp ra khỏi cổ của du khách Nga.

Nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, các bác sỹ xác định bà Kalinia Oxana bị thương do vật nghi là xương cá đâm vào lỗ liên hợp cột sống cổ, chiếm 1/2 ống tủy, gây tổn thương tủy, nguy kịch. Sau khi mổ cấp cứu, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, đã cử động được chân tay.

Cá nhái mình thon dài, hàm cá nhọn dài như dao, thường lao lên mặt nước, xương cá có màu xanh nhạt. Thời điểm này ở Khánh Hòa đang là mùa cá nhái.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc