Home » Xã hội » Cần Thơ: Trung sĩ Cảnh sát cơ động xả súng loạn xạ

Rạng sáng nay, 16.4, tại nhà nghỉ 555, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ đã xảy ra một vụ khống chế con tin, xả súng AK kinh hoàng khiến cho nhiều người hoảng loạn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Ban Giám đốc Công an TP.Cần Thơ do Đại tá Nguyễn Minh Kha đến hiện trường để trực tiếp chỉ huy, nhanh chóng khẩn trương triển khai lực lượng khống chế đối tượng.
Nhà nghỉ nơi đối tượng Phúc khống chế con tin xả súng loạn xạ.
Nhà nghỉ nơi đối tượng Phúc khống chế con tin, xả súng loạn xạ.

Đúng 8 giờ sáng cùng ngày, Ban Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đã có cuộc họp báo nhanh để thông tin bước đầu về vụ việc.

Thông tin tại buổi họp báo do Đại tá Nguyễn Minh Kha cho biết:

Đối tượng xả súng tên là Tống Hoàng Phúc, (SN 1993, ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ). Nhập ngũ được 2 năm, cấp bằng trung sĩ, chiến sĩ nghĩa vụ quân sự, hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an TP. Cần Thơ, đóng chốt bảo vệ Đài phát sóng VN2.

Trước đó, ngày 15.4 đối tượng Phúc thuê phòng nghỉ để đợi người yêu. Trước đó Phúc có người yêu tên Võ Cẩm G. (SN 1993), nhưng hiện tại người yêu Phúc không đồng ý quan hệ yêu đương với Phúc, nên Phúc chán đời nảy sinh ý định tự sát nên đã lấy một khẩu sung AK và 3 băng đạn với ý định tự sát cùng G.

 Đại tá Nguyễn Minh Kha họp báo thông tin vụ việc.

Đại tá Nguyễn Minh Kha họp báo thông tin vụ việc.

Khoảng 2 giờ ngày 16.4, Phúc kêu một tô mì lên phòng Phúc đang ở thì bảo vệ phát hiện Phúc có súng. Ngay lập tức Phúc dùng súng khống chế đối tượng này.

Thấy anh bảo vệ mang tô mì lên mà không xuống nên một thanh niên khác lại đi lên, phát hiện thấy vụ việc nên bỏ chạy thì Phúc lấy súng bắn theo vì sợ thanh niên này đi báo công an.

Theo Đại tá Kha, sau khi khống chế con tin, đối tượng Phúc chỉ nổ súng liên tục trên không, đối tượng không có hành vi đánh đập con tin, chỉ giữ con tin sau đó đưa ra yêu sách yêu cầu được gặp người yêu, cha mẹ ruột và một xe ô tô đầy xăng để đối tượng đi.

Khi gặp được cha mẹ ruột, đối tượng Phúc tự động buông súng đầu hàng và bị bắt lúc 6 giờ 40 phút.

“Trước mắt sẽ tước quân tịch Phúc và bắt tạm giam để tiếp tục xác minh làm rõ động cơ của đối tượng” – Đại tá Kha nhấn mạnh.

Cũng trong buổi họp báo, ông Nguyễn Trung Nhân – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP.Cần Thơ cho biết trong buổi chiều nay sẽ có thông tin cụ thể vụ việc cho các cơ quan thông tấn báo chí.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc