Home » Sức khỏe » Cây ngải cứu dành cho người thức đêm mãn tính
Có nhiều loại thảo dược được coi như thuốc bổ thần kinh (giúp hệ thần kinh trầm tĩnh lại) và do đó đã được liệt kê vào danh sách những loại thuốc có hiệu quả đối với bệnh rối loạn giấc ngủ. Trong khi điều này có thể đúng một phần, tôi chắc rằng nhiều người đã thử nhiều hỗn hợp biệt dược khác nhau mà không thể hoàn toàn hồi phục hoặc ít ra duy trì được những giấc ngủ bình thường, lành mạnh.
(Ảnh từ Shutterstock)

(Ảnh từ Shutterstock)

Điều này là vì trong khi bất kỳ nhóm người nào đều có thể mắc chứng mất ngủ, nguyên nhân và hình thức mất ngủ luôn khác nhau giữa người này với người kia.

Phương pháp shotgun với sự kết hợp của nhiều loại thuốc bổ thần kinh thường sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy khá hơn, nhưng lại không đạt hiệu quả sâu và không duy trì được lâu.

Nếu muốn xảy ra thay đổi thực sự, cần phải đánh giá một cách tỉ mỉ loại chứng mất ngủ mà bệnh nhân mắc phải. Sau đó có thể kê loại thuốc bổ thần kinh đặc hiệu với người đó. Trong khi các loại thuốc bổ thần kinh có thể được kê đơn cùng nhau, luôn có một loại thuốc đặc hiệu cho mỗi người.

Ngải cứu (Artemisia vulgaris) không phải là loại thuốc đặc trị cho người không thể đi vào giấc ngủ. Nó phù hợp hơn đối với người chuyên thức giấc giữa đêm.

Đối với những người bạn đời, họ như thể là đang sung sướng ngáy vang, nhưng những người này thường có thể thuật lại tất cả mọi tiếng động vào ban đêm: người hàng xóm trở về sau nửa đêm hay con mèo lật đổ thùng rác lúc 2 giờ sáng.

Cơ thể của họ đang ngủ, nhưng tâm trí thì không bao giờ hoàn toàn dừng hoạt động. Họ có thể gặp những vấn đề về sự tập trung do mệt mỏi tinh thần và thường gặp khó khăn về khả năng nói. Kết quả là họ thường mô tả bản thân là người học chậm trong những năm đầu đời.

Tuy nhiên, những trường hợp loại này khá là tương phản, bởi vì những cá nhân đó thường rất thông minh, nhưng sự thiếu tập trung và vụng về trong ngôn ngữ là hết sức trái ngược với một tâm trí nhanh nhạy và sáng tạo đáng kinh ngạc. Sự thông minh và sáng tạo sẽ không thể hiện rõ ràng cho đến khi họ đến tuổi thiếu niên hoặc đầu tuổi 20.

Một đặc trưng khác là sự phát triển nhận thức bén nhạy của năm giác quan. Đèn sáng sẽ ảnh hưởng đến họ, và họ thường mang kính râm trước khi ra ngoài.

Họ cũng nhạy cảm về âm thanh, mùi, vị và những tiếp xúc hơn bình thường, và những kích thích quá mức này là một yếu tố khiến họ không thể chìm vào giấc ngủ yên tĩnh thực sự. Mộng du cũng phổ biến ở trẻ em và đôi khi cũng diễn ra ở tuổi trưởng thành.

Với những người này, ngải cứu là loại thảo dược giúp cho họ có một giấc ngủ thực sự, với năng lượng kèm theo có thể khiến người dùng được nghỉ ngơi thật sự.

Ngải cứu chứa lượng phosphat của ma-nhê, ka-li, can-xi cao, đều là những chất thiết yếu cho sức khỏe và khả năng phục hồi của hệ thần kinh. Nó cũng chứa Vitamin B6, khiến ngải cứu trở thành loại thuốc bổ thần kinh và chống co thắt, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa hóc-môn tuyến yên và tuyến thượng thận.

Ái lực của Ngải cứu đối với hệ thống thần kinh được Y học cổ truyền Trung Hoa và Tây Tạng ứng dụng trong phép cứu bằng ngải. Các mồi ngải được lấy từ mặt dưới trắng mịn của lá ngải cứu và được đốt trên da, cùng một miếng gừng, muối, hoặc một đầu cây kim châm cứu trên vùng có tín hiệu thần kinh suy yếu.

Không nên tự ý dùng loại thảo dược này. Một chuyên gia về thảo dược có thể kê cho bạn đơn thuốc phù hợp với thể chất mà không cần dùng đến phương pháp shotgun và thuốc liều lớn.

Luke Hughes là chuyên gia phương Tây về thảo dược và cây trồng theo trường phái cổ điển, có trụ sở ở Sydney, Australia.

Luke Hughes

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc