Home » Xã hội » Đi cấp cứu vì…tiền điện tăng đột biến
Nhận hóa đơn tiền điện tháng 3/2014, ông Phan Văn Bé (ngụ phường 8, TP Sóc Trăng) quá sốc khi thấy số tiền phải đóng hơn 6,4 triệu đồng, ông ngã lăn ra bất tỉnh.

Bà Lê Thị Nguyệt (vợ ông Bé, ngụ số 169 Cao Thắng, phường 8, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, chồng bà – ông Phan Văn Bé vừa nhập viện cấp cứu sau khi nhận hóa đơn thanh toán tiền điện của gia đình. 



Hóa đơn tiền điện hơn 6,4 triệu đồng trong tháng 3/2014 (vòng đỏ) mà gia đình ông Bé nhận được.

Hóa đơn tiền điện hơn 6,4 triệu đồng trong tháng 3/2014 (vòng đỏ) mà gia đình ông Bé nhận được. 



Bà Nguyệt kể lại: “Hôm đó có nhân viên điện lực đến ghi chỉ số điện tiêu thụ trong tháng 3/2014 của gia đình. Sau khi ghi xong, anh ta nói với chồng tui là kỳ này gia đình mình sử dụng 2.562kw, thành tiền khoảng trên 6,4 triệu đồng. Vừa nghe xong, chồng tui im lặng rồi bất ngờ ngã ra bất tỉnh phải đưa vào cấp cứu ở bệnh viện tỉnh”. 

Theo bà Nguyệt, số tiền trên đã tăng gấp 20 lần so với các tháng trước đây mà gia đình bà đóng cho điện lực. Khi phát hiện sự cố này, bà đã làm đơn đến Điện lực Sóc Trăng đề nghị xem xét nhưng phía điện lực chỉ đồng ý cho gia đình đóng làm 3 kỳ, mỗi kỳ trên 2 triệu đồng. 

Bà Nguyệt cho hay, hóa đơn tiền điện tháng 12/2013 và tháng 1/2014 chỉ dao động khoảng 350.000 đồng – 360.000 đồng/tháng; còn các tháng khác của những năm trước cũng chỉ từ vài trăm đến trên ba trăm ngàn đồng. Cũng theo bà Nguyệt, gia đình bà chỉ sử dụng điện để thắp sáng, quạt gió, tivi, nấu cơm, tủ lạnh nên nhu cầu sử dụng điện của gia đình không lớn. 


Bà Nguyệt thở dài vì hóa đơn tiền điện mà chồng bà nhập viện.

Bà Nguyệt thở dài vì hóa đơn tiền điện mà chồng bà nhập viện. 



Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Minh Hải – Giám đốc điện lực Sóc Trăng – cho biết, Điện lực Sóc Trăng đã biết thông tin này. Qua đối chiếu, thấy hóa đơn các tháng trước của gia đình bà Nguyệt thật tế trong khoảng từ hai ba trăm ngàn mỗi tháng nên con số trên 6,4 triệu tháng 3 là không bình thường. 

Theo ông Hải, có thể do nhân viên ghi điện cẩu thả, ghi dồn vào một tháng. Đặc biệt là khi ngành điện có chủ trương thay đồng hồ cơ sang đồng hồ điện tử mà nhân viên không chốt chỉ số nên xảy ra tình trạng này. “Chúng tôi đã yêu cầu nhân viên ghi điện tường trình sự việc. Nếu đúng như vậy thì số tiền chênh lệch đó nhân viên phải bỏ tiền ra bù vào, dứt khoát không để khách hàng phải thiệt thòi”, ông Hải nhấn mạnh. 

Theo Dantri 

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc