Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Dân địa phương xông pha cản đường đoàn xe bọc thép Ukraine

Người dân làng Raygorodka, Lugansk, Ukraine đã không quản ngại nguy hiểm xông ra cản đường đoàn xe bọc thép của quân đội chính phủ Ukraine đang ùn ùn tiến vào khu vực.

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, xe tăng xe bọc thép và xe tải chở pháo của quân đội chính phủ Ukraine đang ùn ùn di chuyển từ thủ đô Kiev tới Lugansk. Tuy nhiên, khi đoàn người và xe của quân đội Ukraine tới làng Raygorodka thuộc khu vực Novoaydarskogo, cách thành phố Lugansk khoảng 30 km, người dân nơi đây đã chặn đường, không cho phép quân đội chính phủ di chuyển về phía trung tâm huyện.
Người dân

Người dân Raygorodka dùng chính những chiếc ô tô của gia đình đề lập thành rào chắn, ngăn cản bước tiến của quân đội Ukraine. Ảnh VOR.

Người dân đặt những chiếc xe ô tô của gia đình ở hai bên đường tạo thành một rào chắn, ngăn cản bước tiến của quân đội chính phủ. Chỉ huy của quân đội Ukraine Andrei Kovalchuk đã cố đàm phán với người dân Raygorodki rằng, họ chỉ đang bảo vệ đất nước khỏi “những kẻ xâm lược từ bên ngoài” và cam kết sẽ không sử dụng vũ khí chống lại dân thường.

Tuy nhiên, người dân Raygorodka không chấp nhận và tuyên bố, đoàn xe bọc thép và binh sĩ Ukraine sẽ không được phép tới Lugansk. Dân làng Raygorodka yêu cầu binh sĩ Ukraine hạ vũ khí hoặc quay trở về căn cứ của họ.

Quân đội

Quân đội và xe bọc thép Ukraine bị “mắc kẹt” trên một con đường trong khu vực vì người dân làng Raygorodka cương quyết không để họ tiến tới Lugansk. Ảnh RT.

Người dân tuyên bố, họ hành động như vậy là vì “không muốn chiến tranh nổ ra”. Theo trang tin NEWSRU.ua, có ít nhất 6 xe bọc thép, xe tải chở 6 khẩu pháo trên con đường giữa làng Raygorodka và khu định cư Chastye tối qua (15.4).

Ngoài ra, vào đêm hôm qua 15.4, một số đơn vị quân đội Ukraine cũng được nhìn thấy tại vùng ngoài ô của thành phố Slavyansk và Kramatorsk thuộc khu vực Donetsk. Theo hãng tin Itar-tass, có khoảng 500 binh sĩ và 20 xe bọc thép chở quân (APC) đã tiến vào thành phố Slaviansk.

Xe bọc théo

Xe bọc thép Ukraine trên đường tiến tới thành phố Slaviansk. Ảnh VOR.

Cách Slaviansk khoảng 40 km, tại thị trấn Izyum của tỉnh Kharkov cũng xuất hiện hàng trăm binh sĩ với xe bọc thép, bao gồm cả xe tăng và một trực thăng của quân đội Ukraine.

Trước đó, quyền Tổng thống Oleksander Turchinov đã thông báo quân đội nước này sẽ phát động chiến dịch quân sự nhằm truy quét tận gốc lực lượng ly khai thân Nga đã chiếm các tòa nhà chính phủ và trụ sở các cơ quan công quyền địa phương trong 10 thị trấn và thành phố ở phía Đông Ukraine trong vài ngày qua.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc