Home » Thế giới » Học sinh Nga viết thư về Ukraine gửi TT Obama

Bức thư của các học sinh Nga thúc giục ông chủ Nhà Trắng “chống lại chủ nghĩa phát xít ở Ukraine”.

Các học sinh trung học tại thành phố Vladikavkaz, thủ phủ nước cộng hòa Nam Ossetia thuộc Nga vừa viết một bức thư ngỏ gửi Tổng thống Mỹ Barack Obama thúc giục ông “chống lại chủ nghĩa lại chủ nghĩa phát xít ở Ukraine”, Hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn lời Bộ trưởng Văn hóa Nam Ossetia Fatima Khabalova cho biết.
Tổng thống

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về bức thư ngỏ của các học sinh Nga. Cũng chưa rõ liệu ông Obama đã nhận được bức thư hay chưa.

Theo ông Fatima Khabalova, 35 học sinh trung học tại Vladikavkaz quyết định phải viết bức thư này sau khi thăm bảo tàng nạn nhân của các tội ác của NATO và Mỹ ở Vladikavkaz hôm qua (17.4). Bảo tàng với nhiều chủ đề phơi bày tội ác của Mỹ và NATO trong các chiến dịch quân sự của họ ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới.

Nội dung trong bức thư mà các học sinh trung học gửi đến Tổng thống Mỹ có đoạn “Ukraine là vùng đất nơi hàng nghìn cán bộ, quân nhân người Ossetia (thuộc thế hệ cha chú của chúng tôi) đã anh dũng hy sinh sinh mạng để chống lại những kẻ phát xít và Chủ nghĩa Phát xít trong suốt Chiến tranh thế giới thứ 2. Tổng thống của một quốc gia như Mỹ không thể hỗ trợ cho chế độ như hiện nay ở Ukraine”.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc