Home » Xã hội » “Khám phá” chiến hạm mang tên lửa dẫn đường của Mỹ thăm Đà Nẵng

Sáng 7.4, chiến hạm mang tên lửa dẫn đường-USS John S. McCain và tàu cứu hộ USNS Safeguard chở theo thủy thủ của lực lượng Hậu cần vùng Tây Thái Bình Dương-Hải quân Mỹ đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Theo đó, chiến hạm USS John S. McCain mang số hiệu DDG-56 là tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ. Chiến hạm này thuộc Hạm đội 7, đóng tại căn cứ Hải quân Mỹ ở Yokosuka (Nhật Bản).

Chiến hạm USS John S. McCain có chiều dài tới 154m và rộng 20m được trang bị 4 động cơ tương đương 100.000 sức ngựa nên có thể di chuyển với tốc độ 30 hải lý/giờ.

Chiến hạm này được trang bị các vũ khí rất hiện đại tối tân với hai hệ thống phóng tên lửa gồm nhiều loại tên lửa khủng như: tên lửa hành trình nổi tiếng Tomahawk, tên lửa chống tàu chiến Harpoon, tên lửa chống ngầm…được bố trí ở phía trước boong tàu với 32 hộp và phía sau với 64 hộp tên lửa.

Ngoài ra, chiến hạm này còn được trang bị hệ thống pháo cận chiến Phalanx CIWS và hai pháo cỡ nòng 20mm. Chiến hạm USS John S. McCain còn được trang bị pháo cỡ nòng 127mm ở phía trước và phía sau chở theo trực thăng chiến đấu đa nhiệm Sikorsky SH-60 Seahawk.

Trong đợt ghé thăm hữu nghị Đà Nẵng lần này còn có tàu cứu hộ USNS Safeguard. Con tàu này được hạ thủy vào năm 1985 và thích hợp với việc tham gia cứu hộ cứu nạn ở tất cả vùng biển trên thế giới.

Chiến hạm mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain cập cảng Đà Nẵng

Hệ thống ống phóng tên lửa Tomahowk, Harpoon… trên chiến hạm USS John S. McCain

Hệ thống radar tối tân của chiến hạm USS John S. McCain

Khoảng không phía sau dành cho trực thăng

 

Hệ thống pháo phía trước chiến hạm USS John S. McCain

Xuồng cứu hộ bên hông chiến hạm

Đại diện hai nước Việt Nam và Mỹ chụp ảnh lưu niệm bên cạnh chiến hạm Mỹ

 

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc