Home » Thế giới » Lính lạ xả súng tấn công dân quân Đông Ukraine

Lực lượng tự vệ ở khu vực Donetsk, phía đông Ukraine cho biết, một nhóm dân quân lưu động vừa bị các tay súng giấu mặt vừa tấn công gần thành phố Slavyansk. Đã có thương vong xảy ra.

Đài Tiếng nói Nước Nga sáng nay đưa tin, phát ngôn viên của Lực lượng tự vệ ở Donetsk cho biết, một nhóm dân quân lựu động đã bị tấn công trên con đường cao tốc nối liền Slavyansk và Slavianohirsk.
Những kẻ tấn công nổ súng từ phía khu rừng gần đó. Hiện tại, Lực lượng tự vệ ở Donetsk mới nắm được thông tin có một dân quân đã thiệt mạng và một số người khác bị thương. Con số thương vong chính thức đang được xác nhận. Lực lượng tự vệ đang băng rừng để truy đuổi những kẻ tấn công.40 phút trước, một nhóm dân quân bị tấn công trên đường cao tốc chạy từ Slavyansk tới Slavianohirsk”, Đài Tiếng nói Nước Nga sáng nay đưa tin.

Người đứng gần trạm kiểm soát

Người dân địa phương đứng gần một trạm kiểm soát ở thành phố Slavyans. Ảnh RT.

Trong khi đó, hãng tin RT sáng nay cũngđưa tin, đêm qua một trạm kiểm soát gần thành phố Slavyansk bị các tay súng giấu mặt tấn công khiến 2 người thiệt mạng.

“Vụ nổ súng đã được xác nhận. Mỗi đêm, một số sự cố tương tự như vậy lại xảy ra ở những trạm kiểm soát của chúng tôi. Ở vụ nổ súng lần này, những tay súng đáng nghi xuất hiện và cố vượt qua trạm kiểm soát, các thành viên của lực lượng tự vệ tại đây đã yêu cầu họ xuất trình giấy tờ. Nhưng họ lập tức nổ súng”, Phát ngôn viên của Lực lượng tự vệ địa phương, ông Stella Horosheva cho biết.

Theo ông Horosheva, Lực lượng tự vệ đang điều tra vụ nổ súng để cố gắng tìm ra kẻ chỉ đạo vụ tấn công.

Cùng thời điểm đó, một thành viên của Lực lượng tự vệ ở thành phố Artyomovsk, Donetsk cũng thông báo có một vụ đấu súng đang diễn ra ở đây.

“Artyomovsk không còn yên tĩnh nữa. Đang có một vụ đấu súng ở đây. Hiện chưa có thông tin về thương vong”, thành viên của Lực lượng tự vệ Artyomovsk thông báo với hãng tin Interfax qua điện thoại.

Hôm qua, chính quyền Kiev đã bắt đầu tái khởi động chiến dịch quân sự chống lại người biểu tình ở Đông Ukraine.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc