Home » Xã hội » Lào Cai: Mưa đá, gió lốc gây thiệt hại nặng

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh, chiều tối nay (5.4) Lào Cai có mưa rào và dông rải rác. Đặc biệt, tại TP.Lào Cai và huyện Sa Pa có mưa đá trút xuống, huyện Bảo Yên xuất hiện lốc tố mạnh trong cơn dông.

Lượng mưa thu được các khu vực phổ biến từ 10-20mm, một số nơi mưa nhiều hơn như TP.Lào Cai mưa vừa 25mm. Thị trấn huyện Bát Xát mưa to với lượng 69,2mm.

Mưa đá tại TP.Lào Cai chiều tối nay.

Trạm khí tượng Lào Cai ghi nhận được mưa đá xảy ra trên hầu khắp các xã, phường trong toàn thành phố. Trận mưa đá kéo dài khoảng 7 phút, bắt đầu lúc 18h30, kết thúc hồi 18h37. Mưa đá đi kèm với mưa rào và dông, sét đánh rung chuyển cả nhà cửa, trong mưa dông còn có gió giật mạnh cấp 6-7. Đường kính trung bình của hạt đá từ 0,5-0,8cm. Những hạt lớn đạt mức 1-1,5cm.

Tại thị trấn Sa Pa, mưa đá nhẹ hơn, hạt đá chỉ to bằng hạt ngô và lớn hơn một chút. Thời gian mưa đá kéo dài khoảng 5 phút, bắt đầu lúc 18h35, kết thúc lúc 18h40.

Ngoài ra, tại xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên xuất hiện gió lốc mạnh trong cơn dông. Tốc độ gió ước khoảng cấp 8-9, giật cấp 10-11. Lốc xoáy làm tốc mái nhà hàng chục hộ gia đình thuộc bản Pác Mạc và Tàng Què.

Thiệt hại do mưa đá gây ra là khá lớn, nhiều tích hoa màu, rau ăn ở TP.Lào Cai bị giập nát hư hỏng. Đây là trận mưa đá thứ hai tấn công tỉnh Lào Cai tính từ đầu năm 2014 đến nay.

Trước đó vào chiều tối 2.4, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao. Mưa đá với cường độ nhẹ đã giội xuống một số địa phương tỉnh Lào Cai và gây thiệt hại không đáng kể.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc