Home » Thế giới » Mỹ và đồng minh xem xét biện pháp trừng phạt mới chống Nga

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jay Carney ngày 15.4 cho biết êkíp an ninh quốc gia của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama hiện đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga do các hành động của Moscow ở Ukraine.

Theo người phát ngôn này, các biện pháp trừng phạt mới sẽ không được công bố trước cuộc gặp ngày 17.4 tại Geneva (Thụy Sỹ) giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và các ngoại trưởng Liên minh châu Âu để tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng có chiều hướng leo thang nguy hiểm tại Ukraine.
Êkíp an ninh quốc gia của ông Obama đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga. (Ảnh: dailymaverick.co.za)

Êkíp an ninh quốc gia của ông Obama đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga. (Ảnh: dailymaverick.co.za)

Tháng trước, Tổng thống Obama đã ký sắc lệnh hành chính cấm ra vào Mỹ đối với một loạt quan chức cấp cao của Nga, đồng thời hạn chế các giao dịch tài chính với một số tập đoàn kinh tế của Nga, chủ yếu trong lĩnh vực năng lượng và khai khoáng.

Trong khi đó, theo nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki, Mỹ cũng đang phối hợp với các đồng minh châu Âu về “những bước đi bổ sung” để áp đặt thêm trừng phạt đối với Nga do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Theo bà Jen Psaki, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã điện đàm với những người đồng cấp Pháp, Đức và Anh để bàn về vấn đề này ngày 15.4.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc