Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Nhân chứng kể về vụ cưỡng chế Dương Nội
Người dân Dương Nội tiếp tục khiếu nại đòi người, đòi đất sau vụ cưỡng chế hôm 26/4/2014.

Người dân Dương Nội tiếp tục khiếu nại đòi người, đòi đất sau vụ cưỡng chế hôm 26/4/2014.

Một nhân chứng trong vụ chính quyền thành phố Hà Nội tiến hành cưỡng chế đất ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, hôm 26/4/2014, đưa ra cáo buộc rằng chính quyền đã sử dụng ‘đầu gấu’ và ‘xã hội đen’ trong quá trình cưỡng chế.

>> Chính quyền cưỡng chế, dân Dương Nội khóc than.

>> Hàng ngàn công an cưỡng chế đất tại Dương Nội

Hôm thứ Bảy, ông Nguyễn Đức Quang, một người dân và là một trong các hộ dân đang khiếu nại về việc bị chính quyền Quận Hà Đông trưng thu đất nói với BBC chính quyền đã ‘đứng sau lưng’ những người được thuê này.

“Người ta không giải quyết mà cứ giằng co từ ngày ấy đến giờ, thì hôm qua, người ta tung vào đến hơn 1.000 cảnh sát, đầu gấu các loại, để đuổi dân ra và người ta chiếm, người ta rào, người ta quây lại thôi,

“Bây giờ chính quyền toàn bảo kê cho xã hội đen nó vào, còn lệnh bây giờ nó vẫn viết lệnh cưỡng chế ấy, thì dân chỉ biết chắp tay… xin bớt lại (đất) để cho dân làm ăn, nhưng cuối cùng chắp tay lại, các ông chẳng tha,

‘Tránh tội và chỉ đạo’

Theo ông Quang, những người dân là đối tượng bị vụ cưỡng chế buộc di chuyển ra khỏi địa bàn cưỡng chế ở Dương Nội hôm thứ Sáu là ‘phụ nữ, người già và trẻ em’.

Nhân chứng cho BBC hay đã đích thân nhìn thấy sự ‘phối hợp’ giữa ‘công an’ và ‘xã hội đen’ trong vụ cưỡng chế mà theo ông có tới hơn 1.000 người thuộc phía chính quyền tham gia.

“Xã hội đen là nó cứ nhặt linh tinh ở ngoài, không phải là công an, thì nó tránh tội được, công an chỉ chỉ đạo thôi… bây giờ người ta đứng đằng sau xua lũ ấy vào đằng trước, rồi bảo kê cho chúng nó. Bây giờ đều là cảnh như thế…”

“Bảo ra, người ta không ra thì nó cứ xô, nó đánh, nó vụt, rồi nó khiêng ra ngoài, nó bắt đi đến mấy người,

“Cứ xúm lại, khiêng như con lợn thôi, sau là vứt ra ngoài, còn ai bảo không nghe thì người ta trói cho lên xe thùng, mang đi nhốt thôi.” nhân chứng nói với BBC.

Theo bbc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc