Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Núi ‘Lão Quân’ – ngàn dặm như tranh vẽ

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên cùng tên, núi Lão Quân là một trong những điểm du lịch đặc sắc nhất ở Trung Quốc, có giá trị nổi bật trên các mặt phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa, lịch sử phong phú. Nơi đây cũng nổi tiếng với bầu không khí trong lành hiếm có.

Núi Lão Quân là ngọn núi nổi tiếng ở Trung Quốc với phong cảnh đẹp tuyệt vời, cao 2.217m. Nơi đây cũng được biết đến là nơi yên nghỉ của Lão Tử người sáng lập ra đạo giáo.

Đỉnh cao nhất chủa dãy núi là ngôi đền Lão Tử và được bao quanh bởi ba tòa tháp là Jin Dian, Liang Bao Tai và Yu Huang Ding.

Mặc dù có mang dáng dấp cổ điển, nhưng cả ba ngôi đình đều được xây dựng vào năm 2013, mô phỏng theo phong cách kiến trúc thời Mình – Thanh.

Để lên được đỉnh núi Lão Quân, du khách có thể đi theo cáp treo mất khoảng 17 phút hoặc đi bộ theo một con đường dài 10km. Nơi tốt nhất để du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh của ngôi chùa chính và 3 tòa tháp là đỉnh núi Mã Tông.

Hoàng hôn là thời điểm mà tháp Jin Dian trông lộng lẫy nhất

Toàn bộ khu bảo tồn thiên nhiên này là sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa Đạo giáo. Khu vực xung quanh ngôi đền chính và ba tòa tháp còn có 16 ngôi đền thờ Đạo giáo khác, 6 trong số đó đã được trùng tu lại để chào đón khách du lịch

Bức ảnh được chụp tử đỉnh núi với phong cảnh đẹp tuyệt vời, cho thấy đây là một đỉnh núi đầy thử thách cho những ai muốn chính phục

Khu du lịch mới được phát triển gần đây của khu bảo tồn thiên nhiên núi Lão Quân có tên gọi là Shi Li Hua Bing, có nghĩa là “10 dặm đẹp như tranh vẽ”.

Khu bảo tồn thiên nhiên Shi Li Hua Bing

Không khí trên núi Lão Tử có độ trong sách cao hiếm nơi nào có được

Không khí trên núi lão tử rất trong lành, thậm chí người ta đã thu không khí từ trên đỉnh núi vào trong những chiếc túi và cung cấp cho người dân ở thành phố Trinh Châu – một trong những nơi ô nhiễm nhất Trung Quốc.

Ngày hội hít thở không khí trong lành của người dân Trình Châu

Thậm chí, một ngày hội để “thưởng thức” không khí từ ngọn núi Lão Tử đã được tổ chức tại thành phố này để người dân có thể thử hít thở không khí trong lành.

Theo MASK

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc