Home » Cổ truyền, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Phẫu thuật thẩm mỹ có thể thay đổi vận mệnh không ?
van menhNhững người muốn phẫu thuật chỉnh hình thường hi vọng một dung mạo đẹp sẽ mang lại cho bản thân một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Thế nhưng, chỉnh hình liệu có thật sự thay đổi được vận mệnh? Từ góc độ mệnh lý mà nhìn, bạn sẽ có được những nhận thức sâu sắc hơn.

Tướng mạo và vận mệnh của một cá nhân là có liên quan đến nhau, thế nhưng phẫu thuật chỉnh hình không nhất định có thể thực sự cải biến vận mệnh. Mặc dù tại một số phương diện nhỏ nó có thể mang lại một chút thay đổi, thế nhưng những thứ chủ yếu trong vận mệnh thì không thể thay đổi được. Bởi vì vận mệnh là điều được trời định từ trước, là do nghiệp lực và phúc báo từ đời trước và nhiều đời trước, cùng với nghiệp của gia tộc đó tạo thành, chứ nó không phụ thuộc vào tướng mạo được thay đổi sau này.

Về quan hệ giữa vận mệnh và tướng mạo có thể ẩn dụ như một mối quan hệ giữa phần bên trong và bên ngoài của một sinh mệnh, nếu có bên trong thì ắt sẽ có bên ngoài, kỳ thực đó là mối quan giữa bản chất và hiện tượng. Vận mệnh như thế nào thì sẽ quyết định tướng mạo như thế ấy 

“Bắp cải không thể biến thành cà chua”

Trong mệnh lý học có Thương Quan Cách, Chính Quan Cách, Thiên Tài Cách v.v…. kỳ thực mỗi một loại “Cách”, đều có tương ứng với một loại tướng mạo và tính cách đặc trưng. Mệnh nữ có Thương Quan Tinh và Thương Quan Thành Cách Giả, nếu không phải là người đa tài thì tướng mạo sẽ rất thanh tú mỹ lệ, hoặc có thể có cả hai.

Giả sử lấy một hạt giống thực vật làm ví dụ, như thế có thể dễ dàng lý giải hơn: hạt giống bắp cải khi lớn lên thì sẽ có lá xanh thân trắng, còn hạt giống cà chua khi lớn lên thì chắc chắn sẽ cho quả màu đỏ, nếu như “chỉnh hình” bắp cải thành hình tròn sau đó nhuộm thành màu đỏ, như thế liệu có thể thay đổi vận mệnh của bắp cải trở thành cà chua không? Hiển nhiên là không thể được. 

Dung mạo của con người cũng như thế. Ví dụ, có một phụ nữ có cái mũi không đẹp, mũi gãy hoặc mũi cao nhưng bị gồ lên, như thế đối với hôn nhân đều không tốt, hoặc giả không có lợi cho người chồng. Bởi vì mũi là Phu Tinh của người phụ nữ, có người nói thuyết về đường chồng con đều nằm ở chiếc mũi, điều này đều có liên quan đến đời trước, liên quan đến nghiệp báo hôn nhân từ rất nhiều kiếp trước, trong bát tự biểu hiện Phu Quan là Kỷ Thần, hoặc Phu Quan Thụ Xung Khắc, hay Thành Thương Quan, Kiến Quan v.v… 

Nếu như người phụ nữ này biết mũi của mình không đẹp và đi chỉnh sửa lại, như thế liệu có thể sửa đổi hôn nhân của cô ta thành tốt không ? Kỳ thực đáp án đã có ở trên rồi, nếu như đem bắp cải chỉnh thành hình tròn rồi nhuộm màu đỏ thì nó cũng không thể giống cà chua được. 

Tại một tầng nghĩa thâm sâu hơn mà nói, những nghiệp lực mà cô ta nợ tích lại từ các kiếp, không thể vì cô ta phẫu thuật sửa mũi mà giảm nhẹ hoặc cải biến được. Mà nghiệp lực mới chính là yếu tố chủ yếu tạo thành tất cả những tai nạn, bệnh tật và bất hạnh trong hôn nhân. Chỉ dựa vào tướng mạo, dù có tìm cách thay đổi thế nào đi nữa cũng không thể triệt để cải biến vận mệnh. 

Bát tự quyết định phần lớn vận mệnh của con người

 Bát tự ý chỉ năm tháng ngày giờ sinh của một người

Kỳ thực về việc bói mệnh, có rất nhiều người không cần phải trực tiếp nhìn thấy tướng mạo của người khác mới bói ra được. Họ có thể căn cứ vào giờ sinh, ngày tháng năm sinh rồi chuyển thành thiên can, địa chi bát tự để đoán mệnh. Người này tướng mạo thế nào, có phẫu thuật chỉnh hình hay chưa? có sửa mũi không? v.v… họ cũng không hề biết, nhưng họ có thể đoán được những điều cơ bản trong vận mệnh của người ấy với độ chính xác đến 70%, từ đó có thể thấy vận mệnh không chịu ảnh hưởng của việc phẫu thuật chỉnh hình.

Tác giả vào những năm về trước nghiên cứu triết học Hegel, có làm quen với một vị học giả chuyên nghiên cứu triết học Hegel tại học viện triết học, sau này thông qua thư từ dần dần chúng tôi đã trở thành những người bạn vong niên. Sau đó con trai của ông ta đi du học tại Mỹ, trước khi đi, cậu ta muốn thành hôn với một người bạn gái, sau khi đến Mỹ sẽ tiếp tục giúp cô ấy được du học, như vậy đồng thời cậu ta cũng đạt được mục đích đi ra nước ngoài của mình. Lúc ấy ông ta đã đưa ngày tháng năm sinh của con mình cùng cô bạn gái cho tôi, hỏi tôi xem thử xem có được không ? 

Tôi thử xem thì thấy, con của ông ta sinh vào tháng mười một – mệnh quý thủy, tháng mười một – mệnh quý thủy đã là vào lúc lạnh rồi, lại thêm việc trong mệnh lại còn có thêm chữ thất, số mệnh cho thấy rõ vì đa thủy nên mắc hàn, thổ hỏa không đủ. Nguyên tắc chủ yếu trong bát tự đoán mệnh là phải có Nhật Chủ trung hòa mới đạt được phú quý, cần bổ sung những thứ bị thiếu. 

Cho nên cần sử dụng thần để hỉ hỏa, thổ là có tác dụng, kỵ kim, thủy càng nhiều, mà cung phu thê trong bát tự của cậu ta vừa vặn là thủy, chính là kỵ thần, đây chính là loại bát tự mà thường tồn tại vấn đề trong hôn nhân, cần phải trả nợ kiếp trước, trả nợ ân tình phu thê từ các đời trước. Tiếp tục xem bát tự của người bạn gái, mệnh trung kim, thủy quá nhiều, kỵ với mệnh của người nam, bát tự của hai bên đều không hỗ trợ được cho nhau, chỉ có thể kéo nhau xuống. 

Từ đó tôi theo mệnh lý mà phân tích cho ông ta hiểu: hôn sự của con trai ông là không thể cử hành được, nếu cứ làm thì sẽ rất phiền phức, sau này sẽ rất khổ đau! Con của ông vẫn còn trai tráng, sẽ không dễ tin vào những điều này! Đồng thời, sẽ cảm thấy trước khi mình đi ra nước ngoài mà chia tay với người bạn gái mình muốn kết hôn, điều này sẽ khiến người ta cảm thấy không còn niềm tin vào chuyện vợ chồng trên trần thế, lương tâm của bản thân cũng sẽ rất khó chịu. Và kết quả là hai người vẫn kết hôn rồi mới đi ra nước ngoài. Không lâu sau, cũng vẫn thuận lợi mà xuất ngoại, và có được một quãng thời gian tốt đẹp. 

Nhưng không lâu sau, bố mẹ của cậu ta sang Mỹ thăm thân, đương nhiên là ở lại nhà của cậu con trai, kết quả là thấy sự thay đổi bất ngờ, mâu thuẫn giữa con dâu và bố mẹ chồng đột nhiên tăng cao, đến nỗi phải báo cảnh sát, sau đó cô ta còn đuổi bố mẹ chồng ra ngoài. Bố mẹ cậu đành phải về nước sớm, còn cậu con trai cảm thấy vô cùng buồn khổ. Khi ấy cậu mới nhớ những lời đoán mệnh hồi trước, bèn nảy sinh ý định muốn ly hôn. 

Nhưng bên nữ không đồng ý, hơi một chút là dọa tự sát, hơi một chút là nói sẽ giết anh ta, cũng đã báo cảnh sát mấy lần, sự việc nghiêm trọng đến mức sứt đầu mẻ trán vài lần. Sự tình cứ như thế xảy ra trong mấy năm liền, sau đó nhờ sự giúp đỡ của luật sư anh ta mới có thể ly hôn. Sau khi ly hôn anh ta vẫn còn sợ vợ quay lại tìm, bèn chuyển đến ở tại một nơi cách xa chỗ cô ta ở hàng nghìn dặm để tìm việc làm mới. 

Kỳ thực, tướng mạo của hai người họ tôi đều chưa nhìn thấy, người bạn trong viện nghiên cứu tôi cũng chưa thấy mặt, chỉ là qua thư từ mà kết thành tri kỷ. Qua đó có thể thấy, bát tự của một người, chính là vận mệnh của họ, từ bát tự có thể nhìn thấy những sự việc trọng đại trong cuộc đời của một người, không kể là họ có phẫu thuật thẩm mỹ hay chưa. Đối với bát tự mà nói, cái đó quả thật không quan trọng chút nào. Cho dù họ có chỉnh hình hay phẩu thuật thay đổi dung nhan, nhưng không có cách nào thay đổi được kết cấu tiên thiên của bát tự.

Thái Nguyên

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc