Home » Thế giới » Tổng thống Obama đánh giá sức mạnh quân đội Mỹ và Nga

Tổng thống Mỹ Barack Obama tự tin khẳng định, Moscow không muốn theo đuổi một cuộc chiến tranh với Washington vì “họ thừa biết, quân đội Mỹ vượt trội Nga”.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CBS News hôm qua (16.4), Tổng thống Obama nhấn mạnh: “Nga không (dám) nghĩ đến bất cứ cuộc đối đầu quân sự nào với Mỹ vì họ thừa biết rằng, các lực lượng chính quy của chúng tôi vượt trội so với người Nga”.
Tổng thống Mỹ Obama

Tổng thống Mỹ Obama tự tin khẳng định, tiềm lực của quân đội Mỹ “vượt trội so với Nga”. Ảnh Press TV.

Về phía Mỹ, theo ông chủ Nhà Trắng, cường quốc số 1 thế giới cũng không muốn có một cuộc chiến tranh vì Ukraine.

“Chúng tôi không muốn có một cuộc chiến tranh. Những gì chúng tôi muốn là sự công nhận rằng, những quốc gia như Ukraine có thể thiết lập quan hệ hoàn toàn ngang hàng với các láng giềng của họ và không phải phụ thuộc vào bất cứ ai, Nga hay Mỹ, hay bất cứ nước này, khi đưa ra các quyết sách của họ”, ông Obama tuyên bố.

Theo đó, ông chủ Nhà Trắng tiếp tục lặp lại cáo buộc quen thuộc Nga đứng đằng sau bất ổn ở Ukraine: “Những gì họ đã làm ở mức tối thiểu, là hỗ trợ lực lượng dân quân phi chính phủ ở miền Nam và miền Đông Ukraine. Chúng tôi đã nhìn thấy một số hoạt động như vậy đang diễn ra ở đây.

Trong một động thái liên quan, hôm nay (17.4), các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ, Nga, Liên minh châu Âu và Ukraine gặp nhau tại Geneva, Thụy Sĩ để thảo luận về khủng hoảng Ukraine. Hôm qua, Ngoại trưởng John Kerry, người đồng cấp Ukraine, Ngoại trưởng Andriy Deshchytsya và người phụ trách về chính sách đối ngoại EU, bà Catherine Ashton đã tới thành phố Geneva để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán hôm nay.

Ngoại trưởng Deshchytsya nhấn mạnh, Kiev sẽ yêu cầu Nga ngừng hỗ trợ cho cái mà ông gọi là “các hoạt động khủng bố” ở Ukraine: “Yêu sách của chúng tôi là giảm leo thang ở miền Đông Ukraine”.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc