Home » Chia sẻ » Vẻ hoang vu của tuyến đường sắt cổ chênh vênh lưng chừng núi

Tuyến đường Chanaral – Llanta – Potrerillos ở Chile là  một trong những chặng đường sắt có khung cảnh đẹp nhất thế giới.

Tuyến đường này nối Potreillos, một thị trấn mỏ ở vùng núi Andes xa xôi, cao hơn mực nước biển 2850m với nhà máy chế biển ở Llanta, sau đó tiếp nối đến  thành phố Chañaral nơi có bến cảng Barquito. Chặng đường sắt này được xây dựng cách đây gần 1 thế kỉ, từ năm 1916 bởi công ty khai mỏ Andes Copper.

Các mỏ đồng của thị trấn Potrerillos được bắt đầu khai thác vào năm 1927, tuyến đường sắt được sử dụng để chuyên chở những nhu yếu phẩm cần thiết cho các công nhân đồng thời hình thành nên một chu trình khép kín từ khu khai mỏ đến nhà máy chế xuất và đưa ra bến cảng. Tuy nhiên do trữ lượng không nhiều và chính phủ Chile cũng tìm được những mỏ đồng khác tiềm năng hơn nên công việc khai mỏ của Potrerillos bị đóng cửa.

Tuyến đường sắt vẫn được sử dụng đến ngày nay để phục vụ việc chuyên chở hóa chất từ El Salvador đến hai địa điểm còn lại. Dọc hành trình của mình, những con tàu sẽ đi qua những thung lũng hoang vắng mang vẻ đẹp hùng vĩ, xuyên qua những đường hầm âm u và uốn lượn trên những cung đường lộng gió.

Chuyến tàu sẽ đi qua những thung lũng mang vẻ đẹp hết sức hoang vu.

Đoàn tàu sẽ đi xuyên qua cả những đường hầm âm u…

…hay uốn lượn trên những sườn núi

…và băng qua những thung lũng mênh mông.

DiaOcOnline.vn – Theo MASK

(Theo diaoconline.com)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc