Home » Video » Vụ sập mạng quy mô tại Trung Quốc!

 

Trong mấy tiếng đồng hồ, mạng internet của Trung Quốc đã bị sập khiến 500 triệu người không thể truy cập website như thường lệ. Theo thông tin ban đầu từ Tân Hoa Xã, có thể là các hacker đứng đằng sau vụ sập mạng. 

Reuter cho hay, theo những nguồn tin quen thuộc với các hoạt động quản lý mạng của chính quyền Trung Quốc, Hacker chính là những nhân viên chính quyền đang nâng cấp hệ thống tường lửa Vạn Lý Trường Thành, hệ thống kiểm duyệt internet của Trung Quốc. Trong quá trình nâng cấp, họ vô tình đẩy 2/3 lưu lượng truy cập Internet đến một trong số những trang web bị chặn. 

massive internet shutdown

 

 

Tưởng lửa Vạn lý Trường Thành kiểm duyệt thông qua hệ thống tên miền DNS. DNS giống như một hướng dẫn viên trên mạng. Với địa chỉ youtube.com, DNS sẽ tìm kiếm địa chỉ IP của trang youtube, và phản hồi địa chỉ này, giúp bạn truy cập trang web. Bây giờ hãy tưởng tượng rằng bạn đang gọi điện thoại cho người thân, nhưng kẻ nào đó lại chặn lại và chuyển cuộc gọi của bạn sang một số điện thoại khác. Đó chính là kỹ thuật kiểm duyệt thông qua DNS.

Khoảng 1 triệu yêu cầu mỗi giây đã được gửi đến một địa chỉ của công ty Dynamic Internet Technology. Đây là một công ty chuyên cung cấp phần mềm chống kiểm duyệt, đặc biệt là phần mềm trợ giúp người sử dụng Internet Trung Quốc vượt tường lửa. Không chỉ vậy, phần mềm cực kỳ phổ biến của DIT là Freegate hiện đang được sử dụng rộng rãi bởi người dùng internet ở những chế độ độc tài trên thế giới như Iran, Ai cập, và Myanmar.

Theo NTD

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc