Home » Xã hội » Xây ‘lô cốt’ giam cầm con gái 9 tuổi giữa Thủ đô

Người mẹ có dấu hiệu bị bệnh tâm thần đã xây “lô cốt” giữa nhà để giam cầm cô con gái 9 tuổi. Trước đó người mẹ này còn thường dùng xích mèo để xích con gái lại, không cho đi đâu vì sợ nếu con rời xa mình sẽ bị bố và bác hại.

Cô bé tội nghiệp

Tìm đến nhà chị Nguyễn Thị M trong con ngõ nhỏ ở tổ 9, phường Phúc Đồng, Gia Lâm, Hà Nội, chúng tôi rớt nước mắt khi chứng kiến cảnh bé gái 9 tuổi bị mẹ “cầm tù”.

Từ đầu năm học, chị M đã làm đơn xin nghỉ học cho con rồi sau đó thuê người xây một “lô cốt” kín mít ở giữa căn nhà chừng hơn 20m2. Diện tích của “lô cốt” đó chỉ đủ cho một đứa trẻ nằm duỗi chân. Bên ngoài “lô cốt”, hai lần cửa luôn được khóa chặt.

Phía bên trong “lô cốt”, bé gái 9 tuổi Trịnh Ngọc H đang ngồi luyện chữ trên tấm đệm, ngay sát cạnh bé là chiếc bô đựng nước tiểu. Cô bé cho biết em không được đến trường và đã bị mẹ nhốt trong “lô cốt” đó cả tháng nay. Em không được phép ra ngoài, mọi sinh hoạt hàng ngày từ ăn ngủ đến việc vệ sinh cá nhân đều bó gọn trong “lô cốt”.

Hàng ngày, chị M chỉ mở cửa đưa cơm vào cho con hoặc giúp con gái vệ sinh, rồi sau đó lại khóa chặt hai lần cửa. Giải thích về việc làm của mình, chị ta cho biết, trước đây cháu H thường bị bố và anh trai chị ta lạm dụng và ép H phải sử dụng ma túy. Vậy nên chị ta phải xây “lô cốt” ngay giữa nhà để bảo vệ con.

Chị M. cho biết, trước đây chị thường dùng xích mèo để xích con gái lại, không cho đi đâu vì sợ nếu con rời xa mình sẽ bị bố và bác hại.

Em chỉ xích chân con vào ban đêm, lúc đó em ngủ, không trông được con nên em phải xích chân con lại rồi xích vào thành giường”, lời người mẹ.

Theo lời chị M, vì bị bố và bác “đầu độc” ma túy một thời gian dài nên giờ con gái chị đã bị nghiện ma túy. Và để “cai nghiện” cho con, chị ta phải nhốt con mình lại, hàng ngày cho cô bé uống một loại thuốc mà chị ta nói là có tác dụng giải độc men gan.

Bé H bị mẹ giam trong “lô cốt” xây giữa nhà.

Một người hàng xóm cho hay, năm ngoái, khi chị M đưa con gái về nhà mẹ đẻ ở tổ 11, phường Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, bà đã chứng kiến việc chị M xích con gái lại, lấy dao nhọn dọa sẽ cắt gân chân con gái chỉ vì nghi ngờ cô bé đã dùng ma túy do bố và bác “tuồn” cho.

Hôm đó chị ta khóa bên trong, con bé khóc lóc van xin mẹ, chúng tôi ở ngoài đập cửa mà chị ta không chịu mở. Chị này có dấu hiệu bị tâm thần nên mới hành hạ con mình như vậy“, người hàng xóm nhớ lại.

“Khi chúng tôi hỏi: “Chị định nhốt con gái mình như vậy đến bao giờ?”, chị M cho biết, chị ta đã làm đơn tố cáo chồng và anh trai nhiều lần hãm hiếp và “đầu độc” con gái chị bằng ma túy, nhưng không được giải quyết. Vậy nên chị ta sẽ tiếp tục nhốt con mình cho đến khi nào chồng và anh trai chị ta bị bắt.

Thực hư câu chuyện

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chị M và anh C kết hôn với nhau vào năm 1996 và có với nhau 2 mặt con. Con trai lớn đang học lớp 10 và cô con gái nhỏ tên H lên 9. Thời gian đầu họ sống hạnh phúc, rồi đột nhiên chị M nảy sinh nghi ngờ chồng mình lạm dụng và đầu độc con bằng ma túy.

Chị M đưa con gái về ngoại sinh sống và luôn tìm cách cách ly con gái, không cho cô bé tiếp xúc với mọi người xung quanh. Khi về nhà ngoại, chị ta tiếp tục nghi ngờ anh trai mình hãm hiếp và ép con mình dùng ma túy tổng hợp. Chị M và anh C đã ly thân với nhau nhiều năm. Mỗi lần anh C đến thăm con đều bị vợ ngăn cản, không cho gặp.

Từ nhiều tháng nay, Công an phường Phúc Đồng và Công an quận Long Biên đã nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị M (ở phường Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội) về việc con gái chị là cháu Trịnh Ngọc H (9 tuổi) bị bố và bác ruột liên tục hãm hiếp và đầu độc cháu bằng ma túy.

Nhận được đơn thư của chị M, cơ quan công an đã tiến hành xác minh và đi đến kết luận, tố cáo của chị M là sai sự thật. Ngày 18.6.2013, chị M tiếp tục làm đơn trình báo lên PC45, Công an thành phố Hà Nội, tố cáo chồng và anh trai mình làm việc mất nhân tính với con gái chị.

Công an Hà Nội đã tiến hành trưng cầu giám định của Viện Giám định Quốc gia về việc có hay không chuyện cháu H bị xâm hại. Ngày 27.6.2013, Viện Giám định Quốc gia kết luận cháu H chưa từng bị xâm hại.

Về việc người mẹ tố cáo con mình bị bố và bác ruột “đầu độc” ma túy, Trung tâm chăm sóc tư vấn sức khỏe phụ nữ, địa chỉ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – Gia Lâm – Hà Nội có kết quả xét nghiệm cho thấy, cô bé âm tính với ma túy.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc