Home » Xã hội » Hoàng Sa, 31.5: Tàu Trung Quốc cố tình khiêu khích trên diện rộng

Sáng nay (31.5), hơn 10 tàu Trung Quốc từ phía giàn khoan hướng thẳng về phía tàu Việt Nam theo hình giẻ quạt. Việc khiêu khích này được tiến hành trên diện rộng.

Phía Trung Quốc xuất hiện thêm một số tàu mới với công suất lớn như Hải cảnh 45004, 44103, 45051, 1123, 46102, 3210 và tàu kéo 285. Có một số tàu luôn hướng thẳng tới tàu kiểm ngư 951 với tốc độ cao, cố tình quây bằng được con tàu này.
Tàu Trung Quốc khi phát hiện thấy tàu của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam làm nhiệm vụ trên vùng biển chủ quyền Việt Nam đã sẵn sàng ngăn cản, phun nước, đe dọa. (Nguồn: ANTĐ)

Từ phía tàu Cảnh sát biển 2015, chúng tôi thấy tàu kiểm ngư 951 bị tàu kéo 285 và tàu 31 kèm vây rất chặt. Sau khi tàu Hải cảnh 31 áp sát tàu kiểm ngư 951 của Việt Nam, tàu kéo 285 đã phun vòi rồng chờ sẵn. Đã có lúc tàu kiểm ngư 951 đã nằm trong vùng phủ nước trắng xóa bởi vòi rồng của tàu Trung Quốc. Nhưng một lần nữa tàu kiểm ngư 951 lại cơ động linh hoạt nên không bị đâm va, thiệt hại.

Trong lúc các tàu Việt nam đang chạy xuyên qua một cơn dông lớn, nước dâng cao dữ dội, tàu Hải cảnh của Trung Quốc tiến thẳng vào tàu 2015 đang làm công tác tuyên truyền. Đại úy Đặng Lê Sơn, Thuyền trưởng 2015 cho tàu tăng tốc độ tối đa. Con tàu lao nhanh trên biển, bọt biển tung trắng xóa, có lúc trùm cả lên buồng lái. Các tàu chấp pháp Việt Nam đã bảo đảm an toàn, tính mạng và tàu mà không bị mắc mưu các tàu Trung Quốc.

Chiều cùng ngày, các tàu phát hiện một vật thể lạ từ phía tàu Trung Quốc trôi. Khi tới gần, chúng tôi thấy đó là một đám lưới rối có phao gắn ở trên. Các chiến sĩ Cảnh sát biển cho biết thêm, trước đây cũng đã xuất hiện các khúc gỗ không rõ nguồn gốc như vậy trôi về phía tàu Việt Nam. Những đám lưới rối và khúc gỗ này nếu vướng vào chân vịt sẽ làm hỏng chân vịt và tàu không thể chạy.

(Theo Dân Việt.)


2 ý kiến dành cho “Hoàng Sa, 31.5: Tàu Trung Quốc cố tình khiêu khích trên diện rộng”

  1. bảy soài 01/06/2014

    xin Nhật Bổn viện trợ cho CSB tàu to, vòi rồng mạnh thì mới đấu lại được Tung Của, chứ tàu VN bé quá nên bị bon Tung Của nó ăn hiếp.

    Reply
  2. Rồi sẽ đến lúc TQ nó bắn chìm vài tàu cảnh sát biển của VN. Lúc đấy thì VN làm gì được?

    Reply

Ý kiến bạn đọc