Home » Ảnh đẹp, Thời nay, Văn hóa » Quyến rũ Sa Pa mùa nước đổ

Tháng 5, bắt đầu mùa mưa cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang lấp lánh như những chiếc gương giữa trời tạo lên vẻ đẹp vô cùng quyến rũ với du khách trong và ngoài nước khi tới Sa Pa (Lào Cai).

Dưới nắng chiều

Ruộng bậc thang ở Sa Pa một năm chỉ cấy được một vụ vì thế một số nơi bà con nông dân ở các xã như Lao Chải, Tả Phìn, Tả Van bắt đầu cấy cho kịp khung thời vụ.

Chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang, nhiều nhiếp ảnh gia và dân phượt phải thốt lên rằng chủ nhân của những thửa ruộng bậc thang ấy vừa là nghệ sĩ vừa là kiến trúc sư tài ba khi tạo nên những công trình tuyệt tác với màu xanh của mạ, màu ánh bạc của nước, màu đỏ của mây trời, hình thù của những bờ ruộng muôn hình muôn vẻ.

Và có bao nhiêu mùa cũng không đủ, có bao nhiêu ảnh cũng chưa đủ, để bất cứ ai, dù một hay không biết đến bao lần đến đây cũng đều không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt đẹp đó.

Ruộng bậc thang là một điểm đến du lịch thú vị không thể bỏ qua của du khách trong nước cũng như quốc tế khi có dịp đến với Sa Pa, nhất là trong khoảng thời gian này.

Toàn cảnh ruộng bậc thang xã Tả Phìn (Sa Pa)

Thửa ruộng bậc thang xã Tả Van long lanh như những viên ngọc

Những thửa ruộng tạo đường nét hết sức độc đáo

Ruộng bậc thang ở Lao Chải

Người dân tộc Mông, Dao đang chuẩn bị mạ để gieo cấy

Người dân xã Tả Phìn thường tập trung cấy rất đông vì họ làm việc theo cơ chế đổi công

 

 

 

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc