Home » Xã hội » Đã xác định danh tính CSGT say rượu, nói tục, rút súng dọa dân

Lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn thừa nhận, người trong clip lan truyền trên mạng chính là Đội trưởng Đội CSGT huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Ông Lê Đình Nhường – Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình – cho biết, ngay sau khi nhận thông tin về một video clip ghi lại cảnh một người mặc sắc phục CSGT có biểu hiện say rượu, chửi mắng, rút súng đe doạ bắn người dân, Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành điều tra làm rõ. Kết quả xác minh cho thấy tại Thái Bình không có CSGT nào có hình dáng, giọng nói và hoàn cảnh xảy ra như trong clip.

Trong khi đó, ông Nông Văn Định – Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn – thừa nhận: Qua xác minh đã có đủ căn cứ khẳng định, chiến sĩ CSGT có hành vi ứng xử không đúng mực trong clip là Thiếu tá Nguyễn Xuân Hoà – Đội trưởng đội CSGT huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn đã xác nhận địa điểm xảy ra sự việc là tại tuyến đường Quốc lộ 4B, đoạn ngã 3 đường đi Cửa khẩu Chi Ma, vào đêm 29.5 vừa qua.

Lúc đó, Thiếu tá Hoà và một chiến sĩ CSGT cùng cấp đi tuần tra và phát hiện có 8 thanh niên ngồi uống nước, để xe máy tràn ra đường. Thiếu ta Hoà đã đến nhắc nhở và yêu cầu giải tán đám đông nhưng những người này vẫn cố tình không chịu ra về.

Hình ảnh CSGT say rượu, rút súng doạ dân gây xôn xao diễn đàn mạng thời gian qua.

Hình ảnh CSGT say rượu, rút súng doạ dân gây xôn xao diễn đàn mạng thời gian qua.

Trong quá trình trao đổi, 2 bên đã có lời đôi co, dẫn đến việc Thiếu tá Hoà có những lời nói, cử chỉ khiếm nhã; rút súng bắn chỉ thiên lên trời mấy phát đạn để thị uy, giải tán đám đông.

Ông Định cho biết, hành vi không đúng mực của ông Hòa đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh người chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ, nhất là tại một tỉnh vùng biên như Lạng Sơn. “Chúng tôi đang làm rõ mức độ sai phạm của Thiếu tá Hoà để xử lý thật nghiêm theo quy định” – ông Định cho hay.

Theo đó, Lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn đã giao Trưởng Công an huyện Lộc Bình tiến hành làm rõ sự việc, yêu cầu Thiếu tá Hoà làm bản giải trình sự việc, báo lên lãnh đạo công an tỉnh để ra quyết định xử lý trong thời gian sớm nhất.

“Lạng Sơn là địa bàn giáp ranh với Trung Quốc, có đường biên dài và nhiều cửa khẩu. Việc đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân là trách nhiệm không thể tách rời của lực lượng công an. Vụ việc xảy ra đối với chiến sĩ CSGT cũng là để thực hiện nhiệm vụ đó, tuy nhiên cách ứng xử không đúng mực của người làm nhiệm vụ như Thiếu tá Hoà sẽ được chúng tôi xử lý nghiêm” – ông Định phân trần.

Như đã thông tin, những ngày gần đây trên diễn đàn mạng có xuất hiện một clip ngắn có tựa đề: “CSGT say rượu, chửi bậy, cầm súng dọa bắn người dân”. Đoạn clip có độ dài khoảng 3 phút ghi lại hình ảnh một người đàn ông mặc sắc phục CSGT đe doạ người thanh niên có dấu hiệu vi phạm lỗi. Khi người thanh niên xin tha thì vị cảnh sát lên tiếng chửi bậy và rút súng hướng về phía thanh niên kia để doạ bắn.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc