Home » Chia sẻ » 9 điểm đến tuyệt hảo thách thức những người liều mạng

Nhảy base jumping từ vách đá dựng đứng, nhảy dù xuống đỉnh Everest… là những trò mạo hiểm không dành cho người yếu tim.

Preikestolen là một vách đá dốc đứng có độ cao 604 m nằm trên Lysefjord, Na Uy. Đỉnh của vách đá có độ rộng khoảng 25 m x 25 m và gần như bằng phẳng. Nhiều du khách đến đây để chụp ảnh, leo núi và chơi nhảy base jumping (nhảy từ vật thể cố định), trò chơi mang đến cảm giác cực mạnh.

Kjeragbolten là tên một tảng đá 5 m³ chen giữa kẽ nứt trên các cạnh của núi Kjerag ở Lysefjord (Na Uy), được cho là có thể mang lại may mắn. Những du khách ưa mạo hiểm tìm cách đứng trên tảng đá ở độ cao hơn 700 m này mà không có sự giúp đỡ của bất kỳ thiết bị leo núi nào.

La Quebrada Cliffs, ở Acapulco (Mexico), có chiều cao 136 m so với bề mặt Thái Bình Dương. Nơi đây thu hút du khách với môn thể thao thách thức người chơi nhảy xuống biển từ trên vách núi cực kỳ mạo hiểm.

Những người yêu thích môn chèo thuyền luôn muốn được thử thách ở đoạn sông dữ dội nhất của Futaleufu, Chile. Đoạn sông này có nhiều đá ngầm, nước chảy xiết và tung bọt trắng xóa, được đặt tên là “Kẻ hủy diệt”.

Chơi dù lượn ở Rio de Janeiro (Brazil) bạn sẽ có cảm giác đang bay như một chú chim ở tốc độ lên đến 65 mph (khoảng 105 km/h), tận hưởng những làn gió nhiệt đới phả vào mặt, được bao quanh bởi những dãy núi đẹp và bãi biển nên thơ.

Nhảy dù xuống đỉnh Everest ở Nepal là điều không phải ai cũng có cơ hội thực hiện và có gan để thực hiện. Những người ưa mạo hiểm phải bỏ ra 24.000 USD để tận hưởng cảm giác rơi tự do trong 1 phút trước khi thả dù từ độ cao 9.000 m và ngắm đỉnh Everest trong mây.

Leo núi Hoa Sơn ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) là một trong những hành trình thám hiểm núi nguy hiểm nhất trên thế giới. Những người leo núi sẽ phải chinh phục những con đường mòn với bậc thang dốc đứng hay đường đi được tạo nên bởi những tấm ván hẹp bắt vít vào sườn núi.

Devil’s Eye ở Florida (Mỹ) là hệ thống hang động có chiều dài khoảng hơn 13.000 m, các thợ lặn có thể dành thời gian cả đời để khám phá mà vẫn không thể chiêm ngưỡng hết được nó. Ngoài đường đi lắt léo, nhiều nhánh, các thợ lặn còn phải chú ý áp lực nước rất mạnh ở cửa hang.

Heliskiing là cách trượt tuyết mới ở British Columbia (Canada), cho phép người chơi thử thách những điểm trượt cao hơn mà chỉ có máy bay trực thăng mới chạm tới.

 

(Theo diaoconline.com)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc