Home » Thể thao » Ai đã bỏ phiếu cho Messi?
Danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2014 được trao cho Messi đang trở thành một đề tài gây tranh cãi lớn, mới đây FIFA vừa tiết lộ những người đã bỏ phiếu bầu cho Messi.
Messi bị cho là không xứng với Quả bóng vàng World Cup 2014. Ảnh: Reuters

Messi bị cho là không xứng với Quả bóng vàng World Cup 2014. Ảnh: Reuters

Tờ Ole của Argentina cho biết, việc bỏ phiếu bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất của World Cup 2014 hoàn toàn được thực hiện bởi Tiểu ban nghiên cứu kỹ thuật gồm 13 thành viên của FIFA. Và khi bản danh sách 13 cái tên này bị lộ ra ngoài, sự tranh cãi về danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2014 càng được dấy lên.

Bởi lẽ trong nhóm 13 người này, ngoại trừ một số cái tên lẫy lừng gắn bó với bóng đá đỉnh cao như HLV Gerard Houllier (Pháp), các cựu danh thủ Gabriel Calderon (Argentina), Ion Lupescu (Romania), Sunday Oliseh (Nigeria), những người còn lại hoặc rất vô danh trong làng bóng đá thế giới hoặc lại đến từ những nền bóng đá kém phát triển.

Đó là các ông Miyamoto Tsuyenasu (Nhật Bản), Kwok Ka-ming (Hong Kong), Raul Arias (Mexico), Ricki Herbert (New Zealand), Raul Arias (Mexico), Mixu Paatalainen (Phần Lan), Abdel Hussein (Sudan), Jaime Rodriguez (El Salvador) và Gines Meléndez (Tây Ban Nha). Theo ý kiến của tờ Ole, những cái tên này không hề tạo được uy tín cho độc giả.

Việc FIFA trao toàn quyền bầu chọn các danh hiệu cá nhân cho Tiểu ban nghiên cứu kỹ thuật là một sự thay đổi lớn so với những kỳ World Cup trước đây.

Ở những kỳ World Cup trước, việc bỏ phiếu bầu chọn các danh hiệu cá nhân ở World Cup có sự tham gia của các nhà báo đại diện cho nhiều quốc gia và chuyên gia của FIFA. Nhưng điều tiếng đã xảy ra ở World Cup 2010 khi nhiều người cho rằng các nhà báo ở Nam Mỹ đã nỗ lực vận động để bỏ phiếu cho Diego Forlan của Uruguay thay vì những ngôi sao của hai đội lọt vào chung kết là Tây Ban Nha và Hà Lan.

Vì vậy, FIFA đã quyết định thay đổi thể thức ở World Cup 2014. Chính chủ tịch FIFA Sepp Blatter thừa nhận điều này và ông cũng tỏ thái độ ngạc nhiên trước quyết định bầu chọn năm nay của Tiểu ban nghiên cứu kỹ thuật FIFA.

Tờ Telegraph (Anh) dẫn lời ông Blatter: “Đã có một cuộc thảo luận dài. Quyết định bầu chọn hoàn toàn do Tiểu ban nghiên cứu kỹ thuật. Có lẽ chúng tôi phải thay đổi một lần nữa. Có lẽ trọng trách này quá lớn đối với Tiểu ban nghiên cứu kỹ thuật, chúng tôi nên trưng cầu quyết định của mình. Bạn có thể đưa ra những ý kiến của mình về Messi. Tôi thật sự có chút ngạc nhiên khi biết Messi được trao Quả bóng vàng”.

Danh hiệu Quả bóng vàng 2014 đang bị điều tiếng là đã trao nhầm người khi nhiều ý kiến cho rằng Messi đã không xuất sắc bằng Thomas Muller, Toni Kroos (Đức), Arjen Robben (Hà Lan), James Rodriguez (Colombia) và thậm chí là đồng đội Javier Mascherano của anh ở tuyển Argentina.

HUY ĐĂNG

Theo tuoitre

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc