Home » Thể thao » Bí mật trước giờ bóng lăn trên sân Cẩm Phả
vụ bán độ giữa hai đội Than Quảng Ninh và Đồng Nai Giải V-League 2014 hiện vẫn đang được cơ quan điều tra ráo riết vào cuộc quyết liệt.
Nghi can tổ chức cá độ trong trận Than Quảng Ninh và Đồng Nai bị bắt khẩn cấp tối 20.7 - Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Nghi can tổ chức cá độ trong trận Than Quảng Ninh và Đồng Nai bị bắt khẩn cấp tối 20.7 – Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Trước đó, từ nghi vấn ở nhiều trận bóng khác, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ xác minh. Từ chứng cứ do trinh sát cung cấp C45 xác lập chuyên án do tướng Tiến làm trưởng ban chuyên án.

Trong quá trình các trinh sát đeo bám, nổi lên nghi can Nguyễn Phúc Thuận (sinh năm 1982, trú tại P.Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai, đã có một tiền án đánh bạc). Đặc biệt, có một số cầu thủ ở các đội bóng đã tham gia vào đánh bạc trong đường dây cá độ do Thuận tổ chức. Còn Trần Văn Ba (tức Hoàng), SN 1985 (trú tại TP. Biên Hoà); Đỗ Hoàng Hà (vai trò giúp sức, quản trị mạng cho Hoàng); Trần Đình, môi giới để tìm các con bạc để tổ chức đánh bạc.

Để bắt quả tang ngay sau khi trận đấu kết thúc với tỉ số đã dàn xếp giữa hai đội Than Quảng Ninh và Đồng Nai, trận này được cho là bước đột phá nên gần 100 trinh sát ngoài việc bí mật đeo bám các nghi can là chủ mưu, các cầu thủ góp phần tích cực trong trận đấu cũng được trinh sát bí mật đeo bám cả ở ngoài Quảng Ninh và Đồng Nai.

Theo đó, 6 cầu thủ nghi vấn tham gia dàn xếp tỷ số trận Đồng Nai – Quảng Ninh gồm: Phạm Hữu Phát (đội trưởng), Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang và Hà Niệm Tiến. Trước đó Phát với vai trò là đội trưởng đã bàn bạc và dàn xếp bán tỉ số cho Hoàng; Hoàng tổ chức bán cho Thuận với giá 400 triệu đồng với kèo ra thắng cách biệt 2 bàn.

nghi can 3

Ảnh chân dung nghi can tổ chức cá độ trong trận Than Quảng Ninh và Đồng Nai bị bắt khẩn cấp tối 20.7 – Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tỷ số đúng như đã dàn xếp thắng cách biệt hai bàn, các mũi trinh sát đồng loạt bắt khẩn cấp 4 nghi can là Nguyễn Phúc Thuận, Trần Văn Ba, Đỗ Hoàng Hà và Trần Đình Hải.

Ngoài Quảng Ninh cầu thủ cũng được triệu tập để làm việc vì nghi đến bán độ. Đặc biệt, cơ quan điều tra đã thu được trong tư trang cá nhân của Phạm Hữu Phát 275 triệu đồng.

Đến cuối giờ chiều nay, cơ quan Công an cũng đã triệu tập cầu thủ Nguyễn Đình Hiệp của đội Đồng Tâm Long An. Hiệp mê cá độ và quen Hoàng, thường xuyên nhờ cá độ các trận đấu.

Hoài Nam

Theo thanhnien

Chuyên đề: , , ,

01 ý kiến dành cho “Bí mật trước giờ bóng lăn trên sân Cẩm Phả”

  1. van phu 25/07/2014

    Bóng đá việt Nam nên bỏ đi, vứt đi, gắng mà tập trung đầu tư cho người nghèo, cho họ bớt khổ.

    Reply

Ý kiến bạn đọc