Home » Thế giới » Châu Âu có nguy cơ mất 30 triệu việc làm vì Mỹ

Theo  Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế cho biết, việc khai thác dầu khí đá phiến đang bùng nổ tại Hoa Kỳ đã thu hút các công ty năng lượng ở Châu Âu, khiến 30 triệu người trong tình trạng sắp mất việc làm. 1x1.trans Châu Âu có nguy cơ mất 30 triệu việc làm vì Mỹ

Nhiều hãng sản xuất hóa chất chế tạo từ dầu khí thiên nhiên, nhôm, phân bón và nhựa đang rời bỏ Âu Châu để kiếm lợi trong bùng nổ sản xuất dầu khí thiên nhiên từ đá phiến tại Hoa Kỳ, theo Fatih Birol, kinh tế trưởng của Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế, cố vấn cho 29 quốc gia có trụ sở tại Paris, cho biết trong cuộc họp tại London hôm Thứ Năm.

Birol cho biết rằng, “Nhiều công ty chế tạo hóa chất từ dầu khí tại trung Âu đang dời đi. 30 triệu việc làm đang đối diện nguy hiểm.”

Hoa Kỳ đã trở thành nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất thế giới vì khoan dầu bằng phương cách bơm nước vào các tầng đá dưới đất rồi hút dầu ra giúp các nhà sản xuất lấy được nhiều nguồn dầu từ đá phiến. Các nhà máy lọc dầu trên toàn quốc [Hoa Kỳ] sản xuất số lượng dầu thô nhiều kỷ lục trong tuần qua khi các nhà máy lọc dầu được lợi nhờ dầu thô nội địa rẻ hơn. Các hãng chế tạo hóa chất từ BASF SE của Đức tới Braskem SA của Ba Tây có kế hoạch đầu tư tới 72 tỉ đô la vào các nhà máy lọc dầu tại Mỹ để có lợi từ nguyên liệu khí đốt thiên nhiên phí tổn thấp.
Theo Vietbao, Bloomberg


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc