Home » Thể thao » Chủ tịch VFF: Quét sạch bán độ dù có vỡ giải
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, VPF và VFF không sợ bị vỡ giải nên sẽ không nương tay với bất cứ đội bóng nào bán độ, có biểu hiện bán độ.

Như tin chúng tôi đã đưa, chiều 20/7 trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh tiếp Đồng Nai ở vòng 21 giải V-League. Trận đấu kết thúc với tổng cộng 8 bàn thắng. Đồng Nai là đội bóng sớm dẫn trước ở phút 11 nhưng sau đó đột ngột chơi “dưới sức” và thua liền 3 quả trong hiệp một. Bước sang hiệp 2, Đồng Nai tiếp tục thua sâu thêm 2 bàn, trước khi có được 2 pha lập công rút ngắn tỷ số ở những phút cuối.

bong da 1

Sau V.Ninh Bình đến lượt các cầu thủ Đồng Nai bị triệu tập vì nghi án bán độ (Ảnh: Quang Minh)

Tối cùng ngày, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45 có mặt tại khách sạn Thảo Lý (Cẩm Phả, Quảng Ninh) nơi đội bóng miền Đông Nam Bộ đóng quân, tiến hành cách ly, lấy lời khai với Nguyễn Thành Long Giang, Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến và Phan Lưu Thế Sơn. Đây là những cầu thủ bị nghi ngờ tham gia dàn xếp tỷ số theo kịch bản vừa “tài” vừa “rung”.

Ngay sau khi có thông tin nêu trên, chúng tôi đã liên lạc với Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và được ông cho biết việc cơ quan điều tra tiến hành triệu tập 6 cầu thủ Đồng Nai không phải ngẫu nhiên. Từ sau vụ nhóm cầu thủ Ninh Bình cá độ tại AFC Cup, VFF đã phối hợp với C45, âm thầm theo dõi, điều tra các đội tại V-League với nỗ lực quyết tâm quét sạch nạn cầu thủ cá độ bất hợp pháp.

vff

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, không nương tay với bán độ (Ảnh: Quang Minh)

Cũng theo người đứng đầu VFF, tổ chức này sẽ làm mạnh tay để làm trong sạch nền bóng đá Việt Nam. “Mọi việc không dừng lại ở Đồng Nai, C45 sẽ tiếp tục điều tra thêm các đội khác. Chúng tôi không lo vỡ giải nên chắc chắn sẽ không nương tay với bất cứ đội nào” – ông Dũng nói.

Trong khi đó đại diện của VPF cũng khẳng định, việc 6 cầu thủ Đồng Nai bị triệu tập là điều mà VPF đã biết trước.

Theo ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF, vụ cầu thủ Đồng Nai cũng giống như vụ ở Ninh Bình. Một nhóm cầu thủ bị nghi vấn có hành vi cá độ trên mạng và cơ quan điều tra đã thông báo cho VPF để cùng phối hợp điều tra. C45 đã đưa người xuống tận nơi và chờ khi kết thúc trận đấu là tiến hành bắt giữ và thẩm vấn 6 cầu thủ ngay.

Cũng theo lời ông Viễn, VPF hiện đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an trước khi có văn bản đình chỉ thi đấu đối với các cầu thủ nghi vấn tiêu cực.

Tiểu Hàn

Theo vtc

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Chủ tịch VFF: Quét sạch bán độ dù có vỡ giải”

  1. Tâm 23/07/2014

    Chào ông Lê Hùng Dũng .
    Như ông đã nói :
    “VPF và VFF không sợ bị vỡ giải nên sẽ không nương tay với bất cứ đội bóng nào bán độ, có biểu hiện bán độ ”
    Tôi rất thích câu nói này của ông,Nhưng người hâm mộ Việt Nam cần cụ thể hoá bằng hành động . Tôi nghĩ ông sẽ làm được mặc dù phải đương đầu với mọi thách thức .Ông hãy hành động như chính cái tên của ông vậy, để những người kế nhiệm sau này và người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ mãi mãi nhắc đến tên ông .

    Reply

Ý kiến bạn đọc