Home » Kinh doanh » Đất Nha Trang đắt hơn Hà Nội
Theo Savills Việt Nam, giá căn hộ tại Nha Trang cao nhất có thể đến hơn 70 triệu đồng/m2, giá biệt thự nghỉ dưỡng từ 9,5 – 17 tỷ đồng/căn.

Theo kết quả nghiên cứu nhà ở tại Nha Trang của Savills Việt Nam, hiện Nha Trang có hơn 6.900 căn từ 37 dự án đất nền, biệt thự, nhà liền kề và căn hộ. Đất nền chiếm ưu thế thị trường nhà ở của thành phố với 51% thị phần, theo sau là căn hộ (44%) và biệt thự/ nhà liền kề (5%).

nha trang

Đất Nha Trang đắt hơn đất Hà Nội

 

Tận dụng lợi thế giáp biển và gần với các hạ tầng du lịch, hầu hết các dự án tập trung tại các phường dọc theo bờ biển, cách bãi biển từ 1 km đến 2 km và khá nhiều trên đường Trần Phú. Các dự án phát triển theo xu hướng nghỉ dưỡng đang lan rộng về khu vực phía tây.

Phân khúc đất nền bao gồm 7 dự án sơ cấp, với giá chào bán từ 3,6 triệu đồng/m2 đến 12,3 triệu đồng/m2.

Phân khúc biệt thự/ nhà liền kề chỉ có hai dự án đang bán: Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải và Khu biệt thự Ocean Front. Ocean Front là dự án nghỉ dưỡng với giá từ 9,5 tỷ đồng đến 17 tỷ đồng. Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải có giá nhà thô từ 1,8 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng.

Có bốn dự án căn hộ đang bán tọa lạc trên đường Trần Phú, với giá dao động từ 32,8 triệu đồng/m2 đến 70,7 triệu đồng/m2.

Ngoại trừ Khu dân cư Vĩnh Điềm Trung và Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, hầu hết các dự án khu dân cư được phát triển theo ý tưởng ngôi nhà thứ 2, nhắm đến người mua từ các tỉnh khác, đặc biệt từ Hà Nội và TP. HCM.

Về triển vọng trong tương lai, theo Savills Việt Nam, Nha Trang có 33 dự án nhà ở tương lai với tổng diện tích hơn 860 ha. Phần lớn là các dự án bất động sản gắn liền với đất. 

Nha Trang sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với Cam Ranh/ Bãi Dài vì phần lớn các dự án tương lai là biệt thự nghỉ dưỡng và các khách sạn từ 4 đến 5 sao. 

Tuy nhiên, tiến độ xây dựng của các dự án này khá chậm. Hiện nay, có 14 địa điểm được đánh dấu rõ ràng trong đó sáu dự án hiện là đất trống và các dự án còn lại đang trong tình trạng xây dựng.

Châu Anh

Theo vtc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc